Thứ 5, 09/05/2024 22:30:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 14:54, 26/12/2022 GMT+7

Nhịp đập của sự hồi sinh

Thiên Thư
Thứ 2, 26/12/2022 | 14:54:09 839 lượt xem
BPO - Những trái tim yếu ớt, bệnh tật lại khỏe mạnh, đập rộn rã nơi lồng ngực. Làn da xanh tái, nhợt nhạt cũng dần biến mất thay bằng nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các em. Từ năm 2016 đến nay, thông qua chương trình “Trái tim nhân ái”, các cấp hội bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT-TMC&BNN) trên địa bàn tỉnh đã hồi sinh cho hơn 160 trái tim trẻ có nguy cơ ngừng đập.

Cận kề sinh tử

Khi bác sĩ kết luận con trai Lê Bá Phước mới 1 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh tứ chứng Fallot, phải phẫu thuật gấp, vợ chồng chị Lê Thị Phương ở khu 4, phường Long Thủy, TX. Phước Long như nghẹt thở. “Bác sĩ bảo người nhà chuẩn bị tâm lý. Cuộc sống của con trai tôi lúc ấy tính bằng ngày, bằng giờ. Đêm nào, vợ chồng tôi cũng giật mình tỉnh giấc, nghe xem con còn thở nữa hay không... Nhà nghèo mà số tiền chạy chữa lại quá lớn, nhiều lúc vợ chồng tôi nhìn con rồi khóc nghẹn vì thương” - chị Phương rưng rưng nhớ lại.

Đại diện Hội Bảo trợ NKT - TMC - BNN thị xã Phước Long thăm em Lê Bá Phước ở phường Long Thủy, TX. Phước Long trước khi thực hiện đợt phẫu thuật cuối cùng

Trong lúc tuyệt vọng nhất, vợ chồng chị Phương như vớ được phao cứu sinh khi biết con trai sẽ được hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí thông qua chương trình “Trái tim cho em” của Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN thị xã Phước Long. Từ sự kết nối của hội cùng với những tấm lòng nhân ái, Bá Phước đã trải qua 4 lần phẫu thuật kín lẫn hở với chi phí lên đến 500 triệu đồng. “Giờ đây, Bá Phước đã lên lớp 6. Sắp tới, con sẽ tiếp tục được các nhà hảo tâm hỗ trợ thực hiện ca phẫu thuật cuối cùng theo chỉ định của bác sĩ với niềm tin sức khỏe của con sẽ hoàn toàn khỏe mạnh như bao bạn bè đồng trang lứa” - chị Phương xúc động chia sẻ.

Hay như gia đình chị Đoàn Thanh Như - anh Phan Quốc Thống ở phường Long Thủy, TX. Phước Long, căn nhà dường như ấm áp hơn, ngập tràn tiếng cười trẻ thơ khi con út Phan Quốc Thịnh (3 tuổi) vừa trải qua ca phẫu thuật tim thành công. Lúc mới sinh ra, Quốc Thịnh ngủ nhiều, chậm phát triển. 8 tháng tuổi, gia đình đưa đi khám thì phát hiện bé bị bệnh tim bẩm sinh. Không có đất sản xuất, vợ chồng chị Như chỉ làm thuê kiếm sống qua ngày, lo cái ăn, cái mặc đã khó thì làm sao dám nghĩ đến tiền chữa bệnh cho con.

Và rồi phép màu đã đến, ca phẫu thuật miễn phí trị giá hơn 100 triệu đồng từ chương trình “Trái tim cho em” của Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh đã tiếp thêm nhịp đập cho trái tim Quốc Thịnh.

Nếu không có chương trình “Trái tim cho em” của Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh, không nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, chắc có lẽ con tôi đã không có cơ hội sống. Với gia đình tôi, đây thực sự là một phép màu!

Chị ĐOÀN THANH NHƯ
phường Long Thủy, thị xã Phước Long


Nối dài yêu thương

Từ năm 2016 đến nay, thông qua chương trình “Trái tim nhân ái”, các cấp hội bảo trợ NKT-TMC&BNN trên địa bàn tỉnh đã kết nối, vận động các mạnh thường quân, đội, nhóm thiện nguyện hỗ trợ giúp hồi sinh hơn 160 trái tim trẻ thơ có nguy cơ ngừng đập, với tổng hơn 10 tỷ đồng. Hầu hết trường hợp trẻ em phẫu thuật tim đều là con của hộ nghèo, cận nghèo, không đủ điều kiện chi trả phí phẫu thuật. Vì vậy, bên cạnh vận động, kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ trọn gói các đợt phẫu thuật tim, chương trình còn tiếp tục hỗ trợ 70% kinh phí trong các đợt trẻ em thực hiện tái khám. Đối với các em từng được phẫu thuật tim, khi lớn lên nếu cần tiếp tục thực hiện các biện pháp can thiệp, hội sẽ luôn đồng hành hỗ trợ.

Bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh khám sàng lọc và thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Nhiều trẻ em được hội bảo trợ trao cơ hội hồi sinh, khi trưởng thành, có sức khỏe đã nỗ lực lao động, cống hiến, trở thành những thành viên tích cực của chương trình “Trái tim nhân ái”, tiếp tục nối dài hành trình hồi sinh những trái tim thơ. Chị Nguyễn Thủy Tiên ở phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài chia sẻ: “Bản thân từng rơi vào tuyệt vọng khi mắc bệnh tim bẩm sinh, tôi thấu hiểu những đau đớn, thiệt thòi của trẻ không may bị mắc phải. Căn bệnh quái ác này còn khiến các bậc làm cha, mẹ rơi vào tuyệt vọng, bởi chi phí cho một ca phẫu thuật tim lên đến hàng trăm triệu đồng, con số vượt ngoài khả năng những gia đình không có điều kiện kinh tế. Được sự hỗ trợ của hội bảo trợ, tôi như được sinh ra lần thứ 2. Vì thế, tôi sẽ cố gắng đồng hành với chương trình để thật nhiều trẻ em được may mắn như tôi, cũng như lời cảm ơn cộng đồng, xã hội đã cho tôi cơ hội được sống”.

Hiện trong cộng đồng còn nhiều trường hợp mắc bệnh tim, trong đó có những hoàn cảnh rất khó khăn, chưa có điều kiện chữa bệnh, phẫu thuật khỏi bệnh; các em vẫn phải sống mệt mỏi, lay lắt, có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào, do đó rất cần sự chung tay, vào cuộc hơn nữa của các cấp, ngành, các tổ chức xã hội. Và hành trình “Trái tim nhân ái” của hội bảo trợ NKT-TMC&BNN các cấp vẫn đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, mang đến trẻ em nghèo không may bị bệnh tim bẩm sinh những trái tim khỏe mạnh, giúp các em được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

  • Từ khóa
157762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu