Thứ 7, 27/04/2024 17:20:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 19:07, 11/08/2023 GMT+7

“Khát vọng sống” trao 158 triệu đồng trợ giúp chị Đặng Thị Lan Hương

Tuệ Lâm
Thứ 6, 11/08/2023 | 19:07:07 1,327 lượt xem
BPO - 158 triệu đồng là tổng số tiền chương trình truyền hình nhân đạo "Khát vọng sống" tổ chức kết nối trao tiền cho chị Đặng Thị Lan Hương, hộ cận nghèo ở thôn 8, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập vào ngày 11-8.

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty Cổ phần quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh thực hiện.

Chị Hương bị dị tật bẩm sinh, chân phải bị khoèo nên đi lại khó khăn. Gần đây, chồng của chị bị tai biến nặng, liệt nửa người, không còn khả năng lao động. Hai con gái còn nhỏ nên chị Hương trở thành lao động chính của gia đình. Khó khăn choàng lên đôi vai của người phụ nữ khuyết tật khi nguồn thu nhập chính chỉ từ đồng lương không ổn định ở xưởng may gia công.

Thấu hiểu những khó khăn của người phụ nữ khuyết tật, chương trình "Khát vọng sống" đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tặng 158 triệu đồng cho gia đình chị Hương. Sau khi bàn bạc cùng gia đình và chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình thống nhất trích 150 triệu đồng để lập 2 sổ tiết kiệm, dùng cho những việc cấp bách của gia đình; 8 triệu đồng còn lại dùng để khám chữa bệnh cho chồng chị và chi tiêu trong gia đình. 

“Em xin cảm ơn chính quyền địa phương cùng quý nhà hảo tâm và chương trình “Khát vọng sống” đã giúp đỡ cho gia đình số tiền này. Em sẽ cố gắng làm lụng để nuôi các con và chữa bệnh cho chồng”, chị Hương xúc động chia sẻ.

Bí thư Chi bộ thôn 8 Nguyễn Ái Khanh cho biết: Thời gian qua, chính quyền xã cùng chi bộ thôn đã quan tâm, giúp đỡ, động viên gia đình chị Hương. Chương trình “Khát vọng sống” trợ giúp số tiền này sẽ giúp chị Hương có điều kiện chữa bệnh cho chồng để sớm ổn định sức khỏe cùng chị gánh vác, lo cho gia đình.

Ban tổ chức chương trình "Khát vọng sống" cùng các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, chính quyền địa phương tặng quà cho chị Hương

  • Từ khóa
175082

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu