Thứ 7, 27/04/2024 16:03:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 19:33, 15/11/2023 GMT+7

Hãy cứu lấy chị Lê Thị Ca

Thiên Thư
Thứ 4, 15/11/2023 | 19:33:47 1,556 lượt xem
BPO - Trở về nhà sau nhiều ngày chạy chữa ở bệnh viện, sự mệt mỏi dường như hiện rõ trên gương mặt của chị Lê Thị Ca (SN 1981), ngụ tại thôn Bình Tiến 1, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập. Thế nhưng, ấn tượng đầu tiên khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng chính là niềm hy vọng mà chị Ca còn giữ lại để tiếp tục chống chọi với bệnh tật.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, sớm phải ra đời vật lộn với cuộc mưu sinh, năm 2005, trong những lần làm thuê, làm mướn, chị Ca gặp gỡ và nên duyên với người đàn ông cùng cảnh ngộ. Cuộc sống hai vợ chồng dù nghèo khó nhưng hạnh phúc, ấm êm. Hạnh phúc ấy càng thêm trọn vẹn khi một năm sau con trai Lê Văn Tiến của anh chị chào đời.

Căn bệnh ung thư phổi khiến sức khỏe chị Ca ngày càng suy kiệt
Trớ trêu thay, khi Tiến tròn 3 tuổi thì chồng chị Ca không may ra đi mãi mãi sau một vụ tai nạn đuối nước, khi ấy chị chỉ mới 30 tuổi. Giữ trọn lời hứa sắt son với chồng và dành hết tình thương cho con, chị Ca một mình bươn chải với đủ mọi công việc, chỉ mong con được hạnh phúc, đủ đầy. Cũng vì những năm tháng làm lụng chẳng kể ngày đêm mà sức khỏe chị ngày càng hao mòn và giờ đây chị lại phải đối mặt với chuyện tử - sinh.

Nghẹn ngào trong nước mắt, chị Ca tâm sự: Tôi đón nhận kết quả chẩn đoán bệnh ung thư phổi trong nỗi bàng hoàng, nhất là khi cảnh nhà quá thiếu thốn, con trai lại đang tuổi đến trường. Nghĩ đến con trai sớm thiếu đi hơi ấm của cha rồi sẽ ra sao nếu không còn mẹ, khiến tim tôi cứ quặn thắt.

Dù chưa tròn 17 tuổi nhưng Tiến phải làm thuê, làm mướn khắp nơi để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Cảm nhận được tình yêu thương, nỗi nhọc nhằn của mẹ nên từ nhỏ Tiến đã biết làm lụng đủ việc. Dù rất ham học nhưng từ khi mẹ phát bệnh em đã gác lại việc học để dành thời gian chăm lo cho mẹ. Gương mặt chưa tròn 17 tuổi của Tiến chẳng thể vô tư như những bạn bè đồng trang lứa trước muôn vàn nỗi lo trong cuộc sống hiện tại.

Mất cha từ khi mới lên 3, mẹ là tất cả tình yêu thương, niềm hy vọng đối với Tiến

Chị Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Minh chia sẻ: Chị Ca vốn siêng năng, hiền lành; cháu Tiến lại ngoan ngoãn, chịu khó nên bà con lối xóm ai cũng quý mến. Dù nghèo khó, bệnh tật, nhưng chị Ca vẫn kiên cường hy vọng bản thân sẽ khỏe mạnh để nuôi nấng con trai khôn lớn nên người. Tiền của tích cóp bao năm cùng tiền vay mượn bà con lối xóm cũng đã cạn kiệt. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa sẽ giúp chị Ca vượt qua giai đoạn khó khăn, bế tắc hiện tại.

Dự kiến chương trình “Chia sẻ nỗi đau” kết nối trợ giúp gia đình chị Lê Thị Ca sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 phút, thứ Bảy, ngày 25-11-2023 tại thôn Bình Tiến 1, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Phòng Bạn đọc - Tư liệu và Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), số điện thoại: 0357900391 (BTV Thiên Thư). Tài khoản tiếp nhận: 101002893763 VietinBank chi nhánh Bình Phước - Trần Thị Thiên Thư. Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ Chia sẻ nỗi đau cho chị Lê Thị Ca.

Số tiền ủng hộ cho nhân vật sẽ được công khai trong chương trình truyền hình “Chia sẻ nỗi đau” phát sóng lúc 20 giờ 50 phút, thứ Ba ngày 12-12-2023 trên kênh BPTV1.

  • Từ khóa
182006

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu