Thứ 7, 27/04/2024 16:51:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 20:49, 23/09/2023 GMT+7

Gần 183 triệu đồng chia sẻ nỗi đau với một hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Thứ 7, 23/09/2023 | 20:49:44 1,984 lượt xem
BPO - “Trong những ngày tháng cứ ngỡ sẽ là những chuỗi ngày khó khăn nhất, gia đình tôi lại liên tiếp đón nhận hai niềm vui lớn khi con gái chào đời và sự yêu thương của cộng đồng, xã hội. Tôi vô cùng hạnh phúc, biết ơn cuộc đời, biết ơn những nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi”.

Đó là những chia sẻ đầy xúc động của anh Tôn Thất Hữu Hiếu (sinh năm 1978) ở khu phố 2, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài trong buổi lễ kết nối chương trình “Chia sẻ nỗi đau” diễn ra vào hôm nay, 23 -9.

Ngoài số tiền 10 triệu tài trợ cho chương trình "Chia sẻ nỗi đau", Doanh nghiệp Vàng, bạc, đá quý Kim Hương còn trao tặng thêm gia đình anh Hiếu 5 triệu đồng

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bình Phước trao tặng tiền hỗ trợ gia đình anh Hiếu

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao tặng 16 triệu đồng

Nhóm gia đình An Lạc trao tặng 4 triệu đồng

Anh Hiếu sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Khi chào đời, anh vốn bình thường, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác nhưng được 8 tháng tuổi, sau một cơn sốt, đôi chân anh yếu dần và từ đó đi lại khó khăn, một bên tay cũng co quắp, hoạt động không thể kiểm soát. Vợ anh là chị Trịnh Thị Vưởng (sinh năm 1989)  - một người phụ nữ cũng bị tật một bên chân. Ngày ngày, bất kể nắng mưa, trên chiếc xe ba bánh, chị Vưởng đều chở anh Hiếu đi bán vé số khắp nơi để lo cho mẹ già mắc bệnh tai biến, nằm liệt một chỗ đã nhiều năm nay.

Chị Vưởng khuyết tật, sức khỏe vốn đã yếu nên cả ba lần mang thai trước đây chị đều không giữ được con dù đã ở những tháng cuối thai kỳ. Sau một thời gian dài trông ngóng, cả gia đình như vỡ òa hạnh phúc khi vừa qua chị Vưởng đã hạ sinh một bé gái sau khi mang thai lần thứ 4. Dù em bé chào đời bình an nhưng vì sinh non, nhẹ cân nên hai mẹ con phải ở lại viện để được theo dõi, chăm sóc. Mẹ bệnh, vợ lại mới sinh nên anh Hiếu phải ở bên chăm sóc, không thể đi làm, tiền bạc cứ thiếu trước hụt sau khiến cuộc sống cả gia đình vô cùng khó khăn, bế tắc.

Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái trao tặng 20 triệu đồng

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tặng hơn 10 triệu đồng

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái trao tặng 8 triệu đồng

Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm trao tặng hơn 10 triệu đồng

Xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh hai vợ chồng khuyết tật vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đã đến thăm và trao tặng gia đình anh Hiếu, chị Vưởng số tiền gần 183 triệu đồng.

Với số tiền này, Ban tổ chức chương trình cùng gia đình và chính quyền địa phương thống nhất trích gần 33 triệu đồng để anh Hiếu trả tiền viện phí và lo cho hai mẹ con chị Vưởng cùng mẹ già bệnh tật; 150 triệu còn lại sẽ gửi tiết kiệm để tiếp tục lo cho cuộc sống tương lai của cả gia đình.

Nhóm bạn Văn Hai Bi trao tặng hơn 12 triệu đồng

Câu lạc bộ tình nguyện Đồng Xoài trao tặng hơn 2 triệu đồng

Nhóm bạn Quang Hiển trao tặng gần 2 triệu đồng

Nhóm bạn Quân Tuệ trao tặng hơn 5 triệu đồng

Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh đại diện các nhà hảo tâm bàn giao số tiền gần 183 triệu cho gia đình anh Hiếu

“Buổi kết nối đã kết thúc trong niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn của cả người cho lẫn người nhận. Những nỗi đau của gia đình anh Hiếu, chị Vưởng đã phần nào được xoa dịu bởi những tấm lòng nhân ái. Hy vọng, anh chị có thêm niềm tin, thêm động lực hướng về một tương lai tươi sáng”, bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước chia sẻ.

  • Từ khóa
178121

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu