Thứ 5, 09/05/2024 23:33:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:16, 23/08/2022 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Bình Phước: “Khát vọng sống” trao gần 269 triệu đồng cho hoàn cảnh khó khăn

Tuệ Lâm
Thứ 3, 23/08/2022 | 15:16:34 1,491 lượt xem

Anh Thạch Nhi sinh ra trong gia đình dân tộc Khmer nghèo. Không học hành, không có nghề nghiệp nên công việc của anh là chuỗi những ngày tháng làm thuê làm mướn. 22 tuổi, anh Thạch Nhi nên duyên vợ chồng với chị Điểu Thị Mai, dân tộc S’tiêng. Trước khi làm vợ anh Thạch Nhi, chị Thị Mai đã có một người con riêng.

Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm vận động mạnh thường quân trao tặng 38 triệu đồng cho gia đình anh Thạch Nhi

Sau một năm đồng ý “góp gạo thổi cơm chung”, vợ chồng anh Thạch Nhi vui mừng chào đón cặp song sinh Minh Hiếu và Trọng Hiếu. Thế nhưng, niềm vui chưa trọn vẹn, thì sau sinh, chị Mai bắt đầu xuất hiện nổi mẩn đỏ khắp người và ngày càng dày đặc, khiến sức khỏe giảm sút. Kết quả khám, bác sĩ kết luận chị bị “suy tủy xương không đặc hiệu”, suy giảm chức năng tạo máu, suy tim độ 3… Do không có bảo hiểm y tế, không có tiền đóng viện phí… nên anh Thạch Nhi đành đưa vợ về nhà. Cũng từ đây, mọi chi phí trong gia đình, như tiền sữa cho con, sinh hoạt hằng ngày, thuốc giảm đau cầm chừng cho vợ… đều trông vào đồng lương làm công hơn 5 triệu đồng/tháng của anh Thạch Nhi. Thế nhưng, những ngày đi nuôi vợ ở bệnh viện, anh Thạch Nhi không thể đi làm kiếm tiền. Vợ bệnh, con khát sữa, nhưng không có tiền càng khiến chàng trai trẻ Thạch Nhi thêm bất lực.

CLB Đại diện Câu lạc bộ Hạt gạo Nhân ái Bình Phước trao tặng gia đình Thạch Nhi 15 triệu đồng

Tại lễ kết nối, chương trình Khát vọng sống kêu gọi các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ, trao tặng gia đình anh tổng số tiền 268,9 triệu đồng. Số tiền này sẽ giúp gia đình anh Thạch Nhi vượt qua khó khăn trước mắt, có tiền chữa bệnh cho vợ và lo cho các con. “Được chương trình và các cô chú mạnh thường quân giúp đỡ số tiền quá lớn. Tôi rất cảm ơn và sẽ cố gắng chữa bệnh cho vợ để cùng lo cho các con được đủ đầy” - anh Thạch Nhi vui mừng chia sẻ.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh vận động trao tặng gia đình anh Thạch Nhi 37,3 triệu đồng

Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm Trần Hoàng Khải cho biết: Sự giúp đỡ kịp thời của chương trình Khát vọng sống cho gia đình anh Thạch Nhi hôm nay rất có ý nghĩa. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp gia đình có điều kiện chữa bệnh, chăm lo cho các cháu nhỏ mà còn tạo động lực để vươn lên phát triển kinh tế.

Đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tiền và quà tại chương trình

  • Từ khóa
149289

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu