Thứ 6, 10/05/2024 02:32:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 05:08, 08/09/2022 GMT+7

Xe đạp yêu thương chở ước mơ của học sinh nghèo

Cẩm Nhung
Thứ 5, 08/09/2022 | 05:08:08 1,917 lượt xem
BPO - Những ngày trước và dịp khai giảng năm học 2022-2023, từ tấm lòng thơm thảo và hành động nhân văn, những chiếc xe đạp đã kịp thời được trao tặng đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Đồng Phú. Đối với các em, đây là món quà rất quý trên con đường đi tìm tri thức.

Trước thềm năm học mới, em Nguyễn Thanh Thuận, học sinh lớp 4/2 Trường tiểu học Thuận Phú vui mừng khi được Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái (TP. Đồng Xoài) trao tặng xe đạp mới.

Em Thuận hoàn cảnh rất khó khăn. Ba bỏ đi lúc em vừa chào đời, hai mẹ con ở trọ, hằng ngày mẹ đi bán bánh mì. Không có phương tiện, mỗi năm học, em đều đi bộ đến trường. Ước mơ của em là có chiếc xe đạp để con đường đến trường thuận lợi hơn. Với xe đạp được trao tặng sẽ tiếp thêm động lực để em phấn đấu trong học tập.

Những chiếc xe đạp được trao tặng sẽ tiếp thêm động lực để các em tại Mái ấm An Vũ (xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) phấn đấu học tập tốt

Chị Trần Thị Hiền, thành viên Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái chia sẻ: Nhiều năm hoạt động thiện nguyện, chúng tôi nhận thấy có nhiều học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có em phải đi bộ quãng đường rất xa để tới trường… Chúng tôi luôn mong muốn góp phần tạo điều kiện học tập cho các em học sinh ở vùng sâu, xa, những nơi khó khăn. Đồng thời, là người kết nối những tấm lòng thơm thảo để đồng hành với ước mơ của các em.

Năm học này, 18 học sinh hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Đồng Tiến đã được nhận những chiếc xe đạp mới do Hiệp hội các Doanh nghiệp trẻ CEO K35 tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng. Mỗi em một cảm xúc, nhưng ánh mắt các em đều ánh lên niềm vui và sự biết ơn khi được nhận món quà ý nghĩa dịp năm học mới. Em Phạm Thành Long, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Đồng Tiến trải lòng: “Gia đình em rất khó khăn, bố mẹ không có việc làm ổn định. Gia đình em đang sống trong căn nhà nhỏ dựng nhờ trên đất của ông bà ngoại. Bố em đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nhiều khi bố đi làm xa mấy ngày mới về. Mẹ em sức khỏe yếu, chỉ ở nhà làm một số việc nhẹ. Nhà em cách trường 3km, không có xe đạp em đi nhờ xe với bạn đến trường. Nay được các cô chú trao tặng xe đạp mới, em rất vui mừng”.

Em Y Lang (đang sống tại Mái ấm An Vũ, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) vui mừng khi nhận được xe đạp do Hiệp hội các Doanh nghiệp trẻ CEO K35 trao tặng. Y Lang chia sẻ: “Con vào ở trong mái ấm đã 5 năm. Ba mất sớm, mẹ nuôi 3 em nhỏ nên đưa con vào mái ấm để được học hành. Năm học này được tặng xe đạp mới, con rất vui và sẽ cố gắng học thật giỏi”.

Anh Nguyễn Nhật Phương, thành viên Ban từ thiện Hiệp hội các Doanh nghiệp trẻ CEO K35 chia sẻ: Năm học này, chúng tôi đã trao tặng 18 xe đạp cho 18 học sinh tại Trường tiểu học Đồng Tiến và 4 xe đạp cho Mái ấm An Vũ. Mong rằng đây là món quà tinh thần ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các em trong năm học mới.

Mỗi học sinh có hoàn cảnh khác nhau và các em đều có ước mơ. Nhưng đối với những học sinh hoàn cảnh khó khăn, ước mơ của các em rất giản đơn, chỉ là một cái bàn để học, một chiếc xe đạp để đến trường... Khi được nhận xe đạp, phụ huynh và học sinh đều rất phấn khởi, nhiều em không giấu được cảm xúc và đã bật khóc. Những chiếc xe tuy trị giá không lớn nhưng sẽ là phương tiện giúp hành trình đến trường của các em bớt gập ghềnh hơn, tiếp thêm động lực, khích lệ để các em tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

  • Từ khóa
150303

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu