Thứ 5, 09/05/2024 21:44:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:51, 23/10/2022 GMT+7

Tình yêu thương nối dài sự sống

Thiên Thư
Chủ nhật, 23/10/2022 | 18:51:38 1,055 lượt xem
BPO - “Đã nghèo lại gặp cái eo” - câu nói dường như rất đúng với hoàn cảnh gia đình bà Trần Thị Hòa, ngụ ấp 7, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh. Bệnh tật liên tục ập đến khiến cuộc sống gia đình bà rơi vào ngõ cụt.

Bà Hòa lập gia đình trong cái duyên muộn màng. Những tưởng hạnh phúc đã mỉm cười với bà, nhưng không lâu sau khi sinh người con trai là anh Trần Hoàng Minh (SN 1986), vì bất hòa trong cuộc sống, chồng bà bỏ đi biệt xứ mà không một lần trở về thăm con. Bà Hòa cùng con trai về sống với mẹ ruột là bà Trần Thị Gái (SN 1936) ở ấp 7, xã Lộc Hưng.

Doanh nghiệp Vàng, bạc, đá quý Kim Hương, nhà tài trợ chính chương trình Chia sẻ nỗi đau trao tặng tiền hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Hòa

Đại diện Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước, đồng tài trợ chương trình Chia sẻ nỗi đau, trao tiền hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Hòa

Một mình bà Hòa tần tảo đủ mọi nghề để nuôi con khôn lớn, chăm lo cho người mẹ già yếu. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, luôn thiếu trước hụt sau, vậy mà gần 10 năm nay bà Hòa phát hiện mắc cùng lúc nhiều căn bệnh nan y, như suy tim, tâm thần phân liệt, thoát vị đĩa đệm… Không có tiền chạy chữa, bà cố gắng nén những cơn đau hành hạ để gồng gánh gia đình khiến bệnh tình ngày càng nặng thêm. Gần đây, biến chứng căn bệnh thoát vị đĩa đệm khiến bà không thể đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ vào sự trợ giúp của anh Minh.

Nhóm Gia đình An Lạc trao tặng tiền hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Hòa

Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm trao tiền hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Hòa

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tiền hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Hòa

Nhóm bạn Văn Hai Bi trao tiền hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Hòa

Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái trao tặng tiền cho gia đình bà Trần Thị Hòa

Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đại diện các nhà hảo tâm trao tặng tiền hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Hòa

Nhà hảo tâm trao tặng tiền và nhu yếu phẩm cho gia đình bà Trần Thị Hòa

Anh Minh chia sẻ: “Thương mẹ vất vả một đời, nhưng tôi sinh ra sức khỏe vốn yếu, mắc bệnh tâm thần nhẹ phải uống thuốc hằng ngày nên không thể lao động nặng nhọc. Gần đây lại quanh quẩn chăm lo cho mẹ nên kinh tế gia đình ngày một kiệt quệ”.

Thấu hiểu những khó khăn của gia đình, hôm nay 23-10, chương trình Chia sẻ nỗi đau đã kết nối các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đến thăm và trao tặng gia đình bà Hòa gần 130 triệu đồng. Với số tiền này, Ban tổ chức chương trình cùng gia đình thống nhất trích 16 triệu đồng để bà Hòa nhập viện điều trị bệnh; 110 triệu còn lại gửi tiết kiệm tiếp tục phục vụ việc chữa trị bệnh.

Ông Nguyễn Đức Trí, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Hưng cho biết: “Chính quyền địa phương đã vận động xây cho gia đình bà Trần Thị Hòa căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ bò phát triển kinh tế, nhưng để có số tiền giúp bà chữa bệnh lâu dài là điều quá khó đối với địa phương còn nhiều khó khăn. Hy vọng, sự chung tay trợ giúp của cộng đồng, xã hội sẽ tiếp thêm động lực giúp bà Hòa trị bệnh, nối dài sự sống”.

Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện thăm và trao 30 triệu đồng cho em Lê Minh Bảo Anh

Dịp này, chương trình cũng đến thăm và trao tặng 30 triệu đồng cho em Lê Minh Bảo Anh (SN 2008) ở phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành hiện mắc bệnh ung thư máu.

  • Từ khóa
153429

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu