Thứ 5, 09/05/2024 23:50:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:17, 18/07/2023 GMT+7

Hơn 131 triệu đồng chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 3, 18/07/2023 | 16:17:42 1,401 lượt xem
BPO - Sáng 18-7, chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã tổ chức kết nối thành công, trao cơ hội đến trường cho em Nguyễn Duy Thanh, sinh viên K22, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự chương trình có đại diện nhà tài trợ chính VNPT, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện Phú Riềng và hơn 50 đội nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm.  

Nguyễn Duy Thanh sinh ra trong gia đình nghèo ở thôn Phú Thành, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Gia đình em 5 người thì có 4 người bệnh đau, không có khả năng lao động. Ba của Thanh là ông Nguyễn Trường Nhật (SN 1976) bị nhiễm độc khi đi làm công nhân chế biến mủ, hiện tại nằm liệt giường đã 3 năm nay, thở bằng ống và luôn phải có người chăm sóc. Mẹ em là bà Bùi Thị Thanh Hiền (SN 1980) mắc bệnh ung thư tuyến giáp, mới đi mổ trở về, đang tiếp tục phải uống thuốc và tái khám thường xuyên.

Thanh còn 2 em trai sinh đôi, bị bệnh tự kỷ ở trạng thái chậm phát triển. 10 tuổi rồi nhưng các em chỉ biết la hét, quấy phá chứ không thể đến trường. Cũng vì hoàn cảnh mà ngày hè của Thanh luôn bận rộn với đủ công việc. Ban ngày, em đi cạo mủ cao su thuê, đêm đến nhận thêm hạt điều về cạo vỏ lụa.

Chứng kiến những giọt nước mắt nghẹn lại vì cơ cực, vì sự tiếc nuối nếu phải tạm gác ước mơ kỹ sư công nghệ thông tin của Thanh, chương trình "Chắp cánh ước mơ" đã đến tận nơi, trao tận tay những suất học bổng và nhắn nhủ với em: Chỉ cần không bao giờ bỏ cuộc, ngoài kia còn nhiều tấm lòng nhân ái có thể giúp em viết tiếp ước mơ đến trường, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Với số tiền 131 triệu đồng kết nối ngay tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình đã thống nhất gửi tiết kiệm 120 triệu đồng cho Thanh chi phí 3 năm đại học, số tiền còn lại hỗ trợ gia đình chữa bệnh.

Cảm xúc vỡ òa khi Thanh bày tỏ: “Nhiều ngày nay, con cứ bần thần vì nghĩ mình chằng thể tiếp tục đến giảng đường trong năm học mới. Chương trình đã đến như một phép nhiệm màu của lòng nhân ái. Chắc chắn con sẽ học tập, phấn đấu tốt hơn nữa để không phụ sự tin yêu của các nhà hảo tâm”.

Buổi lễ trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" diễn ra ấm áp tại nhà em Nguyễn Duy Thanh, với sự tham dự đông đủ các nhà tài trợ, đồng tài trợ, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm gần xa 

Dưới đây là một số hình ảnh ấm áp trong lễ trao học bổng cho em Nguyễn Duy Thanh:

  • Từ khóa
172866

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu