Thứ 5, 09/05/2024 12:40:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 10:00, 20/03/2023 GMT+7

Ước mong “lèo lái” cả gia đình qua “cơn sóng dữ”

Thiên Thư
Thứ 2, 20/03/2023 | 10:00:40 613 lượt xem
BPO - Nghề phụ hồ là kế mưu sinh của đa số bà con nghèo ở xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Đây cũng đã từng là công việc mà hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Bình (SN 1986) và anh Nguyễn Thiên Thu (SN 1987) gắn bó, làm lụng để nuôi 3 con nhỏ và người mẹ già yếu. Vậy mà hơn 4 năm nay, bao gánh nặng nhọc nhằn lại đè lên vai chị Nguyễn Thị Bình. Bởi sau một vụ tai nạn lao động không có điều kiện điều trị kịp thời, anh Thu đã mắc căn bệnh hoại tử chỏm xương đùi hai bên, nằm liệt một chỗ khi chỉ mới 32 tuổi.

Chị Bình một mình gồng gánh chăm lo cho mẹ già, chồng bệnh tật cùng 3 con nhỏ đang tuổi đến trường

Một ngày của chị Bình đều bắt đầu từ sáng tinh mơ và kết thúc khi mặt trời đã lặn. Chị Bình tâm sự: “Đối với tôi, thời gian một ngày là quá ngắn khi có quá nhiều nỗi lo toan và việc cần phải làm để có thể nuôi sống cả gia đình. Sáng sớm tôi phải dậy thật sớm để lo cho mẹ chồng già yếu, cho các con đi học, chăm lo cho chồng… rồi tranh thủ đi làm phụ hồ để nuôi sống gia đình. Nhiều khi tôi cảm thấy kiệt sức, nhưng cũng không dám than vãn vì hiểu rằng, nếu tôi không mạnh mẽ thì không ai có thể lèo lái con thuyền qua cơn sóng dữ”.

Mọi sinh hoạt, ăn uống của anh Thu đều một tay chị Bình chăm sóc

Cuộc sống quanh năm đã vô cùng chật vật, vợ chồng anh Thu, chị Bình đã phải cố gắng lắm mới có thể lo cho mẹ già bệnh tật cùng 3 đứa con nhỏ ăn học. Căn nhà dựng tạm từ nhiều năm nay của gia đình anh chị đã hư hỏng nặng. Giờ đây, khi căn bệnh ngày càng trở nặng, nỗi âu lo cứ chất chồng khi vết mổ ở chân phải của anh Thu vẫn chưa lành và thời gian tới gia đình không biết lấy đâu tiền phẫu thuật chân trái để tránh nguy cơ hoại tử. Anh Thu kể: “Có lúc tôi muốn kết thúc cuộc sống để vợ con không phải gian nan, cơ cực vì mình. Nhưng rồi nhìn con còn nhỏ dại, vợ luôn yêu thương, động viên nên tôi lại đứng dậy, vượt qua tất cả để tiếp tục hy vọng”.

Không nề hà bất cứ công việc nặng nhọc nào, chị Bình chỉ mong có thể lo cho cả gia đình

Tình yêu phi thường đã khiến chị Bình dù trong cảnh nghèo khó, cực nhọc bủa vây vẫn luôn là một người mẹ, người vợ, người con lấy nhân nghĩa làm gốc, cố gắng bảo bọc, chăm sóc gia đình. 

Để gia đình chị Bình có thể vơi bớt khó khăn, anh Thu có điều kiện chữa bệnh, các con của anh chị tiếp tục chinh phục con đường học vấn cần lắm sự chung tay và tình yêu thương của cộng đồng, xã hội.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình Chia sẻ nỗi đau, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), điện thoại: 0357 900 391 (BTV Thiên Thư). Tài khoản tiếp nhận: 101002893763 - Trần Thị Thiên Thư, VietinBank chi nhánh Bình Phước. Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ Chia sẻ nỗi đau cho chị Nguyễn Thị Bình.

  • Từ khóa
163577

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu