Thứ 4, 08/05/2024 16:46:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:54, 23/04/2023 GMT+7

Gia đình chị Hồ Thị Lương rất cần cộng đồng chung tay trợ giúp

Tuệ Lâm
Chủ nhật, 23/04/2023 | 15:54:32 1,121 lượt xem
BPO - Thuộc diện hộ nghèo, sinh sống trong căn nhà tình thương được chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí xây dựng hơn 15 năm qua đã xuống cấp và không có vật gì đáng giá là hoàn cảnh khó khăn của chị Hồ Thị Lương (sinh năm 1981) - người mẹ đơn thân ở tổ 4, ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh.

Năm 1994, chị Lương rời quê hương Thái Bình theo gia đình vào Nam lập nghiệp với mong muốn có một cuộc sống ổn định hơn. Nhà có 4 chị em, lớn lên lần lượt lập gia đình và ở riêng, nhưng không ai khá giả nên không giúp đỡ được gì cho nhau.

Những lúc không có việc, mẹ con chị Lương lại tranh thủ đi nhặt củi cao su để về nấu cơm

Lập gia đình ở tuổi 23 tuổi, chị Lương lần lượt sinh con gái Hồ Thị Hồng Loan (sinh năm 2005) và con trai Hồ Thanh Sơn (sinh năm 2007). Không có đất sản xuất, công việc làm thuê, làm mướn cũng tạm đủ giúp gia đình đắp đổi qua ngày. Thế nhưng, khi Sơn được 3 tháng tuổi thì chồng chị bỏ đi không lý do. Chưa đầy một năm sau, chị Lương phát hiện mình bị hội chứng thận hư.

Vừa làm mẹ, vừa làm cha, một mình chị đi làm thuê, làm mướn gồng gánh nuôi 2 con khôn lớn. Tay ôm con nhỏ 3 tháng tuổi và con gái lớn chưa đầy 2 tuổi làm hết việc này, việc kia, ai thuê gì làm nấy để có tiền trang trải sinh hoạt cho 3 mẹ con. Cuộc sống tuy khó khăn, nhưng cũng đủ đầy hạnh phúc của tình thân. Thời điểm này, chị được cha mẹ ruột hỗ trợ chăm sóc các con để yên tâm đi làm.

Những tưởng 3 mẹ con chị sẽ mãi vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng, năm 2018, Sơn phát bệnh hội chứng thận hư giống mẹ 10 năm trước, khiến chị bắt đầu những ngày tháng ngược xuôi đưa con đi bệnh viện. Dù nhận làm công việc cạo mủ cao su từ 1 giờ sáng mỗi ngày, rồi ban ngày ai thuê gì làm nấy, nhưng thu nhập của chị cũng chỉ khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, có tháng chi phí khám, chữa bệnh cho Sơn lên đến 9 triệu đồng, chị cũng ráng xoay xở chữa trị cho con. Hiện Sơn đang học lớp 10 tại Trường THPT Lộc Thái, huyện Lộc Ninh.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, cứ có người thuê làm là chị Lương lại bắt tay vào việc. Chị có thể làm việc 20 tiếng/ngày để có tiền chữa bệnh cho con trai

Còn đang loay hoay, kiệt quệ trong những khó khăn khi tần số nhập viện của con ngày càng dày với những khoản nợ chất chồng, thì năm 2022, chị lại phát hiện con gái lớn đang học lớp 11 có bầu. Thương con, chị lại lầm lũi làm hết việc này, việc kia để nuôi con bệnh và chăm cháu ngoại. Cháu ngoại Hồ Gia Bảo (sinh năm 2022) hiện đã 14 tháng tuổi.

5 năm mang trong mình căn bệnh hội chứng thận hư với những lần chết lâm sàng, thời gian đi viện nhiều hơn ở nhà, nhưng Sơn vẫn cố gắng đi học để theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho những người mắc căn bệnh giống mình. “Con cũng biết tình trạng bệnh tật của mình. Dù con đã cố gắng kiêng khem, nhưng bác sĩ bảo bệnh của con đang dần chuyển qua suy thận. Con chỉ ước mình mau khỏi bệnh, có sức khỏe, học thật giỏi để sau này đi làm kiếm tiền nuôi mẹ. Mẹ con vất vả nhiều rồi. Con thương mẹ và chị”, Sơn chia sẻ.

5 năm qua, cháu Sơn phát hiện hội chứng thận hư khiến cuộc sống của mẹ con chị Lương chới với

“Tôi biết hoàn cảnh của chị Lương đã lâu. Chị rất siêng năng làm việc, nhưng nghịch cảnh cứ ập đến, khiến chị chống chọi, xoay xở không kịp. 5 năm qua, chị đeo bám điều trị bệnh cho cháu Sơn, nhưng nay bệnh của cháu chuyển biến nặng, chị không đủ điều kiện lo cho cháu. Câu lạc bộ thiện nguyện Ngọn lửa hồng Bình Phước mong các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng quý nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay trợ giúp chị Lương vượt qua khó khăn, giúp cho cháu Sơn có điều kiện được trị bệnh ổn định sức khỏe để tiếp tục ước mơ làm bác sĩ”, chị Dương Thị Phương Lan, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Ngọn lửa hồng Bình Phước chia sẻ.

Chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến kết nối trợ giúp tại nhà chị Hồ Thị Lương ở tổ 4, ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh vào lúc 8 giờ, ngày 25-4-2023. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và quý nhà hảo tâm giúp gia đình chị Lương vượt qua khó khăn, giúp cháu Sơn có điều kiện được điều trị bệnh, ổn định sức khỏe.

Mọi thông tin liên hệ và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/ zalo 0918.094.429), số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á - chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản, quý nhà hảo tâm vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T4 chị HỒ THỊ LƯƠNG.


  • Từ khóa
166244

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu