Thứ 5, 09/05/2024 11:15:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 10:21, 02/08/2022 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Văn Đoàn
Thứ 3, 02/08/2022 | 10:21:58 1,571 lượt xem
BPO - Đâu đó trong xã hội vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh, những số phận không may mắn cần sự chung tay sẻ chia của cộng đồng. Thời gian qua, Bếp cơm tình thương tại Bệnh viện đa khoa Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đã phát huy tốt tinh thần tương thân, tương ái. Qua đó góp phần giúp nhiều bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn, tiếp thêm niềm tin, động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Lan tỏa tinh thần nhân ái

Đến hẹn lại lên, theo lịch phân công vào sáng thứ tư hằng tuần, chị Nguyễn Thị Thúy cùng Nhóm bếp cơm tình thương huyện Phú Riềng lại đảm nhiệm việc nấu cơm từ thiện tại Bệnh viện đa khoa Cao su Phú Riềng. Công việc này đã trở thành thói quen đối với chị Thúy cùng 11 thành viên của nhóm trong suốt 3 năm qua.

Cứ mỗi sáng thứ 4 hằng tuần, chị Thúy cùng 11 thành viên trong nhóm thiện nguyện lại về đây tổ chức nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Có mặt từ sáng sớm, không ai bảo ai, mỗi người một việc tất bật chuẩn bị nấu nướng để có những suất cơm trưa phục vụ bệnh nhân đang điều trị tại đây. Tất cả chung một tâm niệm mang niềm vui và chia sẻ phần nào khó khăn với người bệnh. “Tôi tham gia nhóm nấu cơm từ thiện nay cũng nhiều năm rồi, vào nhóm có chị, có em vui lắm. Mỗi người một tay hỗ trợ để làm sao có được những suất cơm ngon, đảm bảo an toàn và đầy đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, như một sự động viên, giúp họ an tâm điều trị” - chị Thúy chia sẻ.

Những suất cơm từ thiện đầy ý nghĩa, nhân văn được người bệnh đón nhận và cảm thấy ấm lòng

Để có những suất cơm miễn phí, mỗi thành viên trong nhóm đóng góp 200 ngàn đồng/tháng. Từ việc làm nhân văn đầy ý nghĩa và thiết thực, bếp cơm thu hút được đông đảo sự đồng hành, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong, ngoài huyện. Bếp cơm tình thương này không chỉ 1 nhóm tham gia mà có đến 6 nhóm thiện nguyện trên địa bàn huyện luân phiên nhau để nấu. Cứ thế đã 3 năm nay, bếp cơm luôn đỏ lửa từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. Tùy số lượng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mà suất cơm sẽ dao động từ 40-60 suất/lần nấu.

Bà Đoàn Thị Yên, Nhóm trưởng Nhóm bếp cơm tình thương huyện Phú Riềng cho hay: Mọi người thấy được ý nghĩa của việc nấu cơm cho bệnh nhân nghèo nên dần dần có thêm nhiều người tham gia hỗ trợ. Ai có gì góp đó, có rau cho rau, có gạo cho gạo, có người ủng hộ tiền, mắm, muối, dầu ăn… Có thể nói những suất cơm từ thiện tại đây đã lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng xã hội.

Ấm lòng suất cơm nghĩa tình

3 năm qua, Bếp cơm tình thương Bệnh viện đa khoa Cao su Phú Riềng trở thành địa chỉ quen thuộc của những bệnh nhân điều trị tại đây. Chính sự hỗ trợ thiết thực này đã động viên, tiếp thêm nghị lực cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo.

Nhiều món ăn đảm bảo dinh dưỡng được các thành viên chuẩn bị chu đáo

Bà Phạm Thị Hòa, người nhà một bệnh nhân tại bệnh viện chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên việc ăn uống cũng chật vật và tằn tiện để dành tiền lo thuốc cho con. Nhờ các cô, chú nấu cơm từ thiện mà mẹ con tôi có được những bữa cơm ngon, đảm bảo sức khỏe, giảm chi phí chăm nuôi. Gia đình cảm ơn tất cả mọi người.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Huế, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Cao su Phú Riềng cho biết: “Hầu hết người bệnh đến đây điều trị hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hằng ngày, người bệnh và thân nhân người bệnh được ăn những suất cơm từ thiện chất lượng từ các anh chị thiện nguyện nấu, họ mừng lắm. Nhiều bệnh nhân tâm sự, ăn những suất cơm cảm thấy ấm lòng vì cảm nhận được sự chia sẻ, động viên. Tôi mong rằng bếp cơm tình thương sẽ tiếp tục duy trì và phát triển để cùng chia sẻ khó khăn phần nào với bà con nghèo khi điều trị bệnh tại đây”.

Có thể nói, mỗi suất cơm tuy không quá nhiều về mặt vật chất nhưng đã góp phần chia sẻ gánh nặng với những gia đình nghèo không may có người thân bị ốm đau, bệnh tật. Từ đó giúp họ ấm lòng vượt qua giai đoạn khó khăn, còn người bệnh thì yên tâm chữa trị để sớm được về nhà.

  • Từ khóa
147851

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu