Thứ 7, 27/04/2024 20:11:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 11:44, 16/01/2024 GMT+7

Xin hãy giúp đỡ chị Ngân

Thiên Thư
Thứ 3, 16/01/2024 | 11:44:11 2,682 lượt xem
BPO - Đến thăm chị Nguyễn Thị Kim Ngân, nhìn thân hình gầy gò, yếu ớt của chị chúng tôi không khỏi bất ngờ khi biết chị đang bước vào tháng thứ tám của thai kỳ, mà là song thai. Nghèo khó, thiếu ăn cộng thêm căn bệnh viêm phổi hành hạ khiến sức khỏe chị Ngân ngày càng suy kiệt, dù đang mang song thai nhưng chị chỉ nặng 36kg.

Chị Ngân (SN 1988), sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó. Cha mất sau một thời gian dài điều trị bệnh ung thư gan khiến kinh tế gia đình ngày càng thêm kiệt quệ. Chị Ngân phải làm thuê khắp nơi để kiếm tiền lo cho mẹ già. Trong những lần làm thuê làm mướn tại Đồng Nai, chị gặp gỡ và nên duyên với một người cùng cảnh ngộ và lần lượt sinh ba đứa con là Lê Kim Thư (SN 2012), Lê Tuấn Phát (SN 2015) và Lê Gia Bảo (SN 2018). Cuộc sống vốn đã thiếu trước, hụt sau nhưng vì cả hai vợ chồng không biết cách phòng tránh thai nên chị Ngân lại tiếp tục mang song thai. Nghèo khó, đông con, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Vì bị chồng chửi mắng, đánh đập, chị đành dắt theo con trai út trở về nương tựa nhà mẹ là bà Nguyễn Thị Chắn (SN 1949) tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài.

Nghèo khó, bệnh tật khiến gia đình chị Ngân rơi vào cảnh cùng khổ

Sức khỏe suy kiệt, ngày con chào đời cận kề, chị Ngân không khỏi lo âu

Nghẹn ngào trong nước mắt, chị Ngân chia sẻ: Vốn mắc bệnh viêm phổi, ăn uống thiếu thốn nên sức khỏe tôi ngày càng suy kiệt. Song thai trong bụng cũng suy dinh dưỡng nghiêm trọng, bác sĩ chẩn đoán sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng cả ba mẹ con. Ngày sinh đang tới gần tôi không biết phải làm sao khi hoàn cảnh quá ngặt nghèo. Bé Gia Bảo từ khi sinh ra ngực bị sưng to, gần đây lại thường xuyên đau nhức nhưng vẫn chưa có tiền đi khám, gia đình tôi thực sự quá túng quẩn.

Già yếu không thể lao động, bà Chắn chỉ biết nhặt nhạnh rau quanh vườn để cả nhà ăn qua ngày

Thương con, thương cháu nên dù đã bước sang tuổi 75, mắt đã mờ, tay đã mỏi nhưng ngày ngày, bà Chắn vẫn cố gắng chăm lo cho con, cháu bằng tất cả sức lực tuổi xế chiều. Nhìn con, cháu đau đớn bởi bệnh tật, khó khăn, vất vả, thế nhưng chưa một ngày bà dám chùng lòng, bởi trên đôi vai của người mẹ, người bà là trách nhiệm lớn lao.

"Chúng ta đang bước vào những ngày của tiết trời mùa xuân, một mùa hân hoan, một mùa vui với rất nhiều ước mơ và kỳ vọng phía trước. Thế nhưng, đối với gia đình chị Ngân là trăm nỗi lo âu. Dẫu biết rằng việc nhận thức hạn hẹp, sinh con không kế hoạch là một trong những lý do khiến cuộc sống chị Ngân lâm vào khốn khó. Nhưng xin hãy dang rộng vòng tay yêu thương để giúp đỡ gia đình chị có một mùa xuân yên lành, nhẹ nhàng hơn, có thêm sức mạnh và niềm tin để chào đón những thiên thần nhỏ bình an ra đời, hướng về một tương lai tươi sáng”, bà Lê Thị Nụ, Phó Chủ tịch hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài tha thiết mong muốn.

Dự kiến chương trình “Chia sẻ nỗi đau” kết nối trợ giúp gia đình chị Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ, thứ Ba, ngày 23-1-2024 tại tổ 4, ấp Phú Lộc, phường Tân phú, thành phố Đồng Xoài.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Phòng Bạn đọc - Tư liệu và Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), số điện thoại: 0357900391 (BTV Thiên Thư). Tài khoản tiếp nhận: 101002893763 VietinBank chi nhánh Bình Phước - Trần Thị Thiên Thư. Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ "Chia sẻ nỗi đau" cho chị Nguyễn Thị Kim Ngân.

Số tiền ủng hộ cho nhân vật sẽ được công khai trong chương trình truyền hình “Chia sẻ nỗi đau” phát sóng lúc 20 giờ 50 phút, thứ Ba ngày 13-2-2024 trên kênh BPTV1.

  • Từ khóa
187167

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu