Thứ 5, 09/05/2024 06:47:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 19:01, 26/12/2022 GMT+7

Gần 174 triệu đồng chia sẻ với hai hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Thứ 2, 26/12/2022 | 19:01:27 922 lượt xem
BPO - Trong cuộc sống ai cũng mong tuổi già được nghỉ ngơi, sum vầy bên con cháu sau bao năm vất vả. Thế nhưng, điều tưởng chừng rất đỗi bình dị đó lại thật khó trở thành hiện thực đối với hai hoàn cảnh vừa được chương trình “Chia sẻ nỗi đau” kết nối, sẻ chia hôm nay 26-12.

 Bà Nguyễn Thị Liễu ở khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài dù đã 62 tuổi hiện vẫn phải cố gắng từng ngày để làm chỗ dựa cho cả gia đình. Bà Liễu quê ở Quảng Ngãi vào Bình Phước lập nghiệp đã nhiều năm nay. Bà có 2 người con là các anh Nguyễn Công Hạnh (36 tuổi) và Nguyễn Công Phúc (33 tuổi) đều mắc bệnh tâm thần không làm chủ được hành vi. Sợ các con lên cơn không thể kiểm soát, bà phải ở nhà chăm sóc, mọi chi phí sinh hoạt, thuốc men đều phụ thuộc vào công việc chạy xe ôm của chồng bà là ông Nguyễn Văn Vĩnh (58 tuổi). Thế nhưng 3 năm nay, ông Vĩnh bị tai biến nằm một chỗ khiến cuộc sống gia đình rơi vào bế tắc.

Nhằm san sẻ khó khăn với gia đình bà Liễu, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã nhanh chóng kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm trao tặng gia đình bà 100 triệu đồng. Trong đó, 10 triệu đồng giúp bà trang trải chi phí sinh hoạt trong những ngày giáp tết; 90 triệu còn lại gửi tiết kiệm để tiếp tục lo cho chồng, con.

Cũng trong dịp này, chương trình đã đến thăm và trợ giúp gia đình bà Phạm Thị Định (52 tuổi) ở khu phố 4, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài. Bà Định sớm chia tay chồng, một mình vất vả với công việc làm thuê nuôi con khôn lớn. Trải qua bao khó khăn, cuộc sống đang dần ổn định thì vừa qua, con trai bà là anh Phạm Duy Bích (30 tuổi) trên đường đi làm về bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não. Tiền của tích cóp bao năm đều đã cạn kiệt sau những ca phẫu thuật cứu con khỏi cơn nguy kịch. Giờ đây, bà đành ngậm ngùi đưa con về nhà vì lực bất tòng tâm khi không thể nào có đủ số tiền hơn 60 triệu đồng để Duy Bích lắp hộp sọ.

Để kịp thời hỗ trợ Duy Bích có tiền chữa trị, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến trao tặng gia đình gần 74 triệu đồng. Toàn bộ số tiền dành cho Bích ăn uống hồi phục sức khỏe và thực hiện ca phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ.

Ông Nguyễn Thọ Đàm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đồng Xoài chia sẻ: “Địa phương vô cùng biết ơn sự quan tâm, trợ giúp của cộng đồng xã hội dành cho hai gia đình khó khăn trên địa bàn, dù trong những ngày cuối năm bộn bề công việc. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các phường tiếp tục theo sát và tạo điều kiện cho hai gia đình được hưởng đầy đủ chế độ phù hợp”.

Doanh nghiệp Vàng, bạc, đá quý Kim Hương (TP. Đồng Xoài), nhà tài trợ chính chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Liễu

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Liễu

Nhóm gia đình An Lạc trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Liễu

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Liễu

Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Liễu

Các nhà hảo tâm tham dự chương trình “Chia sẻ nỗi đau” tại gia đình bà Nguyễn Thị Liễu

Các nhà hảo tâm tham dự chương trình “Chia sẻ nỗi đau” tại gia đình bà Phạm Thị Định

Đại diện Câu lạc bộ Hương Từ Tâm trao tiền hỗ trợ gia đình bà Phạm Thị Định

Đại diện Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái trao tiền hỗ trợ gia đình bà Phạm Thị Định

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh thay mặt các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ gia đình bà Định

Hội Chữ thập đỏ thành phố Đồng Xoài trao tiền hỗ trợ gia đình bà Phạm Thị Định.

  • Từ khóa
157930

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu