Thứ 7, 27/04/2024 16:26:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 20:25, 10/11/2023 GMT+7

"Xin giúp con cơ hội chữa bệnh"

Tuệ Lâm
Thứ 6, 10/11/2023 | 20:25:46 1,162 lượt xem
BPO - “Con mong muốn được điều trị khỏi bệnh để có thể đi làm phụ ba kiếm tiền và mong ba luôn mạnh khỏe để ở mãi với chị em con” là chia sẻ của cháu Trần Thị Ngọc Anh (13 tuổi), ở thôn 2, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Ngọc Anh là con của anh Trần Hồng Quân (SN 1987). Anh Quân và vợ đã ly hôn sau 10 năm chung sống, có với nhau 2 người con. Sau khi ba mẹ ly hôn, Ngọc Anh ở với mẹ, còn em trai ở với ba. Nhưng sau đó 2 tháng, Ngọc Anh lại phải quay về ở cùng ba và em trai vì mẹ bỏ về quê ở Hà Tây đi làm. Rưng rưng nước mắt, Ngọc Anh nói: “Con giận và buồn mẹ. Con thương ba, ba vất vả làm việc để có tiền cho con đi chữa bệnh”.

Những lúc khỏe mạnh, Ngọc Anh thường phụ ba công việc

Ngọc Anh từ lúc sinh ra vốn bình thường, khỏe mạnh, thế nhưng khi được 2 tuổi, da đầu và mặt của cháu bắt đầu nổi mụn ngứa gây đau nhức. Thời gian đầu, tóc của Ngọc Anh rụng từng mảng nhỏ, dần dần tới năm 8 tuổi thì rụng hoàn toàn. Dù được gia đình chạy chữa nhiều nơi, tốn nhiều tiền nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Mỗi năm, bệnh tình càng thêm nặng, gia đình đã phải đưa Ngọc Anh ra tận Bệnh viện da liễu Trung ương (Hà Nội) điều trị, rất tốn kém. Bệnh của Ngọc Anh được Trung tâm u máu thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh nhận xét là trường hợp được báo cáo đầu tiên trên thế giới về mối liên quan giữa bệnh lắng đọng canxi ở da dạng hạt kê, rụng tóc toàn phần và bệnh cường giáp. Hiện tình trạng cường giáp của Ngọc Anh đã ổn định.

Hơn 10 năm mang căn bệnh nấm da bội nhiễm, lắng đọng canxi ở da dạng hạt kê gây rụng tóc toàn phần khiến Ngọc Anh không chỉ đau đớn mà còn tự ti với vẻ bề ngoài của mình. Hiện Ngọc Anh đang học lớp 8 tại Trường THCS Long Hưng. Dù ngồi trong lớp học nhưng lúc nào Ngọc Anh cũng phải đội nón và đeo khẩu trang để che đi phần đầu bị trọc và da mặt sần sùi nhằm tránh ánh nhìn của các bạn.


Đồng lương công nhân cạo mủ cao su của anh Quân không đủ chi trả tiền chữa bệnh cho con gái. Mượn chỗ này, đắp chỗ kia và nhận thêm công việc cạo mủ cao su cho tư nhân từ 2 giờ khuya đến 6 giờ sáng cũng không thể giúp anh Quân có đủ tiền trang trải cho cuộc sống, lo cho các con ăn học và chữa bệnh.

Dù cố gắng mỗi ngày làm quần quật từ 2 giờ sáng đến chiều tối, nhưng anh Trần Hồng Quân cũng không đủ tiền trang trải cuộc sống gia đình và chữa bệnh cho con 

Căn nhà tôn 3 cha con anh Quân đang ở trên nền đất cha mẹ chia cho cũng phải nhờ vào tiền vay mượn để dựng tạm, có chỗ che mưa, che nắng. 50 triệu đồng tiền mượn làm nhà chưa kịp trả thì lại phải vay thêm tiền chữa bệnh cho con khiến nợ chồng nợ. “Tôi mong muốn có tiền chữa bệnh cho cháu Ngọc Anh, cháu là con gái, đi học bị bạn bè trêu ghẹo không có tóc, da sần sùi khiến cháu tủi thân, nhiều lần xin nghỉ học nhưng tôi luôn động viên cháu và nhờ nhà trường quan tâm hơn”, anh Quân xúc động chia sẻ.

Bệnh nấm da bội nhiễm, lắng đọng canxi ở da dạng hạt kê khiến Ngọc Anh rụng tóc hoàn toàn và da mặt nổi sần sùi

Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Long Hưng Nguyễn Thị Lý cho biết: "Trước đây, gia đình anh Quân thuộc diện hộ nghèo nhưng khi được hỗ trợ vốn để chăn nuôi bò thì đã xóa nghèo. Bò nuôi một thời gian cũng đã bán để chữa bệnh cho con. Hiện gia đình đang rất khó khăn. Rất mong quý nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ gia đình để cháu Ngọc Anh có điều kiện chữa bệnh, ổn định sức khỏe, đi học bình thường như bạn bè”.

Chương trình truyền hình nhân đạo "Khát vọng sống" dự kiến kết nối trao quà vào lúc 9 giờ, ngày 14-11-2023 tại gia đình ở thôn 2, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và quý nhà hảo tâm giúp đỡ cháu Trần Thị Ngọc Anh có cơ hội chữa lành bệnh.

Mọi thông tin và đóng góp, xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu và công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/zalo 0918.094.429). Số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á, chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản, quý nhà hảo tâm vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T11 cháu Trần Thị Ngọc Anh.

  • Từ khóa
181758

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu