Thứ 7, 27/04/2024 18:32:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 21:55, 23/12/2023 GMT+7

‘Chia sẻ nỗi đau’ trao tặng 350 triệu đồng cho 4 đứa trẻ mồ côi

Thiên Thư
Thứ 7, 23/12/2023 | 21:55:28 2,449 lượt xem
BPO - “Trong những ngày tháng đau thương, bà cháu tôi lại đón nhận được tình yêu thương của cộng đồng, xã hội. Tôi vô cùng hạnh phúc, biết ơn cuộc đời, biết ơn những nhà hảo tâm đã đến xoa dịu nỗi đau thương cho gia đình chúng tôi”. Đó là những chia sẻ đầy xúc động của bà Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1974, ngụ xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản) trong buổi lễ kết nối chương trình “Chia sẻ nỗi đau” diễn ra vào hôm nay 23-12.

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối  hợp Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Doanh nghiệp vàng bạc đá quý Kim Hương (thành phố Đồng Xoài), Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Phước, Công ty Bảo Việt nhân thọ Bình Phước cùng các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện.

Chồng bà Hương qua đời vì bạo bệnh, hai người con của bà dù đã trưởng thành nhưng tâm trí không được khôn ngoan, lanh lẹ. Riêng người con gái thứ hai là Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1998) do mắc bệnh tâm thần phân liệt, tâm trí không bình thường nên nhiều lần bị dụ dỗ, sinh 4 đứa con nhưng đều không biết cha của các bé là ai. Đầu tháng 12 vừa qua, Lan lại bất ngờ phát bệnh ung thư phổi, nhiễm trùng máu… rồi ra đi bỏ lại bà cùng 4 đứa cháu thơ dại là Nguyễn Văn Hậu 9 tuổi, Nguyễn Thị Mai Nhành 5 tuổi, Nguyễn Văn Hoàng 3 tuổi và Nguyễn Thị Phượng chỉ mới 4 tháng tuổi.

Ngoài số tiền 10 triệu đồng tài trợ định kỳ cho chương trình, Doanh nghiệp Vàng, bạc, đá quý Kim Hương - nhà tài trợ chính đã trao tặng thêm cho bà Hương 10 triệu đồng

Công ty Bảo Việt nhân thọ Bình Phước trao tiền hỗ trợ gia đình bà Hương

Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước trao tiền hỗ trợ gia đình bà Hương

Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh trao tiền kết nối hỗ trợ cho gia đình bà Hương

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước trao tặng số tiền kết nối cho gia đình bà Hương

Xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh đau yếu của bà Hương, 4 đứa trẻ sớm chịu nhiều thiệt thòi, mất mát, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến động viên, an ủi và trao tặng các bà cháu số tiền 350 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, quần áo trẻ em. 

Ban tổ chức chương trình cùng gia đình và chính quyền địa phương thống nhất gửi toàn bộ số tiền vào sổ tiết kiệm để lo cho cuộc sống và tương lai của các cháu sau này. 

Trước đó, chính quyền địa phương cũng đã vận động được hơn 70 triệu đồng để lo ma chay cho Lan và hỗ trợ bà Hương chăm lo cho 4 đứa cháu trong những ngày sắp tới.

"Thành công của chương trình đã vượt ngoài sự mong đợi, mang lại niềm vui cho chúng tôi trong những ngày cuối năm. Hy vọng rằng, trong năm mới 2024, chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ cũng như sự ủng hộ của quý vị khán giả gần xa, để chương trình vượt qua khỏi giới hạn là một chương trình truyền hình và trở thành biểu tượng của sự sẻ chia, là giải pháp góp phần thay đổi số phận của bà con nghèo trên quê hương Bình Phước", bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước xúc động chia sẻ.

Một số hình ảnh cá nhân, các câu lạc bộ, đội, nhóm trao tặng tiền hỗ trợ gia đình bà Hương

Các nhà hảo tâm chụp hình lưu niệm với gia đình bà Hương

  • Từ khóa
185098

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu