Thứ 4, 08/05/2024 21:44:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 20:22, 22/07/2023 GMT+7

“Chia sẻ nỗi đau” san sẻ gánh nặng với chị Lê Thị Loan

Thiên Thư
Thứ 7, 22/07/2023 | 20:22:27 1,288 lượt xem
BPO - Hơn 156 triệu đồng là tổng số tiền chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” kết nối, trao tặng gia đình chị Lê Thị Loan (40 tuổi) ngụ tại phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành vào hôm nay 22 -7.

Năm 2018, vì cuộc sống gia đình quá khó khăn, hai vợ chồng thường xảy ra những mâu thuẫn không thể hòa giải nên đã phải chia tay nhau sau 14 năm chung sống. Từ đó, chị Loan một mình tần tảo nuôi mẹ già cùng ba đứa con thơ dại. Cuộc sống gia đình vốn đã thiếu trước, hụt sau thì năm 2019, chị gái của chị Loan đột ngột qua đời vì căn bệnh nhồi máu cơ tim tại Long An, rồi anh rể cũng bỏ xứ đi làm ăn xa và biệt tích luôn từ đó. Thương ba đứa cháu nhỏ dại mồ côi, chị Loan phải đón các cháu về ở cùng để tiện bề dưỡng dục. Nỗi âu lo lại thêm chất chồng khi gần đây mẹ chị Loan là bà Châu Thị Bé (72 tuổi) mắc bệnh u nang ống mật chủ cần phải phẫu thuật để giữ mạng sống.

Thương chị Loan - người phụ nữ nghèo, một mình “gánh” cả gia đình 8 nhân khẩu, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh với sự đồng hành của Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương, thành phố Đồng Xoài cùng với các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đã đến thăm và trao tặng gia đình chị số tiền hơn 156 triệu đồng.

Với số tiền này, Ban tổ chức chương trình cùng gia đình và chính quyền địa phương thống nhất trích hơn 26 triệu đồng để chị Loan đưa bà Bé đi khám, chữa bệnh; 130 triệu đồng còn lại sẽ gửi tiết kiệm để tiếp tục lo cho cuộc sống sau này.

Anh Nguyễn Minh Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành chia sẻ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã chung tay cùng địa phương làm tốt công tác an sinh, xã hội. Trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo cho gia đình chị Loan. Đặc biệt chương trình “mẹ đỡ đầu” của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cũng sẽ nhanh chóng kết nối để hỗ trợ con, cháu chị Loan trên con đường đến trường.

Được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của chương trình cũng như chính quyền địa phương, chị Loan xúc động chia sẻ: “Tôi vô cùng biết ơn chương trình đã xót thương đến hoàn cảnh của gia đình tôi trong lúc khốn khó. Sự chia sẻ kịp thời sẽ giúp tôi vơi bớt gánh nặng lo toan để vững tâm hơn trong bước đường hướng về tương lai tươi sáng”.

Một số hình ảnh cá nhân, câu lạc bộ, đội, nhóm hỗ trợ gia đình chị Lê Thị Loan

  • Từ khóa
173261

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu