Thứ 6, 10/05/2024 02:16:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:02, 24/09/2022 GMT+7

Gia đình em Trần Thị Bích Trâm rất cần sự giúp đỡ

Tuệ Lâm
Thứ 7, 24/09/2022 | 18:02:11 1,501 lượt xem
BPO - Lấy tay quệt ngang dòng nước mắt, em Trần Thị Bích Trâm (SN 2005) ở khu phố Phước Vĩnh, phường Phước Bình, thị xã Phước Long nghẹn ngào nói: “Con mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có tiền trị bệnh cho mẹ, có điều kiện cho em trai được tiếp tục đi học. Con đã không được học hành tới nơi tới chốn nên con mong em trai được học hết đại học để có công việc ổn định. Em con học giỏi lắm!”.

Hiện nay, mẹ của Bích Trâm - chị Nguyễn Thị Mảnh (SN 1981) bị ung thư giai đoạn cuối không đi làm được, mọi gánh nặng dồn lên vai em. Thế nhưng, em cũng không có việc làm, khiến cuộc sống gia đình không đường xoay xở. Trong khi, em trai Trần Quốc Trung (SN 2007) vẫn còn đang đi học.

Căn nhà của gia đình đang ở là mái ấm tình thương được chính quyền địa phương vận động hỗ trợ xây tặng. Cuộc sống gia đình Trâm trước đây tuy không khá giả nhưng cũng đảm bảo cái ăn, cái mặc. Cha mẹ đi làm thuê, tằn tiện nuôi 2 chị em Trâm ăn học như bao bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng, tai ương ập tới khi Trâm đang học lớp 6, cha em là anh Trần Bá Linh (SN 1979) bị ngã gây chấn thương sọ não phải nhập viện điều trị. Thương mẹ phải nghỉ làm đi bệnh viện chăm cha, Trâm đã nghỉ học theo dì ruột đi bóc vỏ lụa hạt điều kiếm tiền.

Không có việc làm, không có tiền, mỗi ngày trôi qua với gia đình Bích Trâm đều hết sức khó khăn

Cha của Trâm may mắn giữ được mạng sống, nhưng di chứng để lại khiến sức khỏe suy yếu, không làm được việc nặng. Khi sức khỏe ổn định, anh Linh cũng chỉ biết cùng vợ con đi bóc vỏ lụa hạt điều để có thêm chi phí trang trải cuộc sống. Khó khăn, nhưng các thành viên trong gia đình vẫn cố gắng gồng gánh qua ngày.

Thời gian gần đây, chị Mảnh thường xuyên đau yếu trong người, không đi làm được nên nghỉ ở nhà nhận hạt điều về làm vỏ lụa. Cơn đau mỗi ngày một tăng, không chịu được, đi khám chị mới phát hiện bị ung thu vú giai đoạn cuối, đã di căn qua xương, phổi, buộc phải cắt bỏ buồng trứng và chạy hóa chất. Khoản nợ 50 triệu đồng gia đình vay mượn chữa bệnh cho cha chưa trả hết, nay mẹ bệnh, Trâm lại vay mượn thêm 18 triệu đồng để có tiền chạy chữa cho mẹ. Đến khi chưa biết mượn đâu ra tiền đưa mẹ đi tái khám, vô hóa chất thì hơn 1 tháng nay, xưởng điều không có việc khiến Trâm bị thất nghiệp. Không đi làm, không có tiền, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn, bế tắc…

Mẹ của Bích Trâm - chị Nguyễn Thị Mảnh, dù bệnh đau nhưng vẫn cố gắng nhận hạt điều về nhà làm để có tiền trang trải sinh hoạt gia đình

Anh Nguyễn Đình Thật, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hương Từ Tâm (TX. Phước Long) cho biết: Cha của cháu Trâm - anh Bá Linh, đã tìm đến câu lạc bộ xin giúp đỡ. Qua tìm hiểu và đến tận gia đình xác minh, chúng tôi thấy hoàn cảnh quá khó khăn và bế tắc nên đã làm hồ sơ gửi chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống để chương trình kết nối cộng đồng trợ giúp cháu Trâm và gia đình có một tương lai tươi sáng hơn. Mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa và các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện chung tay giúp đỡ gia đình cháu Trâm.

Chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến tổ chức kết nối trợ giúp vào lúc 9 giờ, ngày 27-9-2022 tại nhà em Trần Thị Bích Trâm ở khu phố Phước Vĩnh, phường Phước Bình, TX. Phước Long. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện giúp Bích Trâm có tiền chữa bệnh cho cha mẹ và nuôi em trai ăn học

Mọi thông tin liên hệ và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/zalo 0918.094.429), số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á - chi nhánh Bình Phước). Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ: Ủng hộ KVS41 BP T9 Bich Tram.


  • Từ khóa
151475

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu