Thứ 3, 30/04/2024 17:10:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:37, 08/04/2024 GMT+7

Hơn 175 triệu đồng trợ giúp gia đình chị Mỹ Châu

Thiên Thư
Thứ 2, 08/04/2024 | 18:37:00 1,346 lượt xem
BPO - “Trong những ngày tháng khó khăn, bế tắc, gia đình tôi lại đón nhận được tình yêu thương của cộng đồng, xã hội. Tôi vô cùng hạnh phúc, biết ơn cuộc đời, biết ơn những nhà hảo tâm đã đến thắp lên ngọn lửa hy vọng cho gia đình tôi từ trong bóng tối”. Đây là những chia sẻ xúc động của chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, ngụ tại thôn Nhơn Hòa 1, phường Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước trong buổi lễ kết nối chương trình “Chia sẻ nỗi đau” ngày 8-4.

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức. Chương trình được sự đồng hành của Doanh nghiệp vàng bạc đá quý Kim Hương (thành phố Đồng Xoài), Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Phước, Công ty Bảo Việt nhân thọ Bình Phước cùng các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện.

Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm chụp hình lưu niệm cùng gia đình chị Châu

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Mỹ Châu (SN 1987) và anh Trần Quốc Việt (SN 1990) đều sinh ra trong gia đình nghèo khó, đông anh em. Không nhà cửa, đất đai canh tác,hai vợ chồng ở nhờ trong căn nhà nhỏ của chủ cơ sở đá hoa cương nơi hai vợ chồng đang làm thuê rồi làm lụng nuôi ba con nhỏ ăn học. Không quản ngại vất vả, ngày ngày anh chị đều cố gắng dành dụm, chắt chiu với ước mong khi các con dần khôn lớn,cuộc sống sẽ vơi bớt khó khăn, vợ chồng sẽ mua được căn nhà nhỏ cho riêng mình.

Đại diện Doanh nghiệp Vàng bạc đá quý Kim Hương - nhà tài trợ chính chương trình trao tiền hỗ trợ cho chị Châu

Ước mơ đơn giản là thế nhưng bỗng chốc tiêu tan khi cuối tháng 3 vừa qua, trên đường đi làm về, anh Việt không may bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, nứt hộp sọ. Dù đã giữ được mạng sống nhưng anh Việt vẫn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh với chi phí tương đối lớn. Tiền của chắt chiu bao năm, tiền vay mượn khắp nơi đã cạn kiệt, gia đình anh chị đang rơi vào bế tắc khi không còn chi phí để tiếp tục điều trị.

Công ty Bảo Việt nhân thọ Bình Phước - đơn vị đồng tài trợ chương trình trao tiền hỗ trợ cho chị Châu

Thấu hiểu những khốn khó mà gia đình đang phải trải qua, thương anh Việt phải đối diện với bệnh tật khi tuổi đời còn quá trẻ, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm đến thăm và trao tặng gia đình anh chị hơn 175 triệu đồng. Ban tổ chức chương trình cùng gia đình đã thống nhất toàn bộ số tiền được sử dụng để lo chi phí chữa trị cho anh Việt và lo cho con nhỏ ăn học trong những ngày sắp tới.

Bà Trần Thị Phương Linh, Phó Chủ tịch phường Long Giang, thị xã Phước Long, cho biết: Từ khi anh Việt gặp tai nạn, địa phương đã nhiều lần thăm hỏi, động viên gia đình, tuy nhiên sự trợ giúp cũng chỉ ở mức hạn chế. Chương trình "Chia sẻ nỗi đau" đã mang đến cho anh Việt cơ hội được hồi sinh. Trong thời gian tới, địa phương sẽ phối hợp với nhà trường miễn giảm học phí cho các cháu để gia đình vơi bớt khó khăn.

Đại diện Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước - đơn vị đồng tài trợ chương trình trao tiền hỗ trợ cho chị Châu 

“Buổi kết nối đã kết thúc trong niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn của cả người cho lẫn người nhận. Những nỗi lo toan của gia đình chị Châu đã phần nào được vơi bớt bởi những tấm lòng nhân ái. Hy vọng chị Châu sẽ có thêm niềm tin, thêm sức mạnh để đương đầu với những khó khăn phía trước. Hy vọng anh Việt sẽ có cơ hội hồi phục sức khỏe để tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình”, bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước chia sẻ.

Một số hình ảnh các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện tham gia chương trình  

  • Từ khóa
193706

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu