Thứ 6, 10/05/2024 01:01:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:05, 20/07/2022 GMT+7

Xúc động từ hành trình “Chắp cánh ước mơ” kỳ 84

Thu Hiền
Thứ 4, 20/07/2022 | 17:05:25 1,663 lượt xem
BPO - Trong khi bạn bè đang thỏa sức vui hè, thư giãn sau kỳ thi tốt nghiệp THPT thì em Trần Huy Phước, lớp 12D2, Trường THPT Nguyễn Du (TP. Đồng Xoài) vẫn phải ngược xuôi đi tìm việc làm thêm để trang trải cuộc sống. “Nỗi lo thường trực là làm sao để em không phải gác lại giấc mơ vào đại học, khi mà gia cảnh em quá khó khăn, không đất, không nhà, tài sản trong căn phòng trọ không có thứ gì đáng giá tiền triệu” - Phước ngậm ngùi bày tỏ.

Nỗi lo tạm gác ước mơ đại học

Khi mới tròn 2 tuổi, ba mẹ ly hôn, ba lập gia đình mới ở Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh), Phước theo mẹ là chị Nguyễn Thị Ái Châu (SN 1976) về ngoại ở huyện Bù Đăng sinh sống. Nhà ngoại cách trường quá xa nên năm Phước vào lớp 1 cũng là lúc hai mẹ con về Đồng Xoài thuê phòng trọ để tạm trú. Với mức lương công nhân 5-6 triệu đồng/tháng, trừ các khoản tiền ăn, tiền học, tiền trọ... số dư dành dụm chưa được bao nhiêu thì đại dịch Covid-19 ập đến khiến chị Châu phải nghỉ việc trong thời gian dài. Tiếp đó, chị còn bị té gãy chân phải chống nạng gần 1 năm, nay vừa đi được thì chị lại bị bệnh tiểu đường tuyp 2 và u nang đến ngày phải mổ...

12 năm Phước đã phải đến trường bằng những đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ, những suất học bổng và giải thưởng, sự bao bọc của thầy cô giáo, các phụ huynh và đồng tiền em đi làm thêm. Vượt qua thiếu thốn về vật chất, em dồn hết tâm trí vào việc học với kết quả giữ vững danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và đoạt nhiều huy chương trong các kỳ thi đấu thể thao. Cánh cửa đại học đang chào đón em nhưng cậu học trò nghèo luôn thấp thỏm nỗi lo không đủ tiền để đóng học phí ngay từ năm đầu.

“Chắp cánh ước mơ” trao cơ hội đến trường

Yêu thương, cảm phục nghị lực vượt khó học giỏi của em Trần Huy Phước, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã thông qua nhịp cầu nối của chương trình “Chắp cánh ước mơ” đến trao tặng cậu học sinh nghèo với tổng hơn 166 triệu đồng. "Tôi hạnh phúc khi đồng hành với chương trình Chắp cánh ước mơ, vun đắp cho nguồn nhân lực của xã hội. Tôi mong em Phước và các bạn trẻ tin rằng khi mình cố gắng vượt khó khăn để học tập, vươn đến tương lai tốt cho mình và cộng đồng thì nhất định sẽ có người đồng hành, có người nắm tay cùng đi”- nhà tài trợ Hoàng Kim Vinh bày tỏ cảm xúc tại buổi lễ.

Những suất học bổng nhân văn đã kịp thời giúp cậu học trò nghèo giảm bớt khó khăn, tiếp tục đến trường, mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng. “Em xin hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, hoàn thành ước mơ để không phụ lòng tin yêu của ban tổ chức chương trình và những suất học bổng của các cô chú”- Phước nói trong niềm vui.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn hãy gọi “Chắp cánh ước mơ” - chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), VNPT và Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh Bình Phước phối hợp thực hiện.

Các đại biểu, nhà hảo tâm hòa cùng niềm vui của em Trần Huy Phước nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” sáng 20-7 

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Giám đốc Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh trao học bổng trị giá 30 triệu đồng cho em Phước

Tập thể cán bộ, giáo viên và cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Du trao tặng em Phước 24,1 triệu đồng

Các câu lạc bộ thiện nguyện, nhà tài trợ, đồng tài trợ trao học bổng tại buổi kết nối “Chắp cánh ước mơ” kỳ 84 cho em Phước

  • Từ khóa
146916

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu