Thứ 5, 09/05/2024 17:13:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 13:17, 10/01/2023 GMT+7

Khát vọng sống để nuôi con khôn lớn

Tuệ Lâm
Thứ 3, 10/01/2023 | 13:17:56 558 lượt xem
BPO - Nhìn các con chơi đùa mà nước mắt chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1997) ở tổ 2, ấp Phú Hòa 2, phường Phú Đức, thị xã Bình Long chảy dài trên khuôn mặt sau một đêm phải nhập viện cấp cứu vì bệnh huyết áp cao. Mới bước vào tuổi 26, nhưng chị Hà mang trong mình rất nhiều căn bệnh nặng cần phải chữa trị, trong khi gia đình lại quá khó khăn, các con còn quá nhỏ. Chồng chị Hà là anh Nguyễn Kim Trọng (SN 1992) phải ngược xuôi vừa chăm vợ vừa kiếm tiền lo cho gia đình.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, năm 2017, anh Trọng và chị Hà lên duyên vợ chồng. Một năm sau, gia đình vui mừng đón chào con trai đầu lòng Nguyễn Tấn Phúc. Cuộc sống gia đình tuy không khá giả, nhưng cũng đủ đầy khi vợ chồng đều khỏe mạnh, đi làm kiếm tiền nuôi con. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, mong ước được chơi cùng các con cũng rất khó vì sức khỏe yếu chỉ có thể nằm một chỗ 

Mang trong người căn bệnh lupus ban đỏ nên sức khỏe chị Hà bắt đầu giảm sút khi mang song thai vào năm 2021. Cùng thời điểm này, chị Hà phát hiện mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối và bị nhiễm Covid-19 nên phải nhập viện điều trị. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con, sau một tháng nhập viện, chị Hà phải tiến hành mổ bắt con khi song thai chỉ mới 32 tuần. Hiện cặp song sinh Nguyễn Ngọc Hà My và Nguyễn Ngọc Hà Phương đã 14 tháng tuổi, nhưng chưa một lần biết bầu sữa mẹ.

Nhìn các con chơi đùa mà chị Nguyễn Thị Thu Hà liên tục lấy tay quệt ngang dòng nước mắt

Chuỗi những ngày đi viện cũng là lúc tài sản tích lũy của vợ chồng anh Trọng thi nhau “đội nón” ra đi và thay vào đó là những khoản nợ chồng chất. Hơn một năm vợ phát hiện bệnh và điều trị, đến nay, anh Trọng đã phải vay mượn người thân số tiền vài trăm triệu đồng. 

Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà rất cần sự trợ giúp của quý nhà hảo tâm để 3 đứa trẻ không mồ côi mẹ

Hiện nay, 3 lần/tuần, anh Trọng phải chở vợ về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước chạy thận để duy trì sự sống. Nhà neo người, cha mẹ cũng bệnh đau nên vợ chồng anh Trọng xin về nhà cha mẹ vợ tá túc trong phòng bếp và nhờ ông bà chăm sóc các cháu để anh tiện đưa vợ đi viện và đi làm. Công việc làm thuê thất thường, nay làm, mai nghỉ hay những lúc ở nhà không có ai thuê mướn khiến cuộc sống của gia đình 5 người phải trông cậy vào tình thương của cha mẹ và hàng xóm. Chị Hà cho biết: “Cha mẹ nội ngoại 2 bên đều khó khăn. Ông bà nội cũng bệnh đau nên vợ chồng xin về nhà ông bà ngoại ở để ông bà tiện chăm 2 cháu sinh đôi và tôi lúc chồng đi làm. Từ lúc bệnh, ông bà cũng cho nhiều lắm rồi, giờ không còn gì để cho. Tôi bị bệnh lupus ban đỏ hệ thống có tổn thương phủ tạng; suy thận, suy tim, huyết áp cao, viêm phổi không đặc hiệu; bệnh trào ngược dạ dày... nên giờ chỉ mong khỏe mạnh để nhìn con khôn lớn”.

Chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống sẽ kết nối trao quà vào lúc 9 giờ ngày 13-1-2023 tại nhà mẹ ruột chị Nguyễn Thị Thu Hà ở tổ 2, ấp Phú Hòa 2, phường Phú Đức, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để giúp chị Hà có điều kiện chữa bệnh và cùng chồng nuôi các con khôn lớn.

Mọi thông tin liên hệ  đóng góp hỗ trợ xin gửi về Phòng Bạn đọc - Tư liệu  Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/zalo 0918.094.429), số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T1 chị Nguyễn Thị Thu Hà.

  • Từ khóa
159125

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu