Thứ 5, 09/05/2024 13:37:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:55, 10/07/2022 GMT+7

Gần 200 triệu đồng chia sẻ nỗi đau với 2 mảnh đời kém may mắn

Thiên Thư
Chủ nhật, 10/07/2022 | 17:55:55 1,267 lượt xem
BPO - Hôm nay 10-7, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đã vượt hàng trăm cây số đến với huyện Bù Đốp để mang niềm vui đến với 2 mảnh đời bất hạnh đang rơi vào bế tắc bởi bệnh tật, tai ương.-

Hoàn cảnh thứ nhất mà chương trình đến sẻ chia là gia đình em Nguyễn Thành Nhân (7 tuổi) ngụ ấp 6, xã Thanh Hòa. Cha Nhân qua đời sau một vụ tai nạn giao thông khi em còn trong bụng mẹ. 8 tháng sau khi chào đời, mẹ cũng bỏ em ra đi bởi căn bệnh ung thư phổi. Từ đó đến nay, em lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của ông bà ngoại là ông Nguyễn Thành Nghiệp (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Gấm (50 tuổi).

Anh Lê Hoàng Vinh (thứ hai từ phải sang), Phó giám đốc Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương, TP. Đồng Xoài - nhà tài trợ chính của chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã vận động gia đình cùng bạn bè đến thăm, trao tặng tiền hỗ trợ em Nguyễn Thành Nhân

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái (Bù Nho, Phú Riềng) trao tặng tiền hỗ trợ gia đình em Nguyễn Thành Nhân

Thế nhưng, số phận nghiệt ngã dường như không buông tha cho em khi bà ngoại gần đây mắc căn bệnh viêm não và suy thận do biến chứng của căn bệnh tiểu đường nặng. Ông ngoại cũng vừa phát hiện mắc căn bệnh ung thư vòm hầu. Hoàn cảnh khó khăn, không có tiền chạy chữa nên bệnh tật của ông bà ngày càng trở nặng. Nghẹn ngào Nhân tâm sự: “Con ra đời mà không biết mặt cha mẹ nên ông bà ngoại là tất cả đối với con. Con rất sợ bệnh tật lại khiến ông bà rời xa con. Con chỉ mong sao ông bà ngoại khỏe mạnh để mãi sống bên cạnh con”.

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao tiền hỗ trợ gia đình em Nguyễn Thành Nhân

Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm trao tiền hỗ trợ gia đình em Nguyễn Thành Nhân

Trước tâm sự đầy xúc động của Nhân, các nhà hảo tâm đã lần lượt trao tặng gia đình em số tiền hơn 90 triệu đồng. Anh Lê Hoàng Vinh, Phó giám đốc Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương, TP. Đồng Xoài - nhà tài trợ chính của chương trình, chia sẻ: “Nhân còn quá nhỏ để có thể hiểu hết những bất hạnh mà gia đình đang phải đối mặt. Mồ côi cha mẹ đã là thiệt thòi, mất mát quá lớn… Tương lai của em sẽ ra sao nếu ông bà ngoại không có điều kiện để tiếp tục chữa bệnh. Hy vọng, số tiền này sẽ giúp ông bà có thêm điều kiện chữa bệnh”.

Nhóm gia đình An Lạc trao tiền hỗ trợ gia đình em Nguyễn Thành Nhân

Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm chia sẻ nỗi đau với gia đình em Nguyễn Thành Nhân

Chia tay gia đình Nhân, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” tiếp tục lên đường đến với ấp Mười mẫu, xã Phước Thiện để chia sẻ khó khăn với gia đình anh Điểu Nguyên (29 tuổi). Anh Điểu Nguyên đã gắn liền với chiếc máy chạy thận đã hơn 10 năm nay và đang bước sang suy thận giai đoạn cuối. Cha anh là ông Điểu Hiệp (51 tuổi) vì phải đưa đón, chăm sóc con trong những lần chạy thận nên không có công việc ổn định. Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc thang đều phụ thuộc vào công việc cạo mủ cao su thuê của mẹ anh là bà Điểu Thị Vang (51 tuổi). Chạy thận trong suốt thời gian dài nên cuộc sống của cả gia đình vô cùng bế tắc.

Câu lạc bộ Hương từ tâm trao tiền hỗ trợ gia đình anh Điểu Nguyên

Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh thay mặt các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tiền hỗ trợ gia đình anh Điểu Nguyên

Thấu hiểu hoàn cảnh, chương trình đã trao tặng gia đình anh số tiền gần 95 triệu đồng. Nhận được tình yêu thương từ chương trình, ông Điểu Hiệp chia sẻ: “Việc chạy thận của con tôi sẽ còn kéo dài, tuy nhiên sự quan tâm của cộng đồng, xã hội đã giúp tôi vững tin hơn trong cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng đồng hành với con và trở thành chỗ dựa cho con trên hành trình đi tìm sự sống”.

Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm tham dự chương trình Chia sẻ nỗi đau trợ giúp hoàn cảnh gia đình anh Điểu Nguyên

“Địa phương vô cùng biết ơn sự quan tâm, trợ giúp của cộng đồng xã hội giành cho 2 gia đình khó khăn tại huyện Bù Đốp. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát và tạo điều kiện cho 2 gia đình được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách phù hợp” - ông Vũ Ngọc Lễ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Bù Đốp cho biết.

  • Từ khóa
146111

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu