Thứ 5, 09/05/2024 20:51:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:25, 18/07/2022 GMT+7

Mong khỏe mạnh để đi cùng con

Tuệ Lâm
Thứ 2, 18/07/2022 | 16:25:03 1,572 lượt xem
BPO - Chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” số 30 năm 2022 là hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thủy, 47 tuổi, ở tổ 2, thôn 2, xã Long Hà, huyện Phú Riềng. Mong muốn của chị Thủy lúc này là có đủ sức khỏe để không chỉ giữ tròn vai làm mẹ, làm cha với con trai mà còn giữ trọn đạo hiếu của phận làm con, làm em trong gia đình.

Bệnh tật bủa vây

Gia đình chị Thủy có 4 người thì 3 người đau ốm, bệnh tật. Người còn khỏe duy nhất là cháu Nguyễn Văn Thắng (10 tuổi) - con trai chị Thủy. Khi phát hiện chị mang thai 5 tháng, cha đứa bé đã bỏ đi. Cháu Thắng đang học Trường tiểu học Long Hà C và rất chăm ngoan, học giỏi. Năm học 2021-2022, Thắng vinh dự đạt học sinh giỏi toàn diện. Tuy nhiên, cháu còn quá nhỏ để nghĩ đến việc phải làm gì để chăm lo cho mọi người trong gia đình.

Gia đình chị Thủy gói hơn 100 bánh bột lọc mỗi ngày để kiếm tiền chi phí sinh hoạt

Mẹ ruột chị Thủy là bà Nguyễn Thị Chanh (75 tuổi) từng trải qua 4 lần phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và bướu tuyến giáp. Hiện sức khỏe bà rất yếu, không thể lao động nặng. Còn anh trai chị là Nguyễn Thanh Hà, 50 tuổi, chưa lập gia đình nên ở chung nhà với mẹ và em gái. Năm 2017, anh Hà bị té gây vết thương ở đầu gối, không có tiền điều trị nên cố chịu đau. Đến năm 2020, đau chịu không được, anh đi khám thì phát hiện bị u xương phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ chân phải nên cũng không thể đi làm.

Chị Thủy là con út trong nhà và bản thân cũng bị nhiều bệnh. Chị đã từng phẫu thuật mổ bướu tuyến giáp. Thời gian gần đây, cổ chị lại xuất hiện cục bướu gây mệt trong người, chóng mặt và ăn uống khó khăn. Vừa qua, chị đi khám thì được chẩn đoán sa sinh dục độ 3, nang buồng trứng và nhỏ - cường giáp nhưng không có tiền, không có bảo hiểm y tế nên không dám điều trị bệnh.

Nhọc nhằn gánh nặng mưu sinh

Trước đây, cả gia đình chị Thủy chuyển về Bình Dương bán vé số, rồi làm thêm bánh bột lọc đi bán dạo kiếm sống. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bán buôn khó khăn dẫn đến tiền nhà không có đóng, chi phí ăn uống cũng không nên cả nhà lại kéo nhau về Long Hà sinh sống. Thấu hiểu khó khăn, thiếu thốn nên bà con họ hàng thương tình gom góp công sức hỗ trợ xây cho gia đình chị một căn nhà gạch nhỏ để có chỗ nương thân.

Sau mỗi buổi chợ, mẹ con chị Thủy lại đi quanh xóm xin lá chuối về gói bánh 

Để có tiền trang trải cuộc sống, hằng ngày, cả nhà chị Thủy lại dậy sớm gói bánh bột lọc đem đi bán dạo kiếm hơn 100 ngàn đồng/ngày. Miếng ăn thì không lo, thế nhưng, bệnh tật nếu không được chạy chữa kịp thời thì tương lai của cháu Thắng sẽ thế nào?. “Tôi chỉ mong có tiền điều trị bệnh để cả nhà cùng sống khỏe mạnh làm ăn nuôi con trai khôn lớn. Bởi, cháu đã không có tình thương của cha nên tôi muốn mình được sống khỏe mạnh để gánh tròn vai làm mẹ, làm cha” - chị Thủy nghẹn ngào nói.

“Hoàn cảnh gia đình chị Thủy quá khó khăn. Nhà không có đất sản xuất mà ai cũng bệnh đau. Cháu Thắng còn nhỏ quá. Rất mong quý nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ ít nhiều để chị Thủy có tiền điều trị bệnh cho mau khỏe” - Chi hội trưởng phụ nữ thôn 2, xã Long Hà Trần Thị Tuyết chia sẻ.

Chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến sẽ kết nối chia sẻ khó khăn với gia đình chị Thủy vào lúc 9 giờ ngày 22-7-2022 tại nhà chị ở thôn 2, xã Long Hà (Phú Riềng). Rất mong những tấm lòng nhân ái, các mạnh thường quân ở trong và ngoài nước chung tay hỗ trợ giúp chị Thủy vượt qua khó khăn này. Mọi thông tin liên hệ và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại 0972.191.335) số tài khoản 103004531986 (Vietinbank chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS30 BP T7 Nguyen Thi Thu Thuy.


  • Từ khóa
146676

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu