Thứ 7, 27/04/2024 17:13:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 19:30, 05/09/2023 GMT+7

Canh cánh nỗi lo tiền chữa bệnh cho chồng

Tuệ Lâm
Thứ 3, 05/09/2023 | 19:30:15 1,067 lượt xem
BPO - Bệnh đau với những khoản nợ chất chồng khiến bà Lê Thị Đối, 55 tuổi, ở tổ 1, ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú luôn sợ hãi và canh cánh nỗi lo. Bản thân đã cố gắng hết sức nhưng không kiếm ra tiền chữa bệnh ung thư cho chồng, tiền đóng học cho các con và tiền sinh hoạt gia đình.

Bà Đối sinh ra trong gia đình có đông anh em ở Quảng Trị. Cuộc sống ở quê nghèo khó nên bà vào TP. Hồ Chí Minh làm nghề phụ hồ kiếm sống. Tại đây, bà gặp và nên duyên vợ chồng cùng ông Lê Huy Chung (SN 1962), quê Thanh Hóa, cùng làm nghề phụ hồ và lần lượt sinh các con gái Lê Minh Trang (SN 2004) và Lê Thị Minh Ngọc (SN 2008). Công việc phụ hồ của 2 vợ chồng, chi tiêu tằn tiện cũng đủ nuôi các con ăn học. 

Những ngày không có việc làm, bà Đối đi nhặt củi cao su để bán kiếm tiền và phục vụ đun nấu trong gia đình

Khó khăn bắt đầu ập đến gia đình nhỏ của bà Đối khi ông Chung bị tai biến vào năm 2013. Lúc này, con gái lớn mới 9 tuổi và con gái nhỏ 5 tuổi. Cuộc sống chật vật khiến bà Đối khó bề xoay trở nên gia đình quyết định dắt díu về Bình Phước mua nhà để sinh sống. Công việc phụ hồ không ổn định, thu nhập bấp bênh nhưng không còn phải lo tiền nhà trọ mỗi tháng. 

Sau tai biến, sức khỏe ông Chung giảm sút nên một mình bà Đối gánh vác lo cho gia đình và nuôi các con ăn học. Không nề hà bất cứ công việc gì, ai thuê bà Đối đều nhận làm để trang trải cuộc sống gia đình. 

Hiện tại, ông Chung không tự vệ sinh cá nhân được mà phải nhờ sự trợ giúp từ vợ

Tuy nhiên, khó khăn chưa dừng lại ở đó, năm 2021, ông Chung phát hiện bệnh ung thư đại tràng, phải chạy chữa rất tốn kém. Bao nhiêu năm gồng gánh gia đình đã khiến bà Đối kiệt sức, đau bệnh cũng chỉ dám uống thuốc giảm đau qua ngày. Chồng bệnh nặng, bà phải vay mượn khắp nơi để chữa trị. 

Tiền nợ chữa bệnh cho chồng còn đang chất chồng thì đầu tháng 8 vừa qua, ông Chung đi xe máy bị ngã gãy xương quay tay phải, nằm một chỗ. Hiện, bệnh ung thư đại tràng của ông Chung đã di căn hạch chậu, chèn ép niệu quản nhưng gia đình không còn khả năng vay mượn để chạy chữa.

Còn vài gói mì cuối cùng trong nhà, bà Đối gom vào bịch cho con gái Minh Trang mang đi nhập học 

Năm học mới 2023-2024, con gái lớn Minh Trang bước vào năm 2 ngành tài chính ngân hàng, Trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), còn con gái nhỏ Minh Ngọc thay vì chọn vào học lớp 10 như bạn bè đồng trang lứa thì phải chọn học nghề để rút ngắn thời gian học tập và đợi đủ tuổi đi làm. Tiền học đầu vào của các con bà Đối cũng phải vay mượn để đóng. 

“Năm nhất e đã xin đi làm thêm để có thể tự đóng tiền nhà trọ và tiền sinh hoạt phí của bản thân. Tiền học thì mẹ chu cấp cho em thông qua tiền vay dành cho học sinh, sinh viên. Em đi học xa nhà không giúp gì được mẹ nên cũng rất buồn. Em chỉ biết cố gắng học thật tốt, giành học bổng để phần nào giúp mẹ vui lòng và có thêm khoản chi phí trang trải cho gia đình”, Minh Trang chia sẻ.

“Sức khỏe yếu, việc lại không có, tôi sợ mình không có tiền trả nợ, trả lãi tiền vốn vay, sợ bệnh của chồng ngày một xấu hơn”, bà Đối nghẹn ngào.

Chương trình truyền hình nhân đạo "Khát vọng sống" dự kiến kết nối trao quà vào lúc 9 giờ, ngày 8-9-2023 tại nhà bà Lê Thị Đối ở tổ 1, ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và quý nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình bà Đối vượt qua khó khăn, giúp cho các cháu được tiếp tục đến trường.

Mọi thông tin liên hệ và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/zalo 0918.094.429), số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á, chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản, quý nhà hảo tâm vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T9 bà LÊ THỊ ĐỐI.

  • Từ khóa
176725

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu