Thứ 5, 09/05/2024 22:23:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 10:08, 17/03/2023 GMT+7

“Chắp cánh ước mơ” cho em Nguyễn Thị Yến Nhi

Thu Hiền
Thứ 6, 17/03/2023 | 10:08:41 1,288 lượt xem
BPO - Luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi top đầu của lớp, xuất sắc đạt nhiều hoa điểm mười trong phong trào thi đua học tốt của trường. Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước còn là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học. Em mong được học ngành y để có thể chăm lo sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là những người thân yêu nhất của mình... Ước mơ cao đẹp là thế, nhưng bệnh tật và nghèo khó bủa vây đã khiến hành trình đến trường của Yến Nhi có nguy cơ bị lỡ dở.

Em Nguyễn Thị Yến Nhi bên góc học tập chỉ một chiếc bàn kê tạm, sách vở đều phải đựng trong thùng giấy

Yến Nhi sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, khi mà trong nhà tiền thuốc phải chi nhiều hơn tiền sinh hoạt hằng ngày. Mẹ em là chị Phan Thị Gái (SN 1977) bị bệnh tim nặng, mấy lần tưởng không qua khỏi, sức khỏe kiệt quệ. Cha em là Nguyễn Thành Long (SN 1974) sau lần bị tai nạn khiến đôi tay yếu hẳn. Gia đình không có đất sản xuất nên hằng ngày ai kêu gì làm đó, hết xịt thuốc mướn lại đi cạo mủ cao su thuê theo thời vụ... Kinh tế khó khăn nên căn nhà tình thương ở thôn 7, xã Long Tân xây đã 15 năm vẫn chưa có tiền tô trát. Hai anh đầu của Yến Nhi phải nghỉ học sớm, nay đã lập gia đình riêng nhưng cũng cảnh ở trọ, đi làm thuê.

Thương con, xót cháu, bà ngoại Võ Thị Tải (SN 1952) dù bệnh đau tuổi già cũng chẳng dám nghỉ ngơi. Cặm cụi ngày đêm, hết đan rổ, lượm hạt điều thuê, làm bánh lá hoặc chăm chút buồng chuối, trái mít đem bán lo cho cháu ngoại ăn học. Lúc còn sống, ông ngoại Yến Nhi luôn mong được tới ngày thấy cháu gái tốt nghiệp đại học. Ước mong đó mãi không thành hiện thực, ông đã mất cách đây 1 năm vì bệnh ung thư.

Từ ngày ông mất, Yến Nhi ở với bà để chăm nom khuya sớm. Căn nhà lại vừa bị gió lùa làm tốc mái, phải nhờ bà con hàng xóm vận động sửa chữa giảm bớt dột nát. Trong nhà không có đồ vật gì đắt giá. Góc học tập của Yến Nhi cũng chỉ có 1 chiếc bàn kê tạm, sách vở đều phải đựng trong thùng giấy.

“Con vẫn đi xin đồng phục cũ, sách cũ, nhiều hôm bút hết mực thì viết bút chì hoặc mượn bút của bạn. Con vừa đi học vừa phụ bán căn tin trong trường để có thêm tiền trang trải” - Yến Nhi chia sẻ.

Quyết tâm học hành, chăm ngoan là thế nhưng thời gian này, nhiều lần thấy mẹ đau không dám đi bệnh viện, không có tiền mua thuốc mà vẫn tiết kiệm, vay mượn từng đồng để đóng học phí cho em, khiến cô học trò nghèo lại trĩu nặng âu lo. 

Ông Lê Đức Quỳnh, Bí thư Chi bộ thôn 7, xã Long Tân cho biết: “Gia đình cháu Nhi là một trong những hộ khó khăn nhất của thôn. Địa phương, nhà trường cũng tìm cách giúp đỡ cháu và gia đình nhưng không thấm gì. Chúng tôi tha thiết mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm dang rộng vòng tay giúp đỡ để cháu không phải bỏ học giữa chừng.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình Chắp cánh ước mơ, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), điện thoại: 0911.212.126 (BTV Thu Hiền). Tài khoản tiếp nhận: 100004420423 - Nguyễn Thị Thu Hiền, VietinBank chi nhánh Bình Phước. Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ chắp cánh ước mơ cho em Nguyễn Thị Yến Nhi.

  • Từ khóa
163433

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu