Thứ 5, 09/05/2024 21:10:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:43, 09/04/2023 GMT+7

190 triệu đồng trao tặng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Chủ nhật, 09/04/2023 | 18:43:39 1,170 lượt xem
BPO - 190 triệu đồng là tổng số tiền chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” kết nối, trao tặng gia đình anh Nguyễn Thanh Quang và chị Huỳnh Thị Hiệp (ở ấp 3, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản) hôm nay 9-4.

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh thực hiện với sự đồng hành của Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương, thành phố Đồng Xoài.

Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Quang

Không có đất canh tác, cuộc sống cả gia đình anh Quang, chị Hiệp vốn đã rất khó khăn lại càng thêm khốn đốn khi 2 năm nay anh Quang mắc căn bệnh tiểu đường, suy thận nặng. Biến chứng căn bệnh khiến chân trái của anh bị hoại tử phải cưa bỏ và mù cả hai mắt. Tiền của chắt chiu, vay mượn bao năm đều cạn kiệt sau những lần chạy chữa.

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao tặng hơn 18 triệu đồng

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tặng 10 triệu đồng

Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái trao tặng 12 triệu đồng

Chị Hiệp vốn mắc bệnh tê nửa người, đục thủy tinh thể lại phải chăm chồng bệnh tật nên không thể lao động. Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc men đều phụ thuộc vào công việc phụ hồ với thu nhập ít ỏi của người con trai lớn. Hiện cả gia đình đang sống trong căn nhà tạm bợ, xuống cấp trầm trọng.

Trước những khốn khó của gia đình anh Quang, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã nhanh chóng kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tặng gia đình anh số tiền 190 triệu đồng.

Nhóm Gia đình An lạc trao tặng 6 triệu đồng

Nhóm Ngọn lửa hồng trao tặng 5 triệu đồng

Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm trao tặng hơn 16 triệu đồng

Nhóm thiện nguyện Bình Long trao tặng 8 triệu đồng

Nhà hảo tâm trao tặng tiền hỗ trợ gia đình anh Quang

Nhóm thiện nguyện Bình Long trao tặng 8 triệu đồng

Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước trao tặng gia đình số tiền vận động được

Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Minh Tâm cho biết: “Với số tiền này, ban tổ chức chương trình thống nhất cùng gia đình và chính quyền địa phương trích 90 triệu đồng để xây nhà, 12 triệu đồng đưa anh Quang đi khám bệnh, 14 triệu đồng trả khoản vay trong quá trình chữa bệnh trước đây, 18 triệu mua một con bò sinh sản để phát triển kinh tế. Còn lại gửi tiết kiệm để tiếp tục chữa bệnh cho anh Quang và con trai út đi học. Ngoài ra, Hội Bảo trợ huyện sẽ hỗ trợ vận động ngày công làm nhà, UBND xã cũng sẽ tạo mọi điều kiện hoàn tất mọi hồ sơ giấy tờ đất cho gia đình”.

Được sự quan tâm, hỗ trợ chu đáo của chương trình, chị Hiệp xúc động chia sẻ: “Tôi vô cùng biết ơn chương trình cũng như các nhà hảo tâm đã quan tâm đến hoàn cảnh của gia đình tôi trong lúc khốn khó. Sự chia sẻ kịp thời sẽ giúp gia đình tôi có thêm động lực để vượt qua khó khăn”.

  • Từ khóa
165053

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu