Thứ 5, 09/05/2024 16:32:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:35, 13/08/2022 GMT+7

Hơn 300 triệu đồng “Chia sẻ nỗi đau” với 2 hoàn cảnh bệnh tật, tai ương

Thiên Thư
Thứ 7, 13/08/2022 | 18:35:07 1,187 lượt xem
BPO - Hôm nay 13-8, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh cùng sự đồng hành của các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và những tấm lòng nhân ái tổ chức chương trình “Chia sẻ nỗi đau” số tháng 8-2022 với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Hoàn cảnh thứ nhất chương trình đến sẻ chia là gia đình anh Nguyễn Xuân Thanh (sinh năm 1984) ở ấp Lòng Hồ, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản. Hai vợ chồng ly hôn đã lâu, một mình anh tần tảo nuôi hai người con gái ăn học. Cuộc sống gà trống nuôi con vốn đã gặp nhiều khó khăn thì vào tháng 3-2022, trên đường đi làm về anh bị tai nạn giao thông gây thoát vị đĩa đệm, chèn ép tủy. Do không có tiền phẫu thuật nên anh không thể đi lại được. Từ một người đàn ông trụ cột gia đình, giờ anh phải nằm một chỗ không thể lao động khiến cuộc sống vô cùng bế tắc.

Đồng cảm với hoàn cảnh của anh Thanh, chương trình đã đến thăm và trao tặng gia đình anh Thanh số tiền 115 triệu đồng. Anh Thanh xúc động chia sẻ: “Với số tiền này, tôi sẽ sớm phẫu thuật, điều trị bệnh để có thể tiếp tục lao động nuôi 2 con gái ăn học nên người. Tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã giúp cha con tôi có thêm động lực vượt qua giai đoạn khốn khó này!”.

Rời huyện Hớn Quản, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” tiếp tục mang yêu thương đến với hoàn cảnh chị Trương Thị Vinh Hoa (sinh năm 1982), ấp Xa Cam 2, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long. Đón chúng tôi là bà Nguyễn Thị Ngọc (mẹ chị Hoa) do chị Hoa vừa phải đưa con trai đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng TP. Hồ Chí Minh.

Chị Hoa có hai người con trai là bé Trương Ngọc Lam (sinh năm 2014) và Trương Ngọc Lâm (sinh năm 2016). Sau khi sinh bé Lâm, hai vợ chồng chia tay, chị dắt díu con nhỏ về nương tựa mẹ ruột. Chị làm công nhân với đồng lương ít ỏi lại nuôi hai con nhỏ nên cuộc sống cứ mãi thiếu trước, hụt sau. Vậy mà tai ương lại ập đến, khi đầu năm 2022, bé Trương Ngọc Lam phát hiện mắc căn bệnh u sọ hầu não tuyến yên. Dù đã trải qua hai lần bóc tách, nhưng căn bệnh ngày một trở nặng khiến bé Lam mất thị lực hai mắt, tăng cân không kiểm soát, rối loạn nội tiết phải đặt ống hút dịch trong não.

Thương bé Lam mắc bệnh nan y khi tuổi đời còn rất nhỏ và mong bé có điều kiện chữa trị bệnh, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã kết nối trao tặng gia đình số tiền hơn 192 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Ngọc chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động trước sự yêu thương của cộng đồng, xã hội dành cho cháu ngoại của tôi. Sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của tất cả mọi người chính là động lực to lớn giúp chúng tôi vững tin trên hành trình tìm lại sự sống cho cháu”.

Đại diện Doanh nghiệp Vàng, bạc, đá quý Kim Hương - nhà tài trợ chính chương trình “Chia sẻ nỗi đau” trao tặng tiền và động viên gia đình anh Nguyễn Xuân Thanh

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Xuân Thanh

Câu lạc bộ Hương Từ Tâm trao tặng tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Xuân Thanh

Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Xuân Thanh

Nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Xuân Thanh

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Trương Thị Vinh Hoa

Nhóm thiện nguyện Bình Long trao tiền hỗ trợ gia đình chị Trương Thị Vinh Hoa

Nhóm thiện nguyện Văn Hai Bi trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Trương Thị Vinh Hoa

UBND thị xã Bình Long vận động được số tiền 46 triệu đồng trao tặng cho gia đình chị Trương Thị Vinh Hoa

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Trương Thị Vinh Hoa

  • Từ khóa
148543

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu