Thứ 6, 10/05/2024 01:25:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 09:10, 20/08/2022 GMT+7

Cánh cửa học đường rộng mở đón em Nguyễn Thị Hương

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 7, 20/08/2022 | 09:10:25 2,063 lượt xem
BPO - 150 triệu đồng là số tiền chương trình “Chắp cánh ước mơ” đã nỗ lực kêu gọi, vận động của các công ty, đơn vị đồng hành, tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái gần xa trợ giúp hoàn cảnh em Nguyễn Thị Hương ở thôn 6, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Đây là nguồn động viên, tạo động lực, tiếp thêm sức mạnh cho em vững bước, hướng đến tương lai tươi sáng.

“Mờ mịt” con đường tới trường

Ngày nhập học đã cận kề, cánh cửa vào lớp 10, Trường THPT Nguyễn Khuyến (Bù Nho - Phú Riềng) đã mở cửa chào đón các em học sinh, vậy mà cơ hội đến trường của Hương thật quá mong manh. Ngay cả một bộ áo dài, em cũng chưa sắm nổi, bộ sách giáo khoa đi xin từ anh chị khóa trên không đủ đầy...

Buổi lễ kết nối học bổng chắp cánh ước mơ (kỳ 85) được thực hiện tại gia đình em Nguyễn Thị Hương ở thôn 6, xã Long Hà, huyện Phú Riềng

Gia đình em rất khó khăn, bởi có 5 thành viên thì 4 người bệnh tật. Cha Nguyễn Văn Hải (SN 1969) vốn chẳng được lanh lợi từ khi còn trẻ, nay cũng chỉ biết mưu sinh bằng nghề ve chai, ngày đi ngày nghỉ nên thu nhập bấp bênh. Mẹ Đỗ Thị Lành (SN 1974) đã từng nghĩ khó có thể sống vì căn bệnh vẩy nến cách đây 5 năm, nếu không có các nhà hảo tâm trợ giúp, điều trị kịp thời. Đến nay, căn bệnh của chị cũng đã thuyên giảm, nhưng sức khỏe yếu, chẳng thể làm gì khác ngoài việc đi nhận hạt điều về bóc vỏ. Anh trai đầu Nguyễn Văn Hưng (SN 1999) bị bệnh tự kỷ, chỉ quanh quẩn ở nhà. Anh thứ Nguyễn Văn Hoàng cũng đã bước sang tuổi 18, nhưng vẫn đang theo học cùng lớp với út Hương, có biểu hiện giống như anh trai, luôn trốn biệt hoặc e sợ khi có ai hỏi tới.

Thay mặt các thành viên trong gia đình, người mẹ nghèo Đỗ Thị Lành bày tỏ sự biết ơn đến chương trình và các mạnh thường quân đã trợ giúp

Hương mạnh khỏe, học giỏi, là niềm hy vọng có thể giúp gia đình thoát cảnh nghèo đói. Với năng khiếu vẽ đẹp, em ước mơ sau này được học ngành kiến trúc hay thiết kế thời trang. “Căn nhà tình thương trị giá 20 triệu đồng, gia đình muốn cơi nới cho các con có chỗ ngủ, tránh mưa dột gió lùa... nhưng tới nay vẫn chưa một lần tu sửa. Biết lấy tiền đâu mà dám nuôi ước mơ cho con đến trường!”, chị Đỗ Thị Lành lặng lẽ lau vội giọt nước mắt nói.

Chia sẻ gánh nặng học đường

Hành trình chắp cánh ước mơ đã đến khảo sát, giữa muôn vàn khó khăn, có lúc tưởng chừng không thể tổ chức kết nối được ở thời điểm này, bởi gia đình em ở cách xa khu dân cư, đường đi lại giữa mùa mưa rất nguy hiểm. Là một gia đình có 4 người bệnh tật nên lúc gặp được thành viên này thì thành viên kia lại vắng, có khi trốn biệt do hội chứng tự kỷ của Hưng và Hoàng.

Rồi những người thực hiện chương trình và cả những nhà hảo tâm đã không thể quay đi, bỏ lại Hương với kết quả học tập loại giỏi phải từ bỏ môi trường học đường. Với những nỗ lực, cố gắng của ban tổ chức, chương trình “Chắp cánh ước mơ” vừa tổ chức thành công buổi kết nối với rất nhiều nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đến trao tặng em Hương và các anh những món quà đặc biệt, gồm những bộ quần áo mới, áo dài, những chiếc cặp, bộ sách giáo khoa, tập vở mới và tổng số tiền mặt là 150 triệu đồng. Chương trình đã phân bổ: 5 triệu đồng lo chi phí đầu năm học mới cho Hương và Hoàng; 15 triệu đồng gia đình chọn mua xe đạp điện để hai anh em có phương tiện đến trường; 130 triệu đồng làm sổ tiết kiệm giúp các em chi dùng cho những năm học tiếp theo.

Đôi mắt đỏ hoe vì xúc động, cô bé Hương đã bày tỏ tại buổi lễ kết nối trao học bổng: “Con biết ơn chương trình và các nhà hảo tâm đã đưa con đến với con đường tri thức. Con hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi hơn nữa để xứng đáng với những yêu thương của ngày hôm nay”.

Đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước, VNPT - Vinaphone chi nhánh Phú Riềng trao học bổng cho em Nguyễn Thị Hương trị giá 15 triệu đồng

Những suất học bổng ấm áp đến từ các đơn vị đồng tài trợ, nhà hảo tâm tham dự chương trình

  • Từ khóa
148998

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu