Thứ 5, 09/05/2024 12:50:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 22:33, 23/11/2022 GMT+7

Chia sẻ yêu thương với những mảnh đời nghèo khó

Thiên Thư
Thứ 4, 23/11/2022 | 22:33:25 981 lượt xem
BPO - Với sự nỗ lực của Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) cùng sự đồng hành của các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và nhà tài trợ, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” vừa có buổi kết nối ấm áp, đong đầy yêu thương trao tặng hơn 200 triệu đồng cho 3 hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Tại thôn 6, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, chương trình đã đến thăm, chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh gia đình chị Thị Gớt (SN 1989). Nghẹn ngào trong nước mắt, chị Gớt tâm sự: Do bị bạo lực gia đình, tôi phải chia tay với người chồng đầu tiên khi con gái út chỉ mới 1 tuổi. Dù cuộc sống mẹ đơn thân vô cùng khó khăn, nhưng chị vẫn cố gắng tần tảo nuôi 3 con gái khôn lớn. 7 năm sau, trong những lần đi làm thuê, chị bén duyên với anh Trần Hoài Phú (SN 1989) và có với nhau 2 con gái. Cuộc sống đông con vốn đã thiếu trước, hụt sau thì 3 năm nay anh Phú lại mắc cùng lúc nhiều căn bệnh hiểm nghèo, như: Sốc nhiễm trùng, áp xe phổi, tiểu đường nặng… Không có tiền chạy chữa, bệnh anh Phú ngày càng trở nặng, các con lớn đành phải nghỉ học ở nhà phụ mẹ trông em và chăm sóc cha. Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc thang cho chồng và 5 người con đè nặng lên đôi vai gầy của chị.

Xót thương cho hoàn cảnh, hơn 120 triệu đồng đã được các nhà hảo tâm lần lượt trao tặng cho gia đình chị. Hy vọng, với số tiền này, anh Phú sẽ sớm có điều kiện nhập viện điều trị bệnh để có sức khỏe cùng vợ chăm lo, dạy dỗ các con nên người.

Chia tay gia đình chị Thị Gớt, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” tiếp tục cuộc hành trình san sẻ yêu thương với 2 hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp. Trong đó, 60 triệu đồng được trao tặng gia đình ông Vũ Văn Mùi (SN 1952), ông đang một mình chăm sóc người con trai bị liệt do tai nạn giao thông và người vợ tai biến; 20 triệu đồng trao tặng hỗ trợ hồi phục sức khỏe cho chị Phạm Thị Yến (SN 1985) - mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ vừa trải qua đợt phẫu thuật mổ tim miễn phí.

Doanh nghiệp Vàng bạc đá quý Kim Hương, thành phố Đồng Xoài, nhà tài trợ chính chương trình Chia sẻ nỗi đau trao tiền hỗ trợ gia đình chị Thị Gớt

Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái trao tiền hỗ trợ gia đình chị Thị Gớt

Nhóm thiện nguyện Thiện Sơn - Thọ Sơn trao tiền hỗ trợ gia đình chị Thị Gớt

Câu lạc bộ Chung một vòng tay trao tiền hỗ trợ gia đình chị Thị Gớt

Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện chia sẻ với hoàn cảnh gia đình chị Thị Gớt

Các nhà hảo tâm trao tặng 60 triệu đồng cho gia đình ông Vũ Văn Mùi

Các nhà hảo tâm trao tặng 20 triệu đồng cho gia đình chị Phạm Thị Yến.

  • Từ khóa
155658

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu