Thứ 7, 27/04/2024 13:50:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:44, 18/03/2024 GMT+7

Em Lê Thanh Trúc nhận học bổng hơn 151 triệu đồng

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 2, 18/03/2024 | 16:44:01 1,407 lượt xem
BPO - Sáng 18-3, chương trình "Chắp cánh ước mơ" do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với VNPT Bình Phước, Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh tổ chức trao học bổng (kỳ thứ 104) cho em Lê Thanh Trúc, lớp 12A7, Trường THPT Phước Long, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Em Lê Thanh Trúc là học sinh giỏi, có năng kiếu vẽ và thiết kế đồ họa nên em sớm nuôi dưỡng ước mơ theo học Đại học Mỹ thuật. Thế nhưng, khi chuẩn bị đăng ký nguyện vọng tuyển sinh cũng là lúc em ngậm ngùi, gạt nước mắt vì đứng trước nguy cơ phải nghỉ học.

Buổi lễ kết nối trao học bổng (kỳ 104) với sự tham dự của lãnh đạo thị xã Phước Long, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm gần xa

Cũng vì hai chữ nghèo khó mà mẹ của Trúc dứt áo ra đi khi Trúc mới học lớp 5 và đứa em trai mới tròn 8 tuổi. Cha của Trúc là anh Lê Chí Thành (SN 1987) đã phải gồng gánh trong cảnh “gà trống nuôi con". Cực chẳng đã, anh phải trả phòng trọ, đưa hai đứa con thơ về gửi cho mẹ ruột ở thôn Phước Quả, xã Phước Tín, thị xã Phước Long. Sau đó, anh xin làm công nhân, hàng tháng gửi tiền về nuôi mẹ và các con. Cách đây hơn 1 năm, mẹ của anh Thành qua đời, anh phải bỏ việc để về chăm lo, đưa đón các con đi học.

Đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao số tiền tài trợ 15 triệu đồng cho Thanh Trúc

Bà Trịnh Thị Tâm, đại diện Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh trao 30 triệu đồng học bổng

Anh Thành cũng đã vay ngân hàng 50 triệu đồng theo diện hộ nghèo để đầu tư chuồng trại nuôi heo, phát triển kinh tế. Nhưng sau đợt dịch bệnh, đàn heo của gia đình anh bị chết, lỗ cả vốn lẫn công, khoản nợ ngân hàng cũng chưa biết khi nào mới trả hết. Tạm thời, anh Thành đang phải vất vả làm thuê làm mướn, chi phí sinh hoạt cho 3 cha con cũng vì thế mà thiếu trước hụt sau. Ngoài giờ học, cô học trò nghèo Thanh Trúc phải “mưu sinh” bằng đủ thứ nghề, từ phụ bán quán nước, bóc vỏ lụa hạt điều đến vẽ tranh, viết truyện…

Tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Phước Long chung tay ủng hộ cho Thanh Trúc

Phép nhiệm màu đã đến từ những tấm lòng nhân ái, với số tiền học bổng 151 triệu 736 ngàn đồng đã được trao cho em Trúc ngay tại buổi lễ kết nối của chương trình "Chắp cánh ước mơ". Ban tổ chức chương trình đã thống nhất chi hơn 6 triệu đồng hỗ trợ Trúc mua dụng cụ vẽ và chuẩn bị hồ sơ đăng ký tuyển sinh đại học. 145 triệu đồng còn lại được gửi thành sổ tiết kiệm để em chi dùng cho việc học những năm sắp tới. “Chưa bao giờ em được đón nhận sự yêu thương nhiều như hôm nay. Tương lai của em từ nay sẽ được vẽ lên những gam màu tươi sáng. Em sẽ cố gắng học tập, phấn đấu để không phụ lòng tin yêu của chương trình, thầy cô và các nhà hảo tâm ngày hôm nay”, Thanh Trúc xúc động cho biết.

Hành trình "Chắp cánh ước mơ" với thông điệp “Our love fuels your dreams” một lần nữa lại lan tỏa mạnh mẽ trong toàn cộng đồng và trở thành niềm hy vọng cho tất cả học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đón nhận sự trợ giúp từ chương trình.

Các nhà tài trợ, đội, nhóm thiện nguyện cùng trao học bổng cho Thanh Trúc

  • Từ khóa
192113

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu