Thứ 7, 27/04/2024 18:37:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:13, 09/12/2023 GMT+7

Mong khỏe mạnh để lo cho con lớn thêm chút nữa

Tuệ Lâm
Thứ 7, 09/12/2023 | 15:13:11 1,211 lượt xem
BPO - “Mong những ngày còn sống thì ráng lo cho con và khi mất sẽ hiến tạng cho y học để cứu giúp những người bệnh” - đó là ước mong của chị Lê Thị Thanh Nga (sinh năm 1981) ở tổ 7, khu phố 12, phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành. Chồng mất vì tai nạn giao thông, gần 10 năm nay, chị Nga vừa phải chống chọi với bệnh đau vừa gồng gánh nuôi hai con nên rất khó khăn, đang cần được những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Trong căn nhà đại đoàn kết chật hẹp và bừa bộn đồ đạc, hình ảnh chị Nga còm cõi nhìn con gái Trúc Vy vẽ bức tranh gia đình quây quần, hạnh phúc bên nhau càng khiến ruột gan chị thắt lại. Chị luôn phải sống trong cảm giác lo sợ, sợ một ngày không xa, chị lại bỏ các con mà đi khi không có tiền điều trị căn bệnh hở van tim, tổn thương dây thần kinh chi trên, đau cột sống... hành hạ mỗi ngày. 

Chị Lê Thị Thanh Nga tranh thủ những lúc khỏe nhận làm thêm việc này, việc kia để có tiền khám bệnh, mua thuốc

Thời còn trẻ, chị Nga làm công nhân may ở tỉnh Bình Dương, sau đó lấy chồng và lần lượt sinh các con Phạm Ngọc Anh Thi (sinh năm 2002) và Phạm Ngọc Trúc Vy (sinh năm 2013). Vợ làm công nhân, chồng làm thợ thi công bảng hiệu quảng cáo, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ trôi đi êm đềm trong căn phòng trọ tuy chật hẹp nhưng luôn đong đầy hạnh phúc. Dù cuộc sống khó khăn nhưng chị Nga vẫn có chồng làm điểm tựa và các con là động lực cố gắng.

Năm 2012, chị Nga hay mệt, khó thở, đi khám mới biết là bị hở van tim 3 lá. Thời điểm biết mình mắc bệnh cũng là lúc chị phát hiện đang mang bầu con gái Trúc Vy. Phải cam kết dùng cả tính mạng để vượt cạn nhưng chị Nga vẫn quyết giữ lại bào thai trong bụng. Ngày sinh con, chồng chị phải ký giấy cam kết rủi ro chỉ có thể cứu sống một trong hai, nhưng may thay, cả hai mẹ con đều bình an.

Sức khỏe yếu, hai mẹ con chị Nga cố gắng làm gia công cũng chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng/ngày, việc lại không có thường xuyên

Cảnh nhà trọ chật hẹp, khoảng thời gian ở cữ, mẹ con chị phải về Tiền Giang sống nương nhờ bên gia đình chồng, còn chồng chị ở lại TP. Hồ Chí Minh để đi làm kiếm tiền. Con gái được 6 tháng tuổi cũng là lúc chồng chị ra đi mãi mãi vì tai nạn giao thông sau chuyến về thăm nhà.

Chồng mất, mẹ con chị lại dắt díu nhau về nương nhờ bên ngoại và làm thuê, làm mướn kiếm sống qua ngày. Hoàn cảnh mẹ góa con côi không nhà ở, lại đau bệnh nên năm 2020, chị Nga được chính quyền địa phương hỗ trợ cho căn nhà Đại đoàn kết để có chỗ cho ba mẹ con sinh sống.

Hơn 10 năm gồng gánh buôn thúng, bán bưng, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi 2 con khôn lớn. Bệnh đau liên tục hành hạ nhưng không có tiền chạy chữa khiến sức khỏe của chị ngày càng suy kiệt. Hiện tại, chị Nga chỉ có thể làm được một số việc nhẹ trong khoảng thời gian ngắn nên thu nhập chẳng đáng là bao. Không đủ sức lo cho các con ăn học nên con gái lớn Phạm Ngọc Anh Thi học hết lớp 9 phải nghỉ học đi phụ bán hàng để đỡ đần cùng mẹ. Con gái nhỏ Phạm Ngọc Trúc Vy, hiện đang học lớp 5. Cuộc sống của 3 mẹ con chị Nga chỉ trông chờ vào khoản thu nhập khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng của con gái lớn nên không có điều kiện chạy chữa bệnh.

“Mong ước được giúp đỡ chữa bệnh để khỏe mạnh mà nuôi con khôn lớn. Trúc Vy còn quá nhỏ, lỡ chị mất đi rồi không ai lo cho con”, chị Nga tâm sự. 

Nhìn bức tranh gia đình quây quần bên nhau đầy sắc màu càng khiến chị Nga sợ mình không sống được để lo cho con gái Trúc Vy lớn thêm nữa

Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 12 Vũ Văn Tiếp cho biết: Khu phố có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng hoàn cảnh của chị Nga thì quá đáng thương. Bản thân chị Nga bệnh đau nhiều năm qua nhưng vẫn cố gắng làm lụng nuôi con, rất mong quý nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện để chị được chữa bệnh, sớm khỏe mạnh mà lo cho con gái học hành tới nơi, tới chốn và cuộc sống của mẹ con chị ổn định hơn. 

Chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến kết nối trao quà vào lúc 9 giờ 00, ngày 11-12-2023 tại gia đình ở tổ 7, khu phố 12, phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và quý nhà hảo tâm giúp đỡ chị Lê Thị Thanh Nga có cơ hội chữa lành bệnh.

Mọi thông tin và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/zalo 0918.094.429), số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á, chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản, quý nhà hảo tâm vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T12 chị Lê Thị Thanh Nga.

  • Từ khóa
183706

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu