Thứ 7, 27/04/2024 16:28:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:27, 07/10/2023 GMT+7

‘Khát vọng sống’ trao hơn 292 triệu đồng cho gia đình chị Phạm Thị Xuân

Tuệ Lâm
Thứ 7, 07/10/2023 | 18:27:18 1,245 lượt xem
BPO - Hôm nay, 7-10, chương trình Truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh thực hiện đã kết nối trao tặng hơn 292 triệu đồng cho gia đình chị Phạm Thị Xuân, có hoàn cảnh khó khăn ở thôn 8, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng.

Gia đình chị Xuân thuộc hộ nghèo tại địa phương, có 3 đứa con bị những căn bệnh ngặt nghèo không có tiền chữa chạy. Hai vợ chồng chị Xuân không có công việc ổn định, chắt chiu bao năm cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con. Hiện tại, chị Xuân phải ở nhà, nhận hạt điều về làm, kiếm vài chục ngàn đồng mỗi ngày để tiện trông nom các con. Chồng chị đi làm phụ hồ, công việc thất thường nên thu nhập không ổn định. Tai ương liên tục ập đến khiến gia đình chị Xuân lâm vào cảnh bế tắc, kiệt quệ, khó bề xoay trở. 

“Khát vọng sống” đã kết nối quý nhà hảo tâm và các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng chính quyền địa phương đến chia sẻ khó khăn cùng gia đình và trao tặng, hỗ trợ gia đình chị Xuân hơn 292 triệu đồng. Sau khi bàn bạc cùng gia đình và chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình thống nhất trích 10 triệu đồng để gia đình đi khám, chữa bệnh cho các thành viên, 30 triệu đồng trả nợ vay lãi chữa bệnh, 32 triệu đồng trả các khoản nợ nhỏ và tạm dùng cho sinh hoạt hàng ngày, 220 triệu đồng gửi 2 sổ tiết kiệm dài hạn, ngắn hạn để chạy chữa bệnh lâu dài và phát triển sinh kế.

Tại buổi kết nối, chị Xuân nghẹn ngào chia sẻ: “Em xin cảm ơn quý nhà hảo tâm ở trong tỉnh và kiều bào ở nước ngoài đã giúp đỡ, chia sẻ, hỗ trợ gia đình. Số tiền này rất lớn, em sẽ không bao giờ quên ân tình này. Em sẽ sử dụng nguồn tiền được trợ giúp để chữa khỏi bệnh cho các con và chồng để sớm ổn định cuộc sống”. 

Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Bù Đăng Lương Văn Ba cho biết: Chương trình “Khát vọng sống” đã đến và giúp gia đình số tiền lớn để chữa bệnh cho các cháu nhỏ. Số tiền này sẽ giúp gia đình vượt qua khó khăn, giúp các cháu nhỏ được điều trị bệnh và sớm khỏe mạnh để tiếp tục đến trường. Về phía chính quyền địa phương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ lo thủ tục trợ cấp xã hội cho các cháu nhỏ trong thời gian tới.

Anh Trần Giang Nam, chồng chị Phạm Thị Xuân chia sẻ tại chương trình về khoảng thời gian bế tắc khi các con mắc bệnh

Mẹ chồng chị Xuân mong muốn được quý nhà hảo tâm yêu thương, trợ giúp để 3 cháu nội đều được chữa bệnh

Trưởng ban tổ chức chương trình “Khát vọng sống” Nguyễn Đức Tiến trao quà tặng của chương trình cho cháu Trần Công Danh (con chị Xuân, anh Nam)

Quý nhà hảo tâm Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh đồng hành cùng "Khát vọng sống" trao tiền trợ giúp cho gia đình

Hình ảnh các CLB, đội, nhóm thiện nguyện tỉnh Bình Phước và chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ gia đình

Đại diện hàng xóm đến chia sẻ, hỗ trợ gia đình

Khát vọng sống cùng chính quyền địa phương và các CLB đội nhóm thiện nguyện chụp hình lưu niệm với gia đình

  • Từ khóa
179235

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu