Thứ 5, 09/05/2024 20:27:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 08:58, 20/08/2022 GMT+7

3 đứa trẻ cần sự trợ giúp cấp bách

Tuệ Lâm
Thứ 7, 20/08/2022 | 08:58:20 1,722 lượt xem
BPO - Mới 15 tháng tuổi, nhưng đã từ lâu, cặp song sinh Điểu Minh Hiếu và Điểu Trọng Hiếu ở ấp 1, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú đã phải “bỏ rơi” bầu sữa vì căn bệnh suy tủy xương không đặc hiệu, suy giảm chức năng tạo máu và suy tim của người mẹ trẻ Điểu Thị Mai (SN 1999). Trước khi nên duyên vợ chồng với anh Thạch Nhi (SN 1998), chị Mai đã có con gái riêng tên Điểu Thị Duyên (SN 2016).

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên anh Thạch Nhi chỉ được học đến lớp 2. Không học hành, không có nghề nghiệp nên công việc của anh là chuỗi những ngày tháng làm thuê, làm mướn.

Cặp song sinh Minh Hiếu - Trọng Hiếu mới 15 tháng tuổi nhưng phải rời xa bầu sữa mẹ

Sau một năm “góp gạo” thổi cơm chung với chị Điểu Thị Mai, vợ chồng anh Thạch Nhi vui mừng chào đón cặp song sinh Minh Hiếu và Trọng Hiếu. Thế nhưng, niềm vui chưa kịp trọn vẹn thì sau sinh, chị Mai bắt đầu nổi mẩn đỏ khắp người và ngày càng dày đặc, khiến sức khỏe giảm sút. Có lúc sức khỏe suy yếu đến mức tưởng như chị Mai không thể qua khỏi.

Từ ngày mẹ bệnh, 3 đứa trẻ luôn đói cơm, khát sữa

Nhờ sự trợ giúp của người thân, tháng 7 vừa qua, chị Mai được đưa đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả, chị phát hiện bị “suy tủy xương không đặc hiệu”, suy giảm chức năng tạo máu, suy tim độ 3… Tuy nhiên, chị Mai vẫn phải sống trong cảnh bệnh tật vì không có bảo hiểm y tế, không có tiền đóng viện phí. Bởi, mọi chi tiêu trong gia đình, từ tiền sữa cho con, chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiền thuốc giảm đau cầm chừng cho vợ… chỉ biết trông vào đồng lương làm công hơn 5 triệu đồng/ tháng của anh Thạch Nhi.

Gia đình anh chị Thạch Nhi - Thị Mai rất cần sự trợ giúp của cộng đồng xã hội

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh chia sẻ: Thấy hoàn cảnh của vợ chồng trẻ Thạch Nhi - Thị Mai mà xót lòng. Cháu Mai còn quá trẻ, trong khi 3 đứa con còn quá nhỏ mà phải chịu cảnh khát sữa, đói cơm nên hội đã tạm ứng cho gia đình một khoản tiền nhỏ về Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. Sau 2 tuần nằm viện theo dõi và điều trị, sức khỏe của Mai tạm thời đã ổn nên được xuất viện về nhà. Dù chỉ có thể nằm một chỗ, nhưng được nhìn các con cũng khiến Mai rất vui.

Số tiền làm công đã ít ỏi, trong khi những ngày đi nuôi vợ ở bệnh viện, anh Thạch Nhi không thể đi làm kiếm tiền. “Hiện sức khỏe của Mai còn rất yếu, phải nằm một chỗ, đi lại vệ sinh phải có người dìu nên em vẫn chưa thể đi làm được. Các con thì nhờ mẹ vợ và em gái vợ phụ trông nom, chăm sóc. Chỉ mong vợ em sớm khỏe mạnh để có thể trông con cho em đi làm. Em có sức khỏe nên không ngại việc gì?” - Thạch Nhi tâm sự.

Chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến sẽ kết nối hỗ trợ gia đình anh Thạch Nhi ở ấp 1, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú vào lúc 8 giờ, ngày 23-8-2022. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ anh Thạch Nhi có tiền chữa bệnh cho vợ và mua sữa cho con. Mọi thông tin và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu và Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc, biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại 0972.191.335), số tài khoản 103004531986 (Vietinbank chi nhánh Bình Phước). Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ KVS36 BP T8 Thạch Nhi.


  • Từ khóa
148996

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu