Thứ 4, 08/05/2024 17:23:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:35, 18/04/2023 GMT+7

208 triệu đồng “chắp cánh ước mơ” cho em Đinh Minh Lộc

Thu Hiền
Thứ 3, 18/04/2023 | 15:35:20 1,364 lượt xem
BPO - Khi giúp được một học sinh hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, sau này các em trưởng thành, có tương lai tươi sáng sẽ góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Đó cũng là ý nghĩa nhân văn được lan tỏa trọn vẹn trong buổi lễ kết nối trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” vừa diễn ra sáng nay 18-4 cho em Đinh Minh Lộc ở thôn 2, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Minh Lộc là học sinh giỏi lớp 12B, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước. Em luôn khát khao được đi học, nuôi dưỡng đam mê với ngành công nghệ thông tin. Vậy mà đến ngày đăng ký hồ sơ tuyển sinh đại học, em lại tần ngần chưa dám ghi danh bởi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Đại diện chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm chụp hình cùng gia đình em Đinh Minh Lộc

Mẹ của Lộc là bà Lương Thị Dung (SN 1966) bị khiếm thị bẩm sinh do ảnh hưởng chất độc da cam. Mấy năm nay, bà bị thêm bệnh tim nặng nên khoản tiền trợ cấp ít ỏi hằng tháng không đủ chi phí điều trị thuốc thang. Ba của Lộc là ông Đinh Năm, sau lần bị tai nạn giao thông, thần kinh ông không được ổn định, chỉ có thể đi bán vé số. Chị gái đầu của Lộc phải nghỉ học từ năm lớp 8, còn em trai út năm nay đang học lớp 9 cũng dự định nghỉ để nhường cơ hội cho anh vào đại học.

Chứng kiến gia cảnh 24 năm chưa thoát diện hộ nghèo, căn nhà đại đoàn kết hơn 20 năm chưa có tiền tu sửa... ai trong đoàn tham gia chương trình “Chắp cánh ước mơ” cũng không giấu được sự thương cảm. Chính vì vậy, sự giúp đỡ, sẻ chia đến từ các nhà hảo tâm được ví như một phép màu trong cuộc sống.

Căn nhà đại đoàn kết nhỏ hẹp của gia đình em Đinh Minh Lộc ở thôn 2, xã Nghĩa Trung không đủ chỗ ngồi. Ban tổ chức chương trình phải dọn dẹp, bố trí lại khoảng trống bên hông nhà... Nhưng tình yêu thương vượt lên tất cả, buổi lễ vẫn diễn ra vô cùng ấm áp

Đón nhận học bổng với tổng trị giá 208 triệu đồng, trong đó chương trình phân bổ 200 triệu đồng gửi tiết kiệm cho 2 anh em Lộc chi dùng trong suốt quá trình học tập, còn lại hỗ trợ cha mẹ em khám chữa bệnh; các thành viên trong gia đình Lộc đều bật khóc vì xúc động bởi nhận được số tiền quá lớn. “Ngay cả trong mơ, con cũng không dám nghĩ. Con cảm ơn chương trình và các nhà hảo tâm. Con xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với những yêu thương của ngày hôm nay!” - Lộc xúc động bày tỏ.

Thầy Nguyễn Văn Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh chia sẻ về cách vận động tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh tại trung tâm để có được số tiền 43.880.000 đồng trao tặng em Minh Lộc

Ngôi nhà nhỏ như được thắp thêm hy vọng, niềm tin mãnh liệt vào một tương lai tươi sáng. Hành trình “Chắp cánh ước mơ” cũng cứ thế lan tỏa trong cộng đồng, nối dài nhịp cầu yêu thương, hỗ trợ nhiều hơn nữa học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh để không em nào bị bỏ lại phía sau trên con đường đến trường.

Đại diện các đơn vị, tổ chức, cá nhân thiện nguyện trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho em Đinh Minh Lộc.

  • Từ khóa
165831

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu