Thứ 7, 27/04/2024 13:14:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 20:07, 19/12/2023 GMT+7

Hơn 207 triệu đồng viết tiếp ước mơ của Phước

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 3, 19/12/2023 | 20:07:09 2,301 lượt xem
“Em không biết con đường đi đến cổng trường đại học sẽ ra sao nếu không kịp thời đón nhận học bổng Chắp cánh ước mơ”, cô học trò nghèo Nguyễn Hồng Phước (học sinh lớp 12A5, Trường THPT Bù Đăng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) xúc động chia sẻ tại buổi lễ kết nối trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" kỳ 101 được tổ chức sáng 19-12.

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với VNPT Bình Phước tổ chức. 

Em Nguyễn Hồng Phước vừa đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn trở về. Năm học trước, Phước từng đoạt giải ba cấp tỉnh môn Ngữ văn và huy chương đồng Olympic 19-5 cấp tỉnh. 12 năm đến trường em đều giữ vững danh hiệu học sinh giỏi top đầu của khối. Trên nền tảng kiến thức vững vàng, Phước đã sớm nuôi ước mơ vào đại học ngân hàng.

Đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao học bổng 15 triệu đồng cho em Phước

Cánh cửa đại học của em chỉ còn một đoạn ngắn nữa thôi, nhưng nhìn về thực tại khiến em lo lắng, chẳng biết lúc nào phải nghỉ học bởi hoàn cảnh nghèo khó. Ba mẹ Phước ly hôn cách đây 3 năm. Ba đang ở căn nhà tạm trên đất của ông bà, hằng ngày đi phụ hồ nuôi em trai của Phước đang học lớp 10. Phước theo mẹ ra thuê phòng trọ ở thị trấn Đức Phong sinh sống. Không người thân quen, không có đất đai nên mẹ của Phước chỉ có thể đi làm công nhân giày da, lương trung bình 5 triệu đồng/tháng. Nghèo khó, kham khổ, bệnh tật khiến mẹ của Phước tốn thêm nhiều khoản chi phí thuốc men. Để tự trang trải việc học, hàng ngày ngoài giờ học, Phước phải đi tìm đủ công việc làm thêm theo giờ, từ phụ quán ăn, quán cà phê đến đi lượm ve chai…

Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Bù Đăng kêu gọi ủng hộ cho Phước số tiền 40 triệu đồng

App Thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước trao tặng số tiền hơn 3,4 triệu đồng cho em Phước

Ai gặp cô học trò giỏi trên hành trình vượt khó đến trường cũng đều thương cảm, xót xa. Các nhà tài trợ, nhà hảo tâm của chương trình "Chắp cánh ước mơ" đã cùng kêu gọi thêm những tấm lòng hảo tâm để tiếp sức, nối dài ước mơ cho Phước. 

Ngay tại buổi lễ trao học bổng "Chắp cánh ước mơ", Phước đã đón nhận tổng số tiền hơn 207 triệu đồng. Trong đó, ban tổ chức đã trích 7 triệu đồng hỗ trợ Phước mua sắm thêm một số dụng cụ học tập, 200 triệu đồng còn lại làm sổ tiết kiệm cho em sử dụng trong những năm đại học.

“Mỗi suất học bổng chứa đựng niềm yêu thương, sự kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của Phước. Mong chương trình sẽ ngày càng phát triển để nối dài vòng tay yêu thương, trao thêm nhiều cơ hội đến trường cho học sinh nghèo vượt khó. Kế hoạch năm 2024, Vinaphone Bù Đăng cũng như cá nhân tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình”, ông Võ Đức Trung, Giám đốc Trung tâm Vinaphone Bù Đăng chia sẻ.

Tại buổi lễ kết nối trao học bổng kỳ 101 đã chào đón sự trở về của em Nguyễn Thị Như Quỳnh, nhân vật "Chắp cánh ước mơ" kỳ thứ 35, tháng 6-2018.

Quỳnh kể lại trong niềm xúc động nghẹn ngào: "5 năm trước, khi em chuẩn bị vào đại học cũng là lúc em tuyệt vọng nhất. Mẹ bị bệnh tâm thần phân liệt, anh trai bị tai nạn sống đời thực vật, chị gái cũng bị sốc hóa bệnh và bỏ nhà đi lang thang, anh thứ ba đi nghĩa vụ quân sự chưa về… Tất cả việc lớn nhỏ trong nhà chỉ một mình em đảm trách. Em vừa đi học vừa nấu rượu để bán quanh xóm. Em cứ ngỡ cuộc đời mình dừng lại trong cảnh nghèo khó, luẩn quẩn như vậy. Song vận may đã mỉm cười khi em được chương trình "Chắp cánh ước mơ" tìm đến. Số tiền học bổng 85,5 triệu đồng như một giấc mơ với em. Tình yêu thương từ các nhà hảo tâm cứ theo em mãi trên hành trình đại học".

Từ số tiền học bổng cộng với sự chăm chỉ đi làm thêm, Quỳnh vừa học sư phạm vừa tiếp tục học thêm ngành ngôn ngữ Anh và bây giờ đã giảng dạy cho một trung tâm ngoại ngữ ở TP. Hồ Chí Minh với mức thu nhập ổn định.

Như ước nguyện khi em ra trường, có việc làm sẽ trở về đồng hành cùng chương trình. Như Quỳnh đã trích 2 triệu đồng từ tiền lương để trao tặng học bổng cho em Phước.


* Một số hình ảnh ấm áp từ các tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ, đồng tài trợ, câu lạc bộ thiện nguyện chung tay "Chắp cánh ươc mơ" cho em Nguyễn Hồng Phước

  • Từ khóa
184675

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu