Thứ 6, 10/05/2024 00:59:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:35, 25/03/2023 GMT+7

Gần 200 triệu đồng chia sẻ với 2 hoàn cảnh khó khăn

Ngọc Quế
Thứ 7, 25/03/2023 | 15:35:25 1,291 lượt xem
BPO - Sáng nay 25-3, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức chương trình “Chia sẻ nỗi đau” cho hoàn cảnh khó khăn của chị Nguyễn Thị Bình ở thôn 4, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bỉnh Phước.

Gia đình chị Nguyễn Thị Bình thuộc hộ cận nghèo của xã Long Hà. Hơn 4 năm qua, bao gánh nặng đè lên đôi vai chị. Một mình chị bươn chải đi làm nuôi 3 con nhỏ, chăm sóc cha mẹ chồng tuổi cao và người chồng mất khả năng lao động sau một vụ tai nạn. Hiện chồng chị đã bị hoại tử chỏm xương đùi hai bên phải nằm một chỗ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Bình, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ. Tổng hơn 168 triệu đồng là số tiền vận động được giúp đỡ gia đình chị. Sau khi bàn bạc cùng gia đình và với chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình thống nhất phân bổ 40 triệu đồng để gia đình dùng chữa bệnh; 80 triệu đồng gửi tiết kiệm lo cho sinh kế; số tiền hơn 48 triệu đồng để trả nợ và dùng cho sinh hoạt gia đình.

Ngoài ra, số tiền 30 triệu đồng vận động được đợt này sẽ được chia sẻ trợ giúp 1 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Kim Hương - nhà tài trợ chính ủng hộ 10 triệu đồng

Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh vận động trao tặng 30,5 triệu đồng

Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Nguyễn Thị Liên trao bảng ủng hộ của các nhà hảo tâm

Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bùi Thị Hương trao bảng ủng hộ của các nhà hảo tâm

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương chụp hình lưu niệm cùng gia đình

Cán bộ, nhân viên và giáo viên Trường THCS Long Hà vận động trao tặng 10 triệu đồng

“Tôi cảm ơn chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã trợ giúp gia đình kịp thời. Tôi sẽ cố gắng để chữa khỏi bệnh cho chồng và vươn lên ổn định cuộc sống” - chị Bình xúc động nói.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Hà Vũ Hoàng Mai cho biết: Chúng tôi ghi nhận và biết ơn sự trợ giúp của chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Bình - anh Nguyễn Thiên Thu ở địa phương. Hoàn cảnh của anh chị rất khó khăn, chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm nhưng “lực” không đủ. Được sự trợ giúp từ chương trình và các nhà hảo tâm, tin rằng cuộc sống của gia đình anh chị sẽ vơi bớt khó khăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ gia đình sửa chữa, nâng cấp hoặc có thể xây mới lại nhà trong thời gian tới.

  • Từ khóa
164151

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu