Thứ 5, 09/05/2024 15:24:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 11:03, 20/05/2023 GMT+7

Một trường hợp rất cần sự giúp đỡ

Tuệ Lâm
Thứ 7, 20/05/2023 | 11:03:08 871 lượt xem
BPO - Là trụ cột gia đình nhưng hiện anh Hoàng Tăng Long (SN 1976) ở tổ 5, ấp 5, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước phải ngồi một chỗ gần 3 tháng nay vì bị lỏng khớp háng nhân tạo gây đau nhức, đi lại khó khăn. Không chỉ bất lực với những cơn đau hành hạ, anh Long còn cảm thấy bản thân như một gánh nặng cho vợ con và cha mẹ già. Cuộc sống của anh sẽ ra sao nếu không được phẫu thuật thay lại khớp háng nhân tạo?

Năm 14 tuổi, anh Long phát hiện bị bệnh viêm đa khớp với triệu chứng viêm cột sống dính khớp, không cúi người được, chân co lại khó nên phải nghỉ học giữa chừng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cha mẹ vẫn cố gắng đưa anh đi chạy chữa khắp nơi. Gia đình anh Long quê gốc ở tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 1984 vào Bình Phước theo diện kinh tế mới. Cuộc sống rất khó khăn nên gia đình anh được Nhà nước hỗ trợ làm nhà tôn, vách ván, nền lót gạch tàu. 

Bệnh viêm cột sống dính khớp khiến anh Long không thể cử động được phần cổ. Hiện tại, chân anh đau nhức, đi lại khó khăn phải dùng nạng

Anh Long sinh ra trong gia đình có 5 chị em. 2 chị và em gái lấy chồng ra riêng, người thì phụ quán, người làm nghề cạo mủ cao su, cuộc sống cũng không mấy dư dả. Còn em trai út làm thợ hàn ở tỉnh Long An cũng bị bệnh viêm đa khớp. Mẹ anh bị ngã 2 lần làm trượt cột sống và gãy cả 2 tay nên cũng không làm được gì mà chỉ quanh quẩn ở nhà nội trợ. 

Sau 17 năm phát hiện bệnh, anh Long may mắn được một tổ chức phi chính phủ tài trợ mổ thay khớp háng trong thời gian đang theo học bổ túc và học nghề tại trường dành cho người khuyết tật ở TP.HCM. Sau 2 năm ổn định chân và đi lại được, anh Long học đồ họa và may mắn được nhận vào làm bảo trì máy tính cho một phòng khám bệnh. Tại đây, anh gặp và nên duyên vợ chồng với chị Huỳnh Thị Bé Đẹt (SN 1987) - kỹ thuật viên xét nghiệm. Một năm sau, gia đình vui mừng chào đón con gái Hoàng Bội Ngọc (SN 2013).

Những tưởng cuộc sống của anh Long sẽ hạnh phúc, bình yên bên gia đình nhỏ, nhưng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến vợ chồng anh phải chuyển về Bình Phước xin việc làm. Thời điểm này, 2 khớp háng của anh đau nhức trở lại. Qua thăm khám, bác sĩ khuyên anh phải nghỉ việc để chữa trị, vì đi lại sẽ làm gãy sụn. Tuy nhiên, không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình nên anh Long vẫn cố gắng đi làm. Đến tháng 2-2023, việc đi lại khó khăn hơn nên anh buộc phải xin nghỉ ở nhà. Thời điểm này đi tái khám, anh được chẩn đoán lỏng khớp háng nhân tạo phải phẫu thuật can thiệp và thay khớp háng nhân tạo khác để không ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên, chi phí điều trị thay khớp háng mỗi chân khoảng 150 triệu đồng khiến anh không biết xoay xở ra sao. Bởi, bao nhiêu năm vợ chồng anh đi làm chi phí thuốc thang, nhà trọ, nuôi con cũng mới chỉ tạm đủ qua ngày. Hiện anh Long đang tá túc tại nhà cha mẹ ruột, trong khi đó, cha anh là ông Hoàng Văn Chiến (SN 1949) và mẹ là bà Phạm Thị Lội (SN 1952) tuổi cao, sức yếu, không có nguồn thu nhập. Anh Long tâm sự: “Rất mong nhận được sự trợ giúp của quý nhà hảo tâm để tôi có điều kiện thay lại khớp háng nhân tạo, đi lại được để làm kiếm tiền nuôi gia đình và phụng dưỡng cha mẹ già”.

Mặc dù bị bệnh nhưng anh Long luôn vui vẻ, lạc quan để vợ con và cha mẹ yên tâm

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh Nguyễn Viết Trung cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình anh Long rất khó khăn. Chính quyền địa phương cũng đã quan tâm, kêu gọi giúp đỡ nhưng hạn chế. Hiện tại, việc đi lại của anh Long rất khó khăn, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe và đôi chân. Rất mong các tổ chức, cá nhân cùng quý nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để anh Long sớm trở lại cuộc sống bình thường, làm ăn nuôi con cái và có điều kiện chăm sóc cha mẹ”.

Chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến sẽ kết nối trao quà vào lúc 8 giờ ngày 22-5-2023 tại nhà. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và quý nhà hảo tâm giúp đỡ anh Hoàng Tăng Long có điều kiện được thay khớp háng, ổn định sức khỏe để đi làm bình thường lại. 

Mọi thông tin và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu và Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/Zalo 0918.094.429), số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á chi nhánh Bình Phước). Khi chuyển khoản, quý nhà hảo tâm vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T5 anh HOÀNG TĂNG LONG.

  • Từ khóa
168261

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu