Thứ 7, 27/04/2024 16:47:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:47, 26/08/2023 GMT+7

“Chia sẻ nỗi đau” trao tặng hơn 186 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Thứ 7, 26/08/2023 | 18:47:25 1,327 lượt xem
BPO - Hôm nay 26-8, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã có buổi kết nối ấm áp, đong đầy yêu thương cho 2 hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp với tổng số tiền hơn 186 triệu đồng.

Chương trình do Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tổ chức cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh.

Hoàn cảnh thứ nhất chương trình đến sẻ chia là chị Điểu Thị Kim Huệ (sinh năm 1989). Chị Huệ sinh ra trong gia đình nghèo khó, đông anh em nên sớm ra đời bươn chải mưu sinh. Trong những lần làm thuê tại huyện Đồng Phú, chị gặp gỡ và nên duyên với một người đàn ông đồng cảnh ngộ và có với nhau bé Lương Thị Hoàn Hảo (sinh năm 2014). Tưởng cuộc sống sẽ là những chuỗi ngày hạnh phúc, thế nhưng sau khi sinh bé Hảo không lâu, chồng chị Huệ lại lao vào cờ bạc, rượu chè, rồi đánh đập vợ con. Để thoát khỏi cảnh bạo hành gia đình, chị Huệ ly hôn sau 2 năm chung sống, một mình ôm con nhỏ về nhà ngoại dựng tạm căn chòi tại thôn 7, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp tá túc cho đến hôm nay.

Các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm tham gia chương trình "Chia sẻ nỗi đau" tại gia đình chị Điểu Thị Kim Huệ

Doanh nghiệp Vàng, bạc, đá quý Kim Hương - nhà tài trợ chính chương trình trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Huệ

Cuộc sống làm mẹ đơn thân, nuôi con ăn học vốn đã khó khăn nay lại càng bế tắc hơn khi tháng 3 vừa qua, chị được bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh viêm màng não sau khi nhập viện vì cơn đau đầu kéo dài.

Thương hoàn cảnh của chị Huệ, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến thăm và trao tặng gia đình chị hơn 131 triệu đồng. Với số tiền này, ban tổ chức chương trình thống nhất cùng gia đình và chính quyền địa phương trích 45 triệu đồng để chị Huệ trả số nợ đã vay mượn chạy chữa trước đây. Số tiền còn lại sẽ gửi tiết kiệm để tiếp tục chữa bệnh và lo cho bé Hảo đến trường.

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao tặng tiền hỗ trợ cho gia đình chị Huệ

Câu lạc bộ "Vòng tay nhân ái" trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Huệ 

Nhóm thiện nguyện "Gia đình An Lạc" trao tiền hỗ trợ gia đình chị Huệ 

Dịp này, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” cũng đến thăm và trao tặng số tiền gần 55 triệu đồng cho gia đình anh Điểu Duy cùng ngụ thôn 7, xã Thiện Hưng. Vợ mất cách đây 4 năm khi con trai út vừa tròn 15 ngày tuổi, một mình anh Duy phải bươn chải nuôi 3 đứa con nhỏ dại nên cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Toàn bộ số tiền sẽ được gửi tiết kiệm để anh Duy lo cho các con ăn học.

Nhóm thiện nguyện "Đồng Tâm" trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Huệ

 Nhà hảo tâm trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Huệ 

Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Liên cùng đại diện chính quyền địa phương thay mặt nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm trao tặng tiền hỗ trợ cho gia đình anh Điểu Duy

Ông Phạm Hùng Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng chia sẻ: “Địa phương vô cùng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chương trình  dành cho 2 gia đình khó khăn trên địa bàn xã. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, theo sát và tạo mọi điều kiện để 2 gia đình chị Huệ và anh Duy được hưởng mọi chế độ phù hợp”.

  • Từ khóa
175891

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu