Thứ 7, 27/04/2024 19:41:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 10:43, 16/10/2023 GMT+7

Một đời “gánh” những đớn đau

Thứ 2, 16/10/2023 | 10:43:39 2,039 lượt xem

Thiên Thư

BPO - Gương mặt hốc hác, cơ thể tiều tụy, những cơn đau hành hạ thể xác… là những gì chị Lê Thị Cải (SN 1973), ngụ thôn Bình Minh, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đang phải chịu đựng bởi căn bệnh ung thư vòm hầu giai đoạn cuối.

Cuộc đời chị Cải là một chuỗi dài với biết bao khó khăn, bất hạnh. Mồ côi cha mẹ khi còn rất nhỏ, chị Cải sớm một mình bươn chải mưu sinh. Đến tuổi trưởng thành, chị gặp gỡ và nên duyên với anh Nguyễn Đình Chính. Những tưởng từ đây cuộc sống sẽ hạnh phúc khi có người đồng cam, cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi… Nào ngờ sau cưới không lâu, anh Chính phát bệnh tâm thần phân liệt, thường xuyên hoang tưởng, không làm chủ được bản thân. Mấy hôm nay mưa gió trở trời, anh Chính thường bất chợt lên cơn co giật, la hét, không kiểm soát được bản thân, có khi còn đuổi đánh cả vợ con.

Chồng và 2 đứa con ngây dại sẽ ra sao nếu chị Cải không thể chiến thắng được căn bệnh quái ác

Với bản chất hiền lành, nên mỗi khi anh Chính tỉnh táo, bà con lối xóm lại thương tình tạo điều kiện để anh đi trút mủ cao su thuê kiếm thêm thu nhập. Nhưng ngặt nỗi, số ngày anh Chính tỉnh táo chỉ đếm trên đầu ngón tay, nên mọi gánh nặng mưu sinh đè lên đôi vai gầy guộc của chị Cải.

Nguyễn Thị Quyết dù đã 22 tuổi những cũng ngây ngây dại dại, chỉ có thể giúp mẹ những việc vặt trong gia đình

Vất vả không thể nào kể xiết, nhưng vẫn không thấm vào đâu so với những nỗi đau về tinh thần mà chị Cải đang phải chịu đựng. Bởi ngoài chồng, 2 người con gái của chị cũng ngây ngây dại dại. Nguyễn Thị Quyết dù đã 22 tuổi nhưng cũng nói trước quên sau, chỉ quanh quẩn phụ mẹ những việc vặt trong gia đình. Con gái út Nguyễn Thị Khuyên cũng mắc bệnh tâm thần nên dù đã 12 tuổi nhưng tâm trí chỉ như đứa trẻ lên 3.

Mấy hôm nay, anh Chính thường xuyên lên cơn co giật, chị Cải lại bệnh đau nên phải nhờ người mẹ già yếu trông nom anh

Nghẹn ngào trong nước mắt, chị Cải tâm sự: “Vốn là chỗ dựa cho cả gia đình, nay bệnh tật hành hạ khiến cơ thể tôi ngày một suy kiệt, cái ăn, cái mặc vốn thiếu thốn thì lấy tiền đâu để thăm khám, chữa trị. Thực sự khi rơi vào tình cảnh này, tôi cũng chưa nghĩ được mình phải làm gì để vượt qua. Chồng và các con sẽ ra sao nếu tôi không thể chiến thắng được căn bệnh quái ác này?”.

Những khi tỉnh táo, anh Chính cũng có thể đi làm thuê lo cho gia đình, nhưng ngặt nỗi, số ngày anh tỉnh táo chỉ đếm trên đầu ngón tay

“Ung thư là căn bệnh làm tinh thần người ta suy sụp nhanh nhất, chị Cải có thể vượt qua bệnh tật hay không, đó là một câu hỏi chưa có lời đáp. Thế nhưng, chắc chắn một điều, những lời động viên, giúp đỡ của mọi người ngay lúc này sẽ là động lực để gia đình chị Cải có thêm niềm tin, thêm hy vọng vào cuộc sống. Rất mong sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội đến với gia đình chị” - chị Lê Thị Dung, cán bộ thương binh - xã hội xã Bình Sơn mong muốn.

Dự kiến chương trình “Chia sẻ nỗi đau” kết nối trợ giúp gia đình chị Lê Thị Cải vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 22-10-2023 tại thôn Bình Minh, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), số điện thoại: 0357 900 391 (BTV Thiên Thư). Tài khoản tiếp nhận: 101002893763 - Trần Thị Thiên Thư, VietinBank chi nhánh Bình Phước. Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ Chia sẻ nỗi đau cho chị Lê Thị Cải.

Số tiền ủng hộ cho nhân vật sẽ được công khai trong chương trình truyền hình “Chia sẻ nỗi đau” phát sóng lúc 20 giờ 50 phút, thứ Ba ngày 14-11-2023 trên kênh BPTV1.

  • Từ khóa
179833

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu