Thứ 5, 09/05/2024 11:13:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:27, 17/03/2023 GMT+7

“Khát vọng sống” trao 250 triệu đồng cho em Phạm Văn Tâm

Tuệ Lâm
Thứ 6, 17/03/2023 | 18:27:17 560 lượt xem
BPO - 250 triệu đồng là tổng số tiền chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” kết nối, trao tặng em Phạm Văn Tâm, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi mẹ ở tổ 6, ấp Thuận An, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty cổ phần Quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh thực hiện hôm nay, 17-3.

Cha bỏ đi biền biệt khi Tâm chưa được 2 tuổi nên em ở với bà ngoại. Mẹ của Tâm mới mất do hậu Covid-19 tái phát vào phổi. Hiện Tâm mới 21 tuổi, đang làm công nhân xưởng gỗ, nhưng đã trở thành trụ cột gia đình, một mình phụng dưỡng bà ngoại 67 tuổi bị tiểu đường, mắt mờ không còn khả năng lao động và nuôi 2 em cùng mẹ khác cha đang đi học.

Nhằm giúp đỡ em Tâm có điều kiện nuôi hai em ăn học đến nơi đến chốn và có tiền chữa bệnh cho bà ngoại, chương trình “Khát vọng sống” đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tặng 250 triệu đồng cho em Phạm Văn Tâm. Sau khi bàn bạc với gia đình và chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình đã thống nhất trích 100 triệu đồng dùng để xây nhà cho anh em Tâm; gửi tiết kiệm 140 triệu đồng để Tâm có điều kiện lo cho các em ăn học và phụng dưỡng bà ngoại tuổi xế chiều; còn lại 10 triệu đồng dùng chi phí sinh hoạt trong gia đình và làm lễ 49 ngày cho mẹ Tâm. 

“Con xin cảm ơn chương trình và quý hảo tâm đã trợ giúp 3 anh em con. Con sẽ cố gắng làm lụng để có tiền lo cho các em ăn học tới đại học và chăm sóc bà ngoại” - Tâm xúc động nói.

“Hoàn cảnh của cháu Tâm hết sức khó khăn. Được sự trợ giúp, kết nối của chương trình “Khát vọng sống” sẽ giúp cháu Tâm có điều kiện lo cho các em ăn học. Với sự phân bổ của chương trình, như xây nhà và gửi tiết kiệm, địa phương sẽ tiếp tục xem xét, khảo sát để xét hộ nghèo cho gia đình, giúp các cháu được hưởng các quyền lợi dành cho hộ nghèo” - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú Lê Duy Thạo chia sẻ.

Nhà hảo tâm mang quà của các nhà tài trợ vượt dốc vào nhà em Phạm Văn Tâm

Em Phạm Văn Tâm chia sẻ những mong ước với chương trình khi không còn mẹ

Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm, huyện Đồng Phú kết nối các nhà hảo tâm trao tặng số tiền 59 triệu đồng

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm trong tỉnh trao tiền hỗ trợ em Tâm

UBND và các hội, đoàn thể xã Thuận Lợi trao quà cho em Phạm Văn Tâm.

  • Từ khóa
163465

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu