Thứ 7, 27/04/2024 13:27:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:16, 08/09/2023 GMT+7

“Khát vọng sống” trao gần 167 triệu đồng trợ giúp gia đình bà Lê Thị Đối

Tuệ Lâm
Thứ 6, 08/09/2023 | 17:16:49 1,472 lượt xem
BPO - Sáng nay 8-9, chương trình truyền hình nhân đạo "Khát vọng sống" do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Hội Bảo trợ người Khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty Cổ phần quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh đã kết nối trao tiền trợ giúp cho bà Lê Thị Đối, 55 tuổi, một đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở tổ 1, ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú.

Gia đình bà Đối thuộc hộ khó khăn tại địa phương. Chồng bị bệnh ung thư đại tràng đã di căn hạch chậu, chèn ép niệu quản, trong khi các con còn đang đi học, không phụ giúp được. Bà Đối làm nghề phụ hồ, sức khỏe yếu, công việc lại không ổn định. Mới đây, chồng bà lại bị ngã xe máy gãy xương quay tay phải, phải nằm một chỗ, cần có người chăm sóc, vệ sinh cá nhân hằng ngày. Không đi làm được, không có tiền chữa bệnh cho chồng, những khoản nợ chất chồng khiến bà Đối khó bề xoay trở.

Bà Lê Thị Đối chia sẻ về cuộc đời của bản thân và những tai ương, biến cố ập đến trong thời gian 10 năm

Câu lạc bộ Hạt gạo Nhân ái Bình Phước vận động nhà hảo tâm trao tặng 20 triệu đồng

Nhằm chia sẻ khó khăn và giúp đỡ bà Đối có tiền chữa bệnh cho chồng và chi phí đóng học cho các con, chương trình Khát vọng sống đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tặng số tiền 166,8 triệu đồng cho gia đình. Sau khi bàn bạc cùng gia đình và chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình thống nhất trích 20 triệu đồng để đóng học phí đầu năm học cho 2 con gái bà Đối, 10 triệu đồng dùng khám chữa bệnh, 25 triệu đồng dùng để xây mới nhà vệ sinh, 11,8 triệu đồng dùng cho sinh hoạt phí gia đình trong 3 tháng, còn lại gửi tiết kiệm 100 triệu đồng để gia đình có nguồn kinh phí lo cho tương lai.

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng vận động trao tặng 10 triệu đồng

Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Phú và UBND xã Thuận Phú trao tiền trợ giúp gia đình bà Đối

Ban tổ chức chương trình cùng chính quyền địa phương và gia đình bàn bạc giải pháp 

Tại chương trình, bà Đối xúc động nói: “Lúc gia đình khó khăn, bế tắc, tai ương, bệnh đau dồn dập, nhận được sự sẻ chia, yêu thương, gia đình rất biết ơn. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của chương trình Khát vọng sống và quý nhà hảo tâm!” 

Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Phú Trần Thị Thùy Trang cũng chia sẻ: “Địa phương rất cảm ơn chương trình Khát vọng sống đã trợ giúp cho hoàn cảnh của bà Lê Thị Đối. Về phía địa phương, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ gia đình theo diện hộ khó khăn; giúp cho các cháu nhỏ có điều kiện được tiếp tục đến trường thông qua các khoản vay vốn học sinh, sinh viên của Ngân hàng chính sách xã hội”.

Hình ảnh các CLB, đội, nhóm thiện nguyện cùng quý nhà hảo tâm trao tiền trợ giúp gia đình bà Lê Thị Đối

Các CLB đội nhóm thiện nguyện cùng quý nhà hảo tâm chụp hình lưu niệm cùng gia đình bà Lê Thị Đối

  • Từ khóa
176892

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu