Thứ 5, 09/05/2024 05:07:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:36, 09/07/2023 GMT+7

Cần lắm sự giúp đỡ từ cộng đồng

Tuệ Lâm
Chủ nhật, 09/07/2023 | 18:36:39 911 lượt xem
BPO - Sinh ra vốn có đôi mắt sáng như bao người bình thường, nhưng gặp tai nạn trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự khiến đôi mắt của anh Bùi Văn Đức (SN 1989), dân tộc Mường, ngụ ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước bị hư hoàn toàn. Bị khiếm thị ở cái tuổi đẹp nhất của đời người khiến Đức như mất đi tất cả. Thế nhưng, bằng nghị lực phi thường, chàng trai trẻ năm ấy luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực và cố gắng sống hết mình.

Quê ở tỉnh Thanh Hóa, năm 1997, gia đình anh Đức chuyển vào tỉnh Bình Phước tìm kế mưu sinh. Nhà cha mẹ Đức chỉ có 2 con trai, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên khi học đến lớp 9, Đức nhường cơ hội học tập cho em trai và ở nhà phụ cha mẹ làm vườn.

Năm 22 tuổi, anh Đức trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Sau 1 năm, anh Đức không may gặp tai nạn nổ ngòi súng cối dẫn đến bị hư 2 mắt, vĩnh viễn mất đi ánh sáng. Từ đó, cuộc sống của anh Đức gặp rất nhiều khó khăn, phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân và chiến sĩ trong đơn vị. Sau một thời gian dài điều trị nhưng không có cơ hội hồi phục, năm 2013, anh Đức xuất ngũ trở về địa phương.

Dù đôi mắt không nhìn thấy nhưng anh Đức vẫn làm các công việc nhà, cơm nước và chăm sóc con cái 

Thời gian rèn luyện trong quân ngũ đã giúp Đức trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh, không chùn bước trước khó khăn, thử thách. Để không trở thành gánh nặng cho gia đình và có thể tự nuôi sống được bản thân, Đức đã tìm hiểu qua nhiều công việc và cuối cùng chọn học nghề massage để lo cho cuộc sống.

Một thời gian sau, qua mai mối, Đức nên duyên vợ chồng với cô bạn học cùng làng thuở nhỏ Phạm Thị Châm (SN 1989) và lần lượt có 2 con. Thời điểm này, anh Đức đi làm massage ở xa và tiết kiệm gửi tiền về lo cho vợ con. Cuộc sống gia đình nhỏ dù khó khăn nhưng vẫn hạnh phúc, ấm êm trong ngôi nhà luôn đầy ắp tiếng cười trẻ thơ.

Hiện tại, gia đình nhỏ của anh Đức đang sống nhờ nhà cha mẹ ruột

Trong thời gian đại dịch Covid-19 xảy ra, không có việc làm, anh Đức phải trở về nhà. Cuộc sống gia đình rơi vào cảnh khó khăn nên chị Châm xin đi làm công ty. Thu nhập từ những đồng lương của chị Châm không cao nhưng chi tiêu tằn tiện cũng tạm đủ sống qua ngày. Thế nhưng, cuối năm 2021, trên đường đi làm về, chị Châm bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy thân xương đùi, phải phẫu thuật bắt đinh. Không việc làm, vợ lại bị gãy chân khiến cuộc sống gia đình anh Đức càng khó khăn hơn.

Đầu năm 2022, cha ruột anh Đức phải nhập viện mổ sỏi thận nên người nhà không thể hỗ trợ gia đình Đức. Chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 năm, chị Châm phải nhập viện phẫu thuật 3 lần, anh Đức phải ở nhà một mình mò mẫm chăm 2 con nhỏ.

Hiện tại, gia đình anh Đức đang ở cùng với cha mẹ ruột trong căn nhà nhỏ được xây chắp vá. Công việc massage tại nhà cũng rất bấp bênh. “Cuộc sống khó khăn, đi lại bất tiện nên em mong có số vốn nhỏ để mở cơ sở massage tại nhà để có thể cùng vợ lo được cho con cái” - anh Đức chia sẻ.

Không đi làm xa được, công việc massage tại nhà thất thường khiến cuộc sống của gia đình Đức rất khó khăn

Ông Nguyễn Đức Nhuần, Trưởng ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú cho biết: Vợ chồng cháu Đức rất siêng năng, tu chí làm ăn nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh, rồi cháu Châm lại bị tai nạn gãy chân nên cuộc sống rất khó khăn. Rất mong quý nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp đỡ gia đình cháu Đức để có thể ổn định cuộc sống.

Chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến sẽ kết nối trao quà vào lúc 9 giờ ngày 11-7-2023 tại nhà cha mẹ anh Đức ở ấp 6, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và quý nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Bùi Văn Đức vượt qua khó khăn, có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Mọi thông tin và đóng góp xin liên hệ Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV); hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/Zalo 0918.094.429), số tài khoản  Phạm Thị Quế: 0918094429 (Ngân hàng Nam Á, chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản, quý nhà hảo tâm vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T7 anh BÙI VĂN ĐỨC.

  • Từ khóa
172224

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu