Thứ 6, 10/05/2024 01:00:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:19, 18/05/2023 GMT+7

Nữ sinh nghèo nhận học bổng hơn 225 triệu đồng

Thứ 5, 18/05/2023 | 17:19:18 1,756 lượt xem
BPO - Tiếp nối hành trình trao yêu thương, trao cơ hội đến trường, ngày 18-5, chắp cánh ước mơ (kỳ 94) đã có mặt tại lớp 12A, Trường THPT Bình Long (TX. Bình Long) để kết nối học bổng cho cô nữ sinh nghèo Phan Nhật Thiên. Nhiều giọt nước mắt của cả người trao và người nhận đã rơi, trong niềm xúc động và hạnh phúc đong đầy.

Em sinh ra đã không biết mặt cha. Mẹ của em là bà Phan Thị Liên (SN 1978) đã về nương nhờ nhà ông bà ngoại ở thôn 6, ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú để sinh con và ước nguyện sẽ dành cả thanh xuân của mình, những mong bù đắp những thiệt thòi cho con.

Số phận lại tiếp tục đẩy bà Liên vào cảnh éo le khi mà cách đây 5 năm, trên đường đến Khu công nghiệp Minh Hưng III làm công nhân thì bị tai nạn giao thông. Tất cả số tiền tích góp trước đó đều đổ vào chữa trị, mạng sống được cứu, nhưng tổn thương về não bộ khiến bà cho tới bây giờ vẫn lúc nhớ lúc quên, tay chân co rút không còn khả năng lao động.

Những năm trước, ông ngoại Phan Thanh Nhuần (SN 1954) còn đi làm công nhân hoặc chăn nuôi thêm để phụ tiền thuốc. Sau 2 lần mổ tiền liệt tuyến và hóa trị ung thư trực tràng, giờ ông cũng chỉ ở nhà và trở thành người phụ thuộc như con gái. Gánh nặng cơm áo, chi phí sinh hoạt tất thảy cả vào đồng lương đi giữ trẻ thuê của bà ngoại Hoàng Thị Thông (SN 1958) ở tận TP. Hồ Chí Minh gửi về hàng tháng.

Ngày thi THPT và xét tuyển đại học đã cận kề, cũng là lúc mẹ con, ông cháu nhìn nhau, nghẹn ngào, bất lực. “Cho dù cơ cực, thiếu đói thế nào thì em vẫn quyết tâm học thật tốt trong suốt 12 năm qua. Nhưng trước cánh cửa đại học kinh tế, em biết lấy tiền đâu để ăn học? Tương lai của em chắc có lẽ cũng mịt mờ...”, Nhật Thiên lau vội giọt nước mắt trực trào nói.

Sau khi câu chuyện đặc biệt của Nhật Thiên được chương trình Chắp cánh ước mơ (BPTV) đăng tải, nhiều độc giả đã bày tỏ sự khâm phục ý chí, nghị lực của cô nữ sinh nghèo. Đồng thời nhiều nhà hảo tâm đã liên lạc với chương trình và mong muốn được giúp đỡ em có thêm điều kiện để học tập. “Ngay sau khi thông tin nhân vật được đăng tải, chúng tôi đã chia sẻ và kêu gọi rộng rãi trên trang cá nhân, các nhóm doanh nghiệp… Công tác vận động một cách công khai, minh bạch và cảm thấy rất vinh dự khi đồng hành cùng chương trình, vun đắp cho nguồn nhân lực của xã hội”, ông Phạm Trọng Hiếu, Giám đốc phòng bán hàng Vinaphone TX. Bình Long cho biết.

Về phía Trường THPT Bình Long, ban giám hiệu đã thay lời cảm ơn chương trình bằng sự chuẩn bị tươm tất cơ sở vật chất. “Đã 4 lần được chương trình chọn kết nối tại trường, lần nào cũng đọng lại trong tôi nhiều niềm xúc động. Mong chương trình sẽ ngày càng lan tỏa hơn nữa để tất cả những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không phải nghỉ học giữa chừng”, cô Huỳnh Thị Hồng Yến, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bình Long phát biểu.

Đón nhận học bổng với tổng trị giá hơn 225 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đã được chương trình và gia đình thống nhất gửi tiết kiệm em chi dùng trong suốt quá trình học đại học. “Tương lai ngày sau của con trở nên tươi sáng hơn chính là nhờ suất học bổng chắp cánh ước mơ với sự yêu thương, lòng sẻ chia của mọi người ngày hôm nay. Con chỉ biết cảm ơn thật nhiều. Con sẽ cố gắng học thật tốt để sau này trở thành một người có ích cho gia đình và góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp”, Nhật Thiên xúc động cho biết.

Câu chuyện đẹp của lòng nhân ái khiến tất cả những ai chứng kiến đều cảm thấy ấm lòng. Hành trình chắp cánh ước mơ cũng vì vậy mà nối dài sợi dây yêu thương cùng với lời nhắn gửi rằng: Dù còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng mong các em đừng bao giờ chùn bước. Các em cứ tin rằng, khi mình cố gắng vượt khó khăn để học tập, vươn đến tri thức thì nhất định sẽ có người đồng hành, có người nắm tay cùng các em đi đến tương lai tươi sáng.

Dưới đây là một số hình ảnh ấm áp trong lễ trao học bổng cho em Phan Nhật Thiên.

Thực hiện: Thu Hiền

  • Từ khóa
168171

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu