Thứ 5, 09/05/2024 10:13:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:31, 07/05/2023 GMT+7

“Chia sẻ nỗi đau” trao tặng 226 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Chủ nhật, 07/05/2023 | 17:31:55 1,225 lượt xem
BPO - Hôm nay 7-5, chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” số tháng 5-2023 do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước cùng các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đã đến thăm, hỗ trợ 2 hoàn cảnh đang rơi vào bế tắc do bệnh tật, tai ương với số tiền hơn 226 triệu đồng.

Hoàn cảnh thứ nhất chương trình đến sẻ chia là hoàn cảnh bà Võ Thị Thơ (68 tuổi) và ông Lưu Văn Thành (73 tuổi), ngụ xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập. Ông Thành là thương binh 4/4. Cách đây 10 năm, ông Thành bị xuất huyết não, tiểu đường, lao phổi khiến cuộc sống gắn liền với giường bệnh. Cuộc sống ông bà vốn đã chật vật, khó khăn thì năm 2016, người con trai thứ ba là anh Lưu Trọng Nghĩa (47 tuổi) vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên đã dắt 3 đứa con nhỏ về nương nhờ nhà cha mẹ. Rồi gần 3 năm anh Nghĩa lại phát hiện mắc bệnh ung thư quai hàm, mọi sinh hoạt lại dựa vào một tay bà Thơ chăm sóc. 

Ngay khi biết về những bế tắc của gia đình, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến thăm và trao tặng gia đình ông bà hơn 173 triệu đồng. Bà Thơ xúc động chia sẻ: “Không có nỗi đau nào cho bằng ngày ngày phải chứng kiến cảnh chồng con đau đớn vì bệnh tật mà không có tiền chạy chữa. Tôi vô cùng biết ơn chương trình đã đến và trợ giúp gia đình trong lúc ngặt nghèo. Mong sao với số tiền này sẽ có thêm điều kiện chạy chữa và lo cho cháu nội ăn học”.

“Địa phương vô cùng biết ơn sự quan tâm, trợ giúp của cộng đồng, xã hội dành cho 2 gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát và tạo điều kiện cho 2 gia đình được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách phù hợp” - bà Nguyễn Thị Thái, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Bù Gia Mập cho biết.

Rời xã Phú Văn, chương trình tiếp tục đến với xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập để trợ giúp cho gia đình anh Điểu Mai Tài (34 tuổi). Vợ chồng anh Tài thuộc hộ nghèo. 5 năm nay anh Tài mắc bệnh xơ gan khiến kinh tế kiệt quệ. Để anh Tài có thêm điều kiện chạy chữa thuốc men, chương trình đã trao tặng gia đình 53 triệu đồng. Trước đó, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh cùng một số nhà hảo tâm cũng đã trao tặng anh Tài 30 triệu đồng để kịp thời có tiền nhập viện.

Doanh nghiệp Vàng, bạc, đá quý Kim Hương - nhà tài trợ chính chương trình “Chia sẻ nỗi đau” trao tặng gia đình bà Thơ 10 triệu đồng

Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh vận động kêu gọi cho gia đình bà Thơ gần 31 triệu đồng

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái Bù Nho trao tặng gia đình bà Võ Thị Thơ 15 triệu đồng

Câu lạc bộ Hương Từ Tâm, Phước Long trao tặng cho gia đình bà Võ Thị Thơ 12 triệu đồng

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tặng gia đình bà Thơ 12 triệu đồng

Nhóm thiện nguyện Tuyết Võ - Đa Kia trao tặng hơn 6 triệu đồng

Nhóm Út Kim Sang trao tặng gia đình bà Thơ 19 triệu đồng

Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm trao tặng gia đình bà Thơ hơn 16 triệu đồng

Các nhà hảo tâm tham dự chương trình “Chia sẻ nỗi đau” hỗ trợ hoàn cảnh gia đình bà Võ Thị Thơ

Chương trình “Chia sẻ nỗi đau” trao tặng cho hoàn cảnh gia đình anh Điểu Mai Tài 50 triệu đồng.

  • Từ khóa
167148

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu