Thứ 5, 09/05/2024 16:35:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:22, 25/06/2022 GMT+7

“Khát vọng sống” trao 300 triệu đồng trợ giúp chị Hữu Thị Yến

Tuệ Lâm
Thứ 7, 25/06/2022 | 18:22:40 2,049 lượt xem
BPO - Hôm nay 25-6, chương trình “Khát vọng sống” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Công ty cổ phần Quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh và Hội Bảo trợ Người Khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh thực hiện đã tổ chức trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Hữu Thị Yến ở thôn Đắk Wí, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng.

Đây là số tiền ủng hộ từ các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Nhóm Chung một vòng tay (Bù Đăng) kết nối các mạnh thường quân trao tặng gia đình chị Yến 15 triệu đồng. Trước đó, nhóm đã vận động trao tặng gia đình 60 triệu đồng giúp chồng chị phẫu thuật tháo khớp háng chân trái

Chị Hữu Thị Yến thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước đây, vợ chồng chị Yến đi chẻ điều thuê, mỗi tháng được khoảng 5 triệu đồng/người. Từ ngày chồng chị là anh Trần Tài Trường (sinh năm 1990) phát hiện bị bệnh ung thư xương không đi làm được, chị phải nghỉ việc ở nhà nhận làm theo giờ để tiện chăm sóc chồng. 

Vợ chồng không làm ra tiền nên con gái lớn là cháu Hữu Thị Quỳnh Giao (sinh năm 2008) đang học lớp 8 phải nghỉ học ở nhà đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Hiện Quỳnh Giao đang làm bưng bê phụ quán tại tỉnh Bình Dương với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Thương con còn nhỏ, lại đi làm xa nhà nên vợ chồng chị Yến quyết định về Bình Dương thuê nhà ở để tiện cho con gái đi làm và thuận lợi cho anh Trường thăm khám bệnh kịp thời. Cũng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên con gái nhỏ là cháu Trần Kim Anh (sinh năm 2012) phải nghỉ học giữa chừng để đi theo cha mẹ.

Để bảo đảm sự sống cho anh Trần Tài Trường, tháng 11-2021, các bác sĩ yêu cầu phải tháo bỏ chân trái đến khớp háng. Sau phẫu thuật, anh Trường được xuất viện về nhà và hẹn ngày tái khám, thực hiện hóa trị 3 chu kỳ để không di căn qua phổi. Tuy nhiên, với số tiền cho một lần hóa trị khoảng 40 triệu đồng nằm ngoài khả năng của gia đình nên anh Trường phải “cắn răng” chịu đau qua ngày với những viên thuốc giảm đau và uống thuốc nam “cầm chừng”. Bởi số tiền qua 3 đợt thăm khám, điều trị bệnh đã chi hết hơn 80 triệu đồng, trong đó phải đi vay mượn 30 triệu đồng.

Rất nhiều món quà hết sức ý nghĩa do các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao tặng cho gia đình chị Hữu Thị Yến

Nhằm kịp thời chia sẻ và giúp đỡ chị Yến có tiền điều trị bệnh cho chồng và tiếp tục cho các con đến trường đi học, chương trình “Khát vọng sống” đã kết nối các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao tặng hơn 230 triệu đồng cho gia đình. Trước đó, đã trao cho gia đình 60 triệu đồng hỗ trợ chị Yến đưa chồng đi phẫu thuật tháo khớp háng chân trái. 

Số tiền kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân và nhà hảo tâm trao cho gia đình được phân bổ như sau: 30 triệu đồng giúp chồng chị Yến thực hiện hóa trị lần 1, 30 triệu đồng dùng để trả nợ vay, 10 triệu đồng vay nợ đi khám bệnh được xóa, còn lại 170 triệu đồng gửi ngân hàng để chữa bệnh trong thời gian tới và xây nhà.

Các câu lạc bộ thiện nguyện và nhà hảo tâm, mạnh thường quân chụp hình cùng gia đình chị Hữu Thị Yến

Chị Yến xúc động nói: “Xin cảm ơn chương trình Khát vọng sống đã giúp đỡ tôi có tiền tiếp tục điều trị bệnh cho chồng. Tôi cũng mong chồng mau khỏi bệnh để tôi yên tâm đi làm nuôi các con. Số tiền chương trình trợ giúp là quá lớn và ý nghĩa với gia đình tôi lúc này”.

Phó chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo huyện Bù Đăng Lương Văn Ba cho biết, những năm qua, Bù Đăng có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn được kết nối trợ giúp. Thông qua các chương trình “Khát vọng sống”, “Chia sẻ nỗi đau”, nhiều mảnh đời khó khăn được trợ giúp, tiếp sức và hồi sinh để vươn lên. Đây không chỉ là niềm vui của các nhân vật được trợ giúp mà còn là niềm hạnh phúc của chính quyền địa phương.

  • Từ khóa
145122

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu