Thứ 5, 09/05/2024 13:29:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:05, 11/07/2023 GMT+7

“Khát vọng sống” trao hơn 182 triệu đồng trợ giúp anh Bùi Văn Đức

Tuệ Lâm
Thứ 3, 11/07/2023 | 17:05:33 1,916 lượt xem
BPO - Hơn 182 triệu đồng là tổng số tiền chương trình Khát vọng sống kết nối quý nhà hảo tâm và các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng chính quyền địa phương trao tặng hỗ trợ gia đình anh Bùi Văn Đức.

Ngày 11-7, chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống do Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước và Công ty Cổ phần quảng cáo Nhất TP.Hồ Chí Minh thực hiện, đã tổ chức kết nối trao tiền cho anh Bùi Văn Đức, dân tộc Mường bị khiếm thị ở ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

Anh Bùi Văn Đức chia sẻ về khoảng thời gian bị tai nạn và quá trình thích nghi với việc không còn nhìn thấy ánh sáng

Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh kết nối trao tặng hơn 12 triệu đồng cho gia đình

Hội Chữ thập đỏ và Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đồng Tiến vận động tặng 12 triệu đồng và nhu yếu phẩm hỗ trợ gia đình

Ban tổ chức chương trình Khát vọng sống cùng quý nhà hảo tâm và các câu lạc bộ thiện nguyện chụp hình cùng gia đình anh Bùi Văn Đức

Sinh ra có đôi mắt sáng, nhưng vì tai nạn trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự khiến đôi mắt của anh Đức bị hư hoàn toàn không nhìn thấy. Xuất ngũ trở về địa phương, anh Đức đã chọn học nghề massage để mưu sinh. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh Đức cũng không có việc làm. Thời điểm này, vợ của anh bị tai nạn giao thông, gãy chân đã mổ đi mổ lại nhiều lần, cũng không thể đi làm, khiến cuộc sống gia đình 4 người rất khó khăn, thiếu thốn.

Hơn 182 triệu đồng là tổng số tiền chương trình Khát vọng sống kết nối quý nhà hảo tâm và các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng chính quyền địa phương trao tặng hỗ trợ gia đình anh Đức. Sau khi bàn bạc với gia đình và chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình thống nhất trích 170 triệu đồng lập 2 sổ tiết kiệm gửi ngân hàng, trong đó, sổ tiết kiệm 70 triệu đồng dùng để thuê nhà mở cơ sở massage; sổ tiết kiệm 100 triệu đồng dự phòng cho những tình huống khẩn cấp, còn hơn 12 triệu đồng để gia đình tạm dùng cho sinh hoạt.

“Em xin cảm ơn chương trình Khát vọng sống giúp em số tiền lớn này. Số tiền vượt mong ước của gia đình. Vợ chồng em sẽ cố gắng làm ăn để phát triển kinh tế, lo cho con cái và phụng dưỡng cha mẹ già”, anh Đức xúc động nói.

Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến Trần Thị Hòa cho biết: Số tiền này sẽ giúp gia đình Đức có điều kiện kinh doanh, chữa bệnh để vươn lên phát triển kinh tế. Về phía địa phương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ gia đình trong thời gian tới.

Các nhà hảo tâm và các câu lạc bộ thiện nguyện trao tiền hỗ trợ gia đình

  • Từ khóa
172496

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu