Thứ 5, 09/05/2024 14:36:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 21:28, 22/05/2023 GMT+7

Hơn 170 triệu đồng trao tặng anh Hoàng Tăng Long

Tuệ Lâm
Thứ 2, 22/05/2023 | 21:28:34 1,174 lượt xem
BPO - Hôm nay 22-5, chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống tổ chức kết nối trao tặng anh Hoàng Tăng Long (47 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn ở tổ 5, ấp 5, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước số tiền hơn 170 triệu đồng. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty Cổ phần quảng cáo Nhất TP.HCM thực hiện.

Năm 14 tuổi, anh Long phát hiện bị bệnh viêm đa khớp với triệu chứng viêm cột sống dính khớp, không cúi người được, chân co lại khó nên phải nghỉ học giữa chừng. Sau 17 năm phát hiện bệnh, anh Long may mắn được Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tài trợ mổ thay khớp háng. Đến nay, 2 khớp háng của anh đau nhức trở lại và được chẩn đoán lỏng khớp háng nhân tạo. Bác sĩ yêu cầu phải phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo khác để không ảnh hưởng sức khỏe và đôi chân. Tuy nhiên, chi phí điều trị cao khiến anh rơi vào bế tắc.

Anh Hoàng Tăng Long chia sẻ về khoảng thời gian bị bệnh và những nỗ lực trong suốt 33 năm qua

Phần quà từ Khát vọng sống được anh Long tặng cha mẹ thay lời cảm ơn vì đã đồng hành với anh trong suốt thời gian điều trị bệnh

Chương trình Khát vọng sống đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tặng số tiền hơn 170 triệu đồng cho anh Hoàng Tăng Long. Đây là số tiền lớn nhằm giúp anh Long có điều kiện thay lại khớp háng nhân tạo để sớm ổn định sức khỏe và đi làm lo cho gia đình.

“Tôi cảm ơn chương trình Khát vọng sống, cảm ơn quý nhà hảo tâm gần xa, chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã trợ giúp cho tôi có số tiền lớn để thay lại khớp háng nhân tạo. Tôi rất trân trọng sự giúp đỡ này và mong sớm bình phục để đi làm lo cho con và phụ giúp cha mẹ già” - anh Long xúc động chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh Lê Ngọc Khang cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm tới gia đình anh Long, đồng thời theo dõi, giúp anh thăm khám sức khỏe và điều trị chân. Sau khi anh Long được thay khớp háng nhân tạo, bình phục sức khỏe trở lại, địa phương sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm cho anh.

Đại diện các tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trao tiền hỗ trợ anh Hoàng Tăng Long

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm và chính quyền địa phương chụp hình kỷ niệm cùng gia đình.

  • Từ khóa
168366

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu