Thứ 5, 09/05/2024 15:48:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 19:59, 25/04/2023 GMT+7

“Khát vọng sống” trao hơn 280 triệu đồng hỗ trợ chị Hồ Thị Lương

Tuệ Lâm
Thứ 3, 25/04/2023 | 19:59:18 1,224 lượt xem
BPO - Sáng nay 25-4, chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty cổ phần quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh thực hiện đã tổ chức kết nối trao hơn 283 triệu đồng cho chị Hồ Thị Lương thuộc hộ nghèo ở xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Lập gia đình ở tuổi 23 tuổi, chị Lương lần lượt sinh con gái Hồ Thị Hồng Loan (SN 2005) và con trai Hồ Thanh Sơn (SN 2007). Không có đất sản xuất, công việc làm thuê chỉ tạm đủ giúp gia đình đắp đổi qua ngày. Thế nhưng, khi Sơn được 3 tháng tuổi thì chồng chị bỏ đi không lý do. Chưa đầy 1 năm sau, chị Lương phát hiện bị hội chứng thận hư. Vừa làm mẹ vừa làm cha, một mình chị đi làm thuê gồng gánh nuôi 2 con khôn lớn. 

Thế nhưng năm 2018, Sơn phát bệnh hội chứng thận hư giống mẹ 10 năm trước, khiến chị Lương bắt đầu những ngày tháng ngược xuôi đưa con đi bệnh viện. Thu nhập từ công việc làm thuê của chị chỉ khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, có tháng chi phí khám chữa bệnh cho Sơn lên đến 9 triệu đồng. Khó khăn song chị vẫn cố gắng xoay xở để có tiền chữa trị cho con.

Còn đang loay hoay, kiệt quệ trong những khó khăn thì năm 2022, chị đau khổ phát hiện con gái lớn đang học lớp 11 có bầu. Không thể phá bỏ thai, thương con, xót cháu, chị Lương lại lẳng lặng, lầm lũi làm việc để nuôi con bệnh và chăm cháu ngoại. Thời điểm này, bệnh của cháu Sơn chuyển biến nặng, khiến chị Lương không đủ điều kiện xoay xở.

Nhằm giúp chị Lương có điều kiện chữa bệnh cho con, chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” đã kết nối các nhà hảo tâm cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và chính quyền địa phương trao tặng gia đình số tiền hơn 283 triệu đồng. Sau khi bàn bạc với gia đình và chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình đã thống nhất gửi tiết kiệm 200 triệu đồng; trả nợ vay khám, chữa bệnh 55 triệu đồng (trong đó, chủ nợ chia sẻ tặng lại cho chị Lương 23 triệu đồng); 20 triệu đồng để điều trị bệnh cho Sơn và hơn 8 triệu dùng trong sinh hoạt gia đình.

“Cảm ơn các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đã động viên, giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khốn khó. Số tiền nhận được hôm nay quá lớn với gia đình. Tôi xin ghi nhớ và cố gắng chữa bệnh cho con trai để con sớm ổn định sức khỏe” - chị Lương xúc động nói.

“Số tiền trợ giúp này sẽ giúp gia đình chị Lương vượt qua khó khăn, có điều kiện chữa bệnh cho con trai để cháu tiếp tục đi học và hoàn thành ước mơ” - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh Trần Ngọc Nhân chia sẻ.

Chị Hồ Thị Lương chia sẻ về những lần đồng hành với con trai Hồ Thanh Sơn nhập viện điều trị bệnh hội chứng thận hư

Hồ Thanh Sơn cảm ơn mẹ đã vất vả, cực khổ làm việc để chăm lo, điều trị bệnh cho mình

Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Lộc Thái vận động được gần 62 triệu đồng trao tặng gia đình em Hồ Thanh Sơn

Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Ninh và chính quyền xã Lộc Khánh, người dân ấp Cần Lê trao tiền hỗ trợ gia đình

Đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ gia đình

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng đại diện chính quyền địa phương chụp hình lưu niệm với gia đình.

  • Từ khóa
166375

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu