Thứ 5, 09/05/2024 14:59:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 21:07, 15/09/2023 GMT+7

Bệnh tật bủa vây một gia đình 3 người

Thiên Thư
Thứ 6, 15/09/2023 | 21:07:46 2,482 lượt xem
BPO - Đã nhiều năm nay, bất kể nắng mưa, hình ảnh người vợ bị tật một chân chở theo người chồng đa khuyết tật trên chiếc xe ba bánh đi bán vé số dạo đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân thành phố Đồng Xoài. Khi gặp hai vợ chồng anh Hiếu, chị Vưởng ai cũng không khỏi xót xa, thương cảm vợ chồng anh sinh ra không được lành lặn, lại còn phải chăm lo cho mẹ già đang bị tai biến.

Anh Tôn Thất Hữu Hiếu (SN 1978) ở khu phố 2, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài sinh ra trong một gia đình nghèo khó, có hai chị em. Khi chào đời, anh Hiếu vốn bình thường, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Nhưng được hơn 8 tháng tuổi, sau một cơn sốt nặng, chân anh bỗng dưng co rút lại. Dù đã được tích cực chữa trị, nhưng từ đó, đôi chân anh yếu dần, đi lại khó khăn, một bên tay cũng co quắp, hoạt động không thể kiểm soát. Cha của anh vì không chịu được cuộc sống khó khăn, con cái bệnh tật nên khi anh vừa lên 5 tuổi đã bỏ lại ba mẹ con anh đi tìm hạnh phúc mới.

Ngày ngày chị Vưởng chở anh Hiếu đi bán vé số trên chiếc xe ba bánh

Dù ở tháng thứ 8 thai kỳ, chị Vưởng vẫn rong ruổi cùng anh Hiếu đi bán vé số để mưu sinh Bản thân khuyết tật lại phải chăm lo cho mẹ già tai biến, khiến cuộc sống gia đình anh Hiếu, chị Vưởng vô cùng khó khăn

Chị gái lập gia đình, anh Hiếu một mình chăm lo cho mẹ. Năm 2016, được sự mai mối của bạn bè, anh gặp gỡ và nên duyên với chị Trịnh Thị Vưởng (SN 1989), quê ở Bình Thuận - một phụ nữ cũng bị tật một bên chân. Hai cuộc đời khiếm khuyết đến với nhau, ngày ngày trên chiếc xe ba bánh, bất kể nắng mưa, chị Vưởng đều chở anh Hiếu đi bán vé số khắp nơi để lo cho cả gia đình. Cuộc sống dù khó khăn, vất vả nhưng cũng êm ả trôi qua.

Bản thân khuyết tật lại phải chăm lo cho mẹ già tai biến, khiến cuộc sống gia đình anh Hiếu, chị Vưởng vô cùng khó khăn

Thế nhưng, hạnh phúc chưa được bao lâu, gia đình anh liên tiếp xảy ra nhiều biến cố khi chị Vưởng hai lần mang thai đều không giữ được con, dù đã ở những tháng cuối thai kỳ. Khó khăn chưa dừng lại ở đó, năm 2018 mẹ anh Hiếu lại bất ngờ bị tai biến phải nằm một chỗ, tiền chắt chiu bao năm dần cạn kiệt.

Cả gia đình ba thành viên đều đang phải sống chung với bệnh tật

Vợ chồng anh Hiếu, chị Vưởng tính tình hiền lành, lại hiếu thảo, luôn nỗ lực vươn lên nghịch cảnh nên bà con trong xóm ai cũng quý mến. Phường cũng đã cố gắng tạo điều kiện để gia đình anh chị được hưởng các chế độ dành cho người khuyết tật. Tuy nhiên để giúp đỡ cho gia đình vượt qua khó khăn, ổn định và vươn lên trong cuộc sống vẫn còn nan giải, rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái.

Ông Đặng Thanh Đề
Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài


Anh Hiếu chia sẻ: “Dù đã nỗ lực, cố gắng trong cuộc sống, nhưng gia đình cứ ngày một kiệt quệ. Hiện vợ tôi đang mang thai lần thứ 3, chúng tôi đặt tất cả niềm hy vọng vào đứa con nhỏ sắp chào đời. Thế nhưng, vì khuyết tật, sức khỏe không đảm bảo, bác sĩ dự đoán em bé có nguy cơ rủi ro cao khi sinh. Ngày con chào đời đang đến gần, tiền bạc lại thiếu trước, hụt sau khiến vợ chồng tôi không khỏi hoang mang, lo lắng”.

Dự kiến chương trình "Chia sẻ nỗi đau" kết nối trợ giúp gia đình anh Hiếu, chị Vưởng vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 23-9-2023 tại khu phố 2, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. 

Mọi đóng góp, hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình "Chia sẻ nỗi đau", Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), điện thoại: 0357 900 391 (BTV Thiên Thư). 

Tài khoản tiếp nhận: 

101002893763 - Trần Thị Thiên Thư. VietinBank chi nhánh Bình Phước. 

5600201008969  Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), Agribank - Chi nhánh Bình Phước.

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ Chia sẻ nỗi đau cho anh Tôn Thất Hữu Hiếu


  • Từ khóa
177525

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu