Thứ 6, 10/05/2024 00:22:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 08:45, 21/02/2023 GMT+7

'Cầu nối' những tấm lòng nhân ái

Đỗ Trình
Thứ 3, 21/02/2023 | 08:45:55 1,459 lượt xem
BPO - Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương. Qua đó lan tỏa nghĩa tình, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, hội CTĐ các cấp trên địa bàn thị xã Chơn Thành đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện; chủ động phối hợp các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai… Các phong trào của hội đã và đang lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. 

Hội Chữ thập đỏ thị xã Chơn Thành trao tặng “Nhà chữ thập đỏ” cho gia đình anh Nguyễn Tấn Hùng, ấp Suối Ngang, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành

Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hoàn cảnh khó khăn góp phần giúp họ vươn lên trong cuộc sống, Hội CTĐ thị xã đã phối hợp các xã, phường thực hiện rà soát, tìm hiểu thực tế để xây tặng nhà đúng đối tượng. Kết quả trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, Hội CTĐ thị xã vận động xây dựng được 3 “Nhà chữ thập đỏ”, trị giá tiền hỗ trợ hơn 240 triệu đồng trao tặng các gia đình hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Anh Nguyễn Tấn Hùng, ấp Suối Ngang, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành được tặng “Nhà chữ thập đỏ” xúc động chia sẻ: Có căn nhà kiên cố là niềm mơ ước của cả cuộc đời, tôi rất cảm ơn các cấp hội CTĐ và mạnh thường quân đã hỗ trợ xây tặng nhà. Gia đình tôi sẽ cố gắng lao động sản xuất để thoát nghèo.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, sơ, cấp cứu dựa vào cộng đồng và khám, chữa bệnh nhân đạo, Hội CTĐ thị xã đã phối hợp Trung tâm Y tế thị xã và chùa Tịnh Quang, phường Hưng Long tổ chức 2 đợt khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí, trao quà tặng 350 người dân hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn và người mù tại xã Nha Bích và phường Hưng Long, trị giá 210 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội phối hợp Công ty TNHH DV-TM Tân Cường Minh và Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà 500 người dân xã Quang Minh, với tổng trị giá 250 triệu đồng... Bà Thị Út, ấp Bàu Teng, xã Quang Minh bày tỏ: Tôi bị đau nhức xương khớp, đi lại khó khăn. Được hội CTĐ các cấp và đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, tôi rất cảm ơn.

Năm 2022, Hội CTĐ thị xã Chơn Thành đã vận động tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật và các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng 7.674 phần quà, trị giá hơn 2,9 tỷ đồng (đạt 685% chỉ tiêu Hội CTĐ tỉnh giao). Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, hội CTĐ các cấp đã vận động trao tặng 7.541 phần quà, trị giá 3,7 tỷ đồng (đạt hơn 900% chỉ tiêu tỉnh giao). Bên cạnh đó, Hội CTĐ thị xã còn phối hợp thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trợ giúp thường xuyên 423 địa chỉ nhân đạo.

Bên cạnh đó, các cấp hội CTĐ cũng đã hỗ trợ đột xuất 22 trường hợp, trị giá 103 triệu đồng; phối hợp vận động trao tặng 8.868 phần quà, trị giá 3,2 tỷ đồng… Ngoài ra, hội còn tổ chức các mô hình tương trợ vốn, tổ xoay vòng vốn, hỗ trợ giúp nhau làm kinh tế với 411 người giúp 90 người số tiền 1,13 tỷ đồng.

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, các cấp hội CTĐ trên địa bàn thị xã Chơn Thành đã huy động được sức mạnh của các cấp, ngành, đoàn thể và thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động từ thiện. Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Chơn Thành Lê Ngọc Thảo cho biết: Trong thời gian tới, Hội CTĐ thị xã sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh, kêu gọi vận động các nguồn lực xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt cán bộ, hội viên CTĐ, là cầu nối trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Qua đó, nhằm giúp đỡ được nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

  • Từ khóa
161704

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu