Thứ 7, 27/04/2024 17:09:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:54, 10/03/2024 GMT+7

Bình Phước: “Chia sẻ nỗi đau” với 2 chị em mồ côi

Thiên Thư
Chủ nhật, 10/03/2024 | 16:54:54 2,486 lượt xem
BPO - 204 triệu đồng là tổng số tiền chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” kết nối, vận động các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng các nhà hảo tâm trao tặng 2 chị em mồ côi Trần Thị Thanh Trúc (14 tuổi) và Trần Thanh Lâm (10 tuổi).

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Công ty vàng bạc đá quý Kim Hương (TP. Đồng Xoài); Công ty Bảo Việt nhân thọ Bình Phước cùng các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện.

Như thông tin đã đăng trên Bình Phước online ngày 9-3, hai chị em Trúc và Lâm sinh ra trong gia đình nghèo, thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Cách đây 8 năm, vì những bất hòa không thể tháo gỡ, cha mẹ hai em quyết định ly hôn.Mẹ ra đi tìm hạnh phúc mới, hai em sống cùng cha trong căn nhà nhỏ cấp 4 được nhà nước xây tặng ở khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long.

Tháng 4-2023, mẹ các em ra đi mãi mãi vì bệnh hiểm nghèo. Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi thì cách đây hơn 10 ngày, cha các em lại đột ngột qua đời vì bệnh suy thận cấp.

Xót thương haiđứa trẻ sớm chịu cảnh mồ côi khi mất đi cả cha lẫn mẹ, ngay sau khi thông tin được đăng tải, những trái tim nhân ái của chương trình "Chia sẻ nỗi đau" đã kịp thời đến động viên, an ủi và trao tặng hai em 204 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

 Ban tổ chức chương trình cùng gia đình và chính quyền địa phương thống nhất dành 20 triệu đồng để hai em trả nợ chi phí mai táng cho cha; 4 triệu đồng để chi tiêu sinh hoạt trong những ngày sắp tới; 180 triệu đồng còn lại sẽ gửi tiết kiệm để trang trải cho cuộc sống và học tập của hai em sau này.

“Tình thương từ các nhà hảo tâm đã giúp chị em con phần nào nguôi ngoai nỗi đau mất mát tình thân. Con hứa sẽ học thật tốt để vượt lên nghịch cảnh, đáp lại lòng nhân ái của các cô chú, ông bà hôm nay. Con sẽ cố gắng thật mạnh mẽ để trở thành chỗ dựa vững chắc cho em” - ThanhTrúc chia sẻ.

"Thành công của chương trình đã vượt ngoài sự mong đợi, những trái tim thơ dại đã được sưởi ấm bằng tình yêu thương. Đường đời, đường học và tương lai của hai chị em Thanh Trúc, Thanh Lâm vẫn còn rất dài nhưng chúng ta có thể hy vọng sự trợ giúp hôm nay sẽ "ươm mầm" hy vọng, giúp các em thêm mạnh mẽ, tự tin bước vào đời khi không có cha mẹ bên cạnh" - bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước xúc động chia sẻ.


Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm tham dự chương trình "Chia sẻ nỗi đau" chụp hình lưu niệm cùng hai em Trúc và Lâm 

Đại diện Ban tổ chức thay mặt nhà tài trợ chính trao tặng tiền hỗ trợ cho hai em Trúc, Lâm 

Đại diện Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bình Phước - đơn vị đồng tài trợ trao tiền cho nhân vật chương trình "Chia sẻ nỗi đau"

Một số hình ảnh các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tiền hỗ trợ cho hai em Trúc, Lâm:

  • Từ khóa
191314

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu